Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Đang chơi BANGKOK

 ĐANG CHƠI BANGKOK
Có việc phải đi Bangkok.
Con gái cả mua hộ vé tàu bay và đổi cho ít tiền Thái giắt lưng. Con gái thứ hai khuyên nên đem điện thoại nhờ mở  liên kết quốc tế để chủ động. Nhưng khi ra cửa hàng, các chú ấy khuyên rằng không nên chơi tốn tiền. Tốt nhất đến Bangkok mua cái sim Thái Lan và nạp 200 bạt. Gọi mệt nghỉ. Buổi sáng đi lên Nội Bài khá lạnh. Đi xe hãng Đại Nam chỉ hết 240.000. Thì đưa 250.000 cho tiện khỏi trả lại. Máy bay hạ cánh Bangkok lúc 11h 15. Sớm hơn dự kiến 5 phút. Làm thủ thục nhập cảnh, lấy xong va li. Thấy đề taxi  service, rút cái địa chỉ ra, cô bé bấm máy tính và chỉ cho thấy 1500 bạt. Cám ơn, rồi hỏi chỗ bán Sim ĐT.

 Hóa ra Thái Lan là đất nước du lịch nên dịch vụ đổi tiền ngay sân bay rất sẵn. Và cả dịch vụ Sim thẻ nữa. Tất nhiên là phải dùng ENGLISH để hỏi về chuyện mua Sim và  nạp tiền (top-up). Chàng trai lịch sự đưa cho cái SIM in hình 3 chú Voi. Thì ra Sim được biếu không. Chỉ mất tiền nạp thẻ. Anh ta vui vẻ chỉ mình đến quầy số 4. Đi độ trăm mét thì tới. Đang chìa cái bìa có INTER Sim for tourist định hỏi thì một cô bé trang phục màu đen đã vui vẻ giúp đỡ. Thao tác nhanh. Rút ra 200 bạt trả cho cô bé. Thế là gọi được cho con gái út và chị Quyên, bạn của con. Ra chỗ đợiTaxi. Đưa địa chỉ. Người hướng dẫn có v ngần ngừ. Nhưng rồi cũng chỉ ra xe. Lái xe tỏ ra băn khoăn,  mình liền gọi cho chị Quyên cùng làm với con rồi đưa ĐT cho lái xe. Không rõ bên kia nói gì, nhưng lái xe vui vẻ và yên tâm. Dọc đường, để cho vui, mình hỏi về trận đấu sắp tới của Thái Lan và Singapo, nói về vài cầu thủ nổi tiếng Thái Lan từng thi đấu ở Việt nam như Tiakishak, ThongLao, cả đội nữ bóng chuyền Thái. Hóa ra lái xe cũng có biết tiếng Anh võ vẽ nên hai ông võ vẽ nói khối chuyện như gạo Thái ngon, BangKok lụt, Thái Lan giống Việt Nam... Đến chỗ con hết 500 bạt tiền taxi. Thì ra taxi công cộng rẻ hơn taxi phục vụ 3 lần.
Về chỗ khu con gái út ở quãng 5 giờ.
Buổi tối có cuộc liên hoan nho nhỏ gồm hai bố con,  chị Phương, chị Thái Lan phụ trách tài vụ của Trung tâm và hai anh người Campuchia.  Ngạc nhiên là khi hỏi về anh Tho sor  do GS Phan Trọng Luận hướng dẫn làm TS ở VN mà mình có làm phản biện, thì  anh Rant cũng biết. Đồng chí cao tuổi tự giới thiệu mình với mọi người. Hóa ra tiếng Anh học thầy Canh, thầy Hiển và các chuyên gia nước ngoài không uổng một tí nào.
Cứ đưa bài này coi như ghi chép, ảnh thì đưa sau.
từ Bangkok, Thái Lan

3 nhận xét:

  1. Hôm nay ngẫu nhiên vào quán, mở trang đăng trực tiếp bài này từ Bangkok!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bữa giờ không vào được hả bác

      Xóa
    2. Bây giờ vào qua Google Thái Lan lại dễ dàng. Đăng thả phanh. He he he...Nhận xét và trả lời cũng thả phanh!

      Xóa