Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Chơi PATTAYA







Chơi  PATTAYA

          Vũ Nho

Con gái đặt phòng qua mạng ở khách sạn Citin Loft. Chín giờ đi taxi đến Trung tâm thương mại. Mua vé đi Pattaya. Chờ 10 phút thì có xe. Bến xe Bangkok thật lạ. Không hoành tráng như ở Việt Nam. Xe thì giống như xe chất lượng cao của Việt Nam. Chưa đến 20 chỗ ngồi. Đủ khách là đi chứ không có chuyện kèm, hay nhồi. Đường tới Pattaya là đường cao tốc mỗi bên ba làn xe chính. Xe chạy rất nhanh và êm. Dọc đường có dừng lại một trạm để đổ xăng và cho hành khách nghỉ. Cũng tựa như trạm xe bên Trung Quốc, trạm xăng rất rộng, có cửa hàng nhỏ, có cà phê. Đặc biệt là khu vệ sinh sạch như trong khách sạn ba sao.

Hai tiếng đến Pattaya. Xuống bến xe buýt rồi gọi taxi về khách sạn. Lạ là ở Pattaya không có taxi đo mét. Chỉ mặc cả quãng đường. Hai trăm bạt về khách sạn. Phòng tầng 7, rộng, đẹp ( 2000 bat một đêm).

Nghỉ ngơi xong, đi ăn trưa. Rồi ra bãi biển chơi. Hầu như không có mấy người tắm. Bãi biển đang được chỉnh trang đường, vỉa hè. Có hai vị tắm ở chỗ con tàu nhỏ là anh cao tuổi và một phụ nữ Trung Á.

Chơi biển, thưởng thức món xôi xoài. Tôi ấn tượng với xôi và nước cốt dừa. Ngon cực. Nhưng không thơm như xôi Tây Bắc. Sau đó lại nếm một món đặc sản khác tựa như phở xào ở Việt Nam.

Buổi tối, đi taxi để xem biểu diễn. Chương trình nghệ thuật có tên Tiffany’s show.  ( Vé mỗi người 8oo bạt) Nghe kể thì trong chương trình, có nhiều nghệ sĩ chuyển giới từ Nam sang Nữ. Trước khi xem, ở sảnh rất đông các “cô” này. Ai thích chụp ảnh với các cô thì đưa tiền. Các cô ăn mặc sặc sỡ, đầu đội những chiếc mũ lông chim. Tôi có chụp mấy bức ảnh không khí chung.

Vào nhà hát, nhân viên yêu cầu không được chụp ảnh. Vì vậy hầu như không có được các bức ảnh theo tôi là rất độc đáo, đặc sắc về trang phục.

          Chương trình ca múa, nhạc tổng hợp chừng gần hai tiếng với các điệu múa, bài hát, hoạt cảnh. Có hai “cô” diễn với bộ ngực khủng bọc trong lụa đỏ. Các cô nhún “ti”, rồi đi xuống chỗ khán giả để cho họ nắn. Một người hóa trang nửa mặt là nam tóc đen, nửa kia là nữ tóc vàng, hát đối hai giọng. Khán giả chỉ nhìn thấy mặt. Khi bài hát kết thúc mới bật đèn cho mọi người thấy đó chỉ là một người. Có một màn tốp ca. Người lĩnh xướng và cả tốp ăn mặc nửa trắng, nửa đen, đồng phục nam. Hát hết một lượt, họ vứt bỏ áo ngoài trở thành các cô gái. Và cuối cùng, người lĩnh xướng bỏ cả váy áo, cô thành người mặc bikini hai mảnh...

Trong chương trình có một bài hát “Sài Gòn đẹp lắm” ( tôi không nhớ tên gọi bài hát, chỉ thấy có câu điệp khúc “ Sài Gòn đẹp lắm, Sài Gòn ới, Sài gòn ơi!” được hát bằng tiếng Việt. Có cảnh đạp xích lô và những diễn viên mặc áo dài, đội nón múa phụ họa. Tiếp theo là cảnh nhà thờ nóc củ hành Nga với bài “ Kachiusa”. Điều thú vị là một lời Nga, kèm theo lời dịch Việt ( Không có lời Thái).

Kết thúc buổi diễn đi xe “Soỏng thẻo” ( một dạng ô tô nhỏ có hai hàng ghế ngồi dọc xe) về khách sạn nghỉ.

          Buổi sáng anh chị cao tuổi tiếp tục ra bờ biển chơi. Biển Pattay a là biển chơi chứ không phải biển tắm. Buổi sáng nước rặc. Có hơn hai chục chiếc dù bay kín cả khoảng biển. Có một khinh khí cầu nữa. Không có người tắm. Khách du lịch vén váy, quần lội xuống bãi, ra tàu để đi chơi biển hoặc đảo. Tất cả đi theo đoàn của các công ti du lịch.

Không khí biển thật trong lành, mát mẻ.

Anh chị cao tuổi về tắm trong bể bơi của khách sạn. Rồi thu dọn đồ đạc, trả phòng đi ra Trung tâm Fectivan để chuẩn bị về. Nhìn xa, trung tâm không có gì đặc biệt. Nhưng vào bên trong thì ôi thôi: cực kì hoành tráng. Không một nhà hàng, khách sạn hay khu Vincom nào của Hà Nội có thể sánh được. Chỉ có thể so sánh nó với West Field bên Úc hoặc siêu thị ở Thượng Hải.

Khách sạn Hilton cũng trong quần thể này. Riêng khu ăn uống rộng mênh mông. Khách đổi tiền lấy thẻ. Trong khu bán hàng bằng thẻ. Không mua hết, khách trả thẻ, lấy lại tiền. Anh cao tuổi xài một tô mì Thái có rất nhiều tôm và khá cay. Lại tráng miệng bằng món mực  viên chiên tổng hợp trông như viên sô-côla.

          Chỉ có một điều dở ở Pattaya, đó là cống ngầm đậy bằng nắp thép hở. Mùi cống rãnh thi thoảng lại xộc thẳng lên vào mũi du khách. Không rõ là các vị lãnh đạo thành phố có biết? Chắc là có, nhưng chưa có biện pháp khắc phục.

          Phía phải của khu thương mại bán vé ô tô về Bangkok. Lại mua vé và ngồi chơi mươi phút là có xe. Vẫn hai tiếng về Bangkok.  Xe đỗ ở gần Victory Manument. Con gái sợ tắc đường nên cả nhà đi tàu điện trên cao 5 ga gì đó. Rồi xuống, đi taxi về nhà. Quãng 5 giờ về nhà. Kết thúc hai ngày chơi Pattaya may mắn và thú vị.

 Buổi sáng trên biển

Khách lội xuống Tàu
 Tòa nhà Central Festival
Một góc bên trong tòa nhà
Anh chị cao tuổi cạnh đài phun nước

3 nhận xét:

  1. Chúc mừng hạnh phúc ''ANH CHỊ CAO TUỔI ''. Cầu chúc đất Việt có nhiều cặp CAO TUỔI hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn!
    Cũng chúc bạn nhiều may mắn và nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa
  3. Thật bình yên trong tuổi chiều anh Vũ Nho nhỉ!

    Trả lờiXóa