Thứ Năm, 21 tháng 10, 2021

NGỖNG ĐI DU LỊCH

 


NGỖNG ĐI DU LỊCH

                        BẢO NGỌC

Tên tớ là Ngỗng Xám

Thích du lịch bốn phương

Nên chăm xem thời sự

Chuyện gì tớ cũng tường:

 

Đây họ Chim Cánh Cụt

Có cánh không biết bay

Bơi lội suốt cả ngày

Chao tôm rồi bắt cá.

 

Khoác chiếc áo trắng xóa

Thân béo núc béo tròn

Là mấy chú Gấu con

Nằm phơi mình trên tuyết.

 

Lòng tớ tớ đã quyết

Phải du lịch một phen

Chắc chắn nơi Bắc Cực

Chính là xứ thần tiên!

 

Từ phương xa vừa đến

Tớ mặc chiếc áo lông

Quàng khăn len đầy cổ

Thế mà vẫn rét run.

 

Thôi nhé xin tạm biệt

Tớ bay về phương Nam

Nơi quê hương của tớ

Nắng trải trên đồng vàng.

 

Ừ, ngôi nhà Trái Đất

Đâu đâu cũng đẹp xinh

Nhưng mà nơi đẹp nhất

Chính là quê hương mình!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét