Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Bài thơ vui ĐÙA VỢ NGÀY ÁP TẾT với lời bình bằng thơ!



NHÀ BÌNH THƠ VỚI NHÀ THƠ
Tiến sĩ Trần Đăng Thao, Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại, Hội viên ngành thơ Hội Nhà văn Việt Nam đưa thơ lên FB

Đùa vợ ngày áp Tết

Bà đừng để bụng với tôi
Nhà thơ vốn gọi là người dở dang
Trót yêu ba bốn năm nàng
Để thơ có cái Thiên đàng vào - ra
Tôi vôi ve cũng tại bà
Trẻ trung mà lại mặn mà dễ trông
Tôi hay mắc bệnh tiên khồng
Đi đâu bà nhớ m
y đồng xuỳ ra
Tôi thường đắm nguyệt say hoa
Thì bà cũng chớ xuýt xoa làm gì
Tính tôi hay rượu hay kỳ
Hay bầu hay bạn hay đi rông dài
Về nhà đôi lúc nói dai
Đặt lưng là ngáy
Sớm mai hoàn hồn
Dậy là mũ áo đi luôn
Vui thì hiệu sách
Lúc buồn ngắm tranh.
- Lạ gì thơ thẩn nhà anh
Có ôm cột điện
Cũng thành em yêu !

16.1.2019





 
 Lời bình của Vũ Nho
Bác Trần tôi thế mới siêu
Cột điện mà hóa…Em yêu  cũng...kì!
Bác gái chả để ý gì
Một hôm "cột điện" biết đi, biết cười
Lại biết gọi : - Anh Trần ơi!
Khiến cả làng, phố…rụng rời chân tay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét