Thứ Ba, 13 tháng 4, 2021

NGƯỜI THÁI MÌNH

 


NGƯỜI THÁI MÌNH

(Tặng Cà Văn Chung)

           NGUYỄN KHÔI

 

Người Thái mình xưa nay không quen “chửi”

“Trộm cắp” thì hiếm lúc xảy ra

Lúa để trên nương, trâu nhốt ngoài púng (1)

Muốn “trộm xem em tắm” cũng nhìn thoáng từ xa...

 

Ai “kin lắc” (2) thì phải đi khỏi bản

Thành kẻ lang thang cô quả tới Mường trời

Uất ức lắm thì làm “liều” lá Ngón

Yêu chẳng thành : một phát súng (chết) cả đôi.

 

Người Thái mình quý Người hơn của cải

Đói cơm rách áo đến là được cho

Không để ai lẻ loi đơn chiếc (3)

Tắt thở rồi, còn ấp ủ tới rừng ma.

 

Người Thái mình rộng vòng tay Mường bản

Thái - Mèo- Kinh một xứ sở anh hùng

Chống giặc ngoại xâm : tranh nhau đi tuyến lửa

Về liên hoan chung một hũ rượu cần.

 

                                               Hà Nội 12/4/2021

                                                   Nguyễn Khôi

                vnp_hoi_hoa_xuan_ecopark_2019_1

BẢN QUYỀN THUỘC CÂU LẠC BỘ VĂN CHƯƠNG
Địa chỉ: số 9 Nguyễn Đình Chiểu - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Chịu trách nhiệm xuất bản: Nhà thơ Vũ Quần Phương
Tổng Biên tập: N.văn, LLPB - P.giáo sư, Tiến sĩ Vũ Nho
Quản trị & vận hành Website: Nhà văn Cầm Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét