Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

CHỦ ĐỀ “ PARIS NƯỚC PHÁP “ TRONG THI CA ĐỨC


CHỦ ĐỀ “ PARIS NƯỚC PHÁP “ TRONG THI CA ĐỨC
 TIẾN SỸ NGUYỄN VĂN HOA ( THÁP DƯƠNG – BẮC NINH )  CHUYỂN NGỮ

Bài 1
*
Anh ấy ở Paris
  Của Friedrich Schiller
Nếu âm nhạc của bạn đã làm hài lòng người Paris,
Nếu là gã vô hại thì bạn còn cơ hội sẽ trở lại nơi này .
Er in Paris
 von Friedrich Schiller
Hätte deine Musik doch den Parisern gefallen,
Ein unschädlicher Geck wärst du dann wiedergekehrt.
Bài 2
**
Thiên thần của tôi ở Paris
Của Anna Haneken, 2014
Giáng sinh vui vẻ
Thiên thần của tôi ở Paris!
Một nụ hôn ngọt ngào
Tôi muốn gửi nó đến đó cho bạn ,
Nhẹ nhàng nó sẽ làm cho bạn vui vẻ
Đón Giáng sinh,
Thiên thần của tôi ở Paris!

Mein Engel in Paris

Anna Haneken, 2014

Fröhliche Weihnacht,
mein Engel in Paris!
Ein Küsschen süß
will ich Dir dorthin schicken,
zart soll es Dich beglücken
zum Weihnachtsfest,
mein Engel in Paris.

Bài 3

***

Paris mới

                 TS Nguyễn Văn Hoa

 

(Đến hai người đẹp)

Cuả Ignaz Friedrich Castelli

Tôi có nên giống như  Paris,

ai trong hai bạn ?

Điều đẹp nhất là, cân nhắc đắn đo; -

Tôi sẽ nhanh chóng cắt đôi quả táo, -

Và sau đó tự ăn nó.

 

Der neue Paris

(An zwei Schöne)

Von Ignaz Friedrich Castelli


Sollt' ich als Paris, — welche von Euch Beiden
Die schönste sei, ermessen; —
Ich würde einen Apfel schnell zerschneiden, —
Und dann ihn selber essen.

Bài 4

****

Cô gái đến từ Paris

Của  Anna Haneken, 2014

 

Tôi biết một nàng ở Paris

Và luôn mơ mộng về nàng,

Đôi mắt của nàng  sáng ngời,

nụ cười của  nàng ngọt ngào,

Luôn  ám ảnh tâm trí tôi.

Tôi  quen  nàng khác từ Paris,

Tôi cũng  yêu, thích nàng này  

Nhưng cũng  khó mà cưỡng lại 

Tôi nhung nhớ nàng mỗi ngày.

Das Mädchen aus Paris


Von  Anna Haneken, 2014

 

Ich weiß ein Mädchen in Paris
und träume oft von ihm,
die Augen hell, ihr Lachen süß,
sie geht mir nicht mehr aus dem Sinn.

Ich kenn‘ ein Mädchen aus Paris,
das ich so lieb‘ und mag,
doch auch so schrecklich stark vermiss‘ -
Du fehlst mir jeden Tag.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét