Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

CHÙM THƠ VỀ QUÊ

 


CHÙM VỀ QUÊ-2020
Thơ- TrầnTrung

1/TÔI VỀ QUÊ
Tôi rời Thăng Long,về Quê-Nam Định
Gặp được tủi mừng bạn cũ, trò xưa.
Nghĩa tình nghẹn ngào-Người cũ .
 
Tôi về,
Thầm mong gặp được Tú Xương, Nguyễn Bính, Vũ Hoàng Chương…
Ngỡ quen mà lạc lối, rẽ vào Ngõ văn Nhân.
Nghe,
Đường Quê hồi âm-Vắng ngắt.
 
Tôi về Quê.
Tôi tìm Tôi, nghe lòng quặn thắt…
 
Đột hiện rời rã
Tiếng ghi-ta lao lực đêm dài,
Từ căn phòng Đặng Thế Phong, số 9 phố Hàng Đồng,
Nămấy…
Vọng về  đây.Về đây…
 
2/TAY NÂNG
Tay nâng chén rượu ngang mày,
Mời Ai ?
Chạm với gió mây, ngùi ngùi
Chạnh lòng, tôi uống với Tôi,
Run từng chân tóc,
Bồi hồi xưa sau.
 
Bao giờ mới gặp mưa xuân,
Hội chèo ngang ngõ, ra đình mà    coi
 

3/ THÀNH NAM
Thành Nam
Đứng
Tự xửa xưa…
Đông A hào khí, lại thừa bút nghiên.
 
Thời này, sao lắm đảo điên !?
Bình minh đi trốn-Ưu phiền, còn đang…
 
 (Viết tại Tph Nam Định-ngày nhà giáo VN-20/11/2020)
Tph Nam Định-ngày nhà giáo VN-20/11/2020)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét