Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2022

CHÙM THƠ CẦN VŨ

 

CHÙM THƠ CẦN VŨ Sửa

anh_chan_dung_can_vu


SÂNTRƯỜNGTẮT NẮNG

 

Ve râm ran níu chân người trở lại

Sắc phượng hồng, rộn rã kỷ niệm xưa

Cây bàng già siêu ngả trước gió mưa.

Qua năm tháng, như lòng ai nghiêng ngả.

 

Chỉ riêng tôi mãi ghi lòng, tạc dạ

Cả một thời hoa cỏ, tóc em bay

Cả một thời những nhung nhớ, nồng say

Trái tim ghép, vẫn còn đây vết khắc.

 

Nghe trong gió thoảng như lời em nhắc

Nếu mai này mình lỡ cách xa nhau

Nếu tháng ngày dù lạc bước nơi đâu

Mùa phượng "cháy", mình cùng về anh nhé...

 

Bởi vì đâu, dẫu nhớ mà không thể?

Bến u buồn, con đò đã sang sông

Cớ sao em nỡ vội bước theo chồng

Tôi lẻ bóng, giữa sân trường cuộn gió.

 

Có cơn giông mịt mù dâng bão tố

Bỗng ùa về bóp nghẹt, trái tim đau

Ve gọi hèngân khúc nhạc trao nhau

Tôi lặng đứng

sân trường xưa

tắt nắng.

 

Hà Nội, ngày 11/5/2021.

 

 

BIẾT THẾ

 

 

Nếu BIẾT THẾ, ngày xưađừng khờ dại

Để bây giờ tiếc nuốichẳng nguôi ngoai

Ngỡ một thờixuân mộngđã dần phai

Mà sao mãi còn nặng long"BIẾT THẾ"...

 

Vẫn BIẾT THẾmà ngỏ lời đâu dễ

Thương ai rồi còn nén chặt nơi tim

Cứ bâng khuâng, cứ mê mải dõi tìm

Trong ánh mắtchút tia niềm hy vọng.

 

Nhưng chỉ thấy một khung trời mơ mộng

Mắt nhung huyền lấp lánh vạn vì sao

Tự ngẫm mình chẳng với được "tầm cao"

Lời muốn nói, lặng thầm chôn giấu kín.

 

Tháng năm quaxuân đến thì, xuân chín

Mắt nhung huyềntrôi về phía trời xa

Dẫu biết rằng"hoa" giờ của người ta

Lời muốn nói, vẫn thầm thì:

                                     BIẾT THẾ...🤩

 

                                                     Hà Nội, 24/8/2021.

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét