Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2023

CHÙM THƠ ĐINH NHẬT HẠNH

 

CHÙM THƠ ĐINH NHẬT HẠNH

 

NGỔN NGANG TRĂM NỖI

1- Ơn trời! U100
Ngổn ngang trăm nỗi
Trăn trở đêm dài...

2- Đô Lương! Quê xưa
theo bóng mình
đeo đẳng
3- Nhà xưa mái rạ
trắng đêm bên lò tráng bánh
Bóng mẹ hiền còn in

4- Đêm Đô Lương
trăng nước
Sóng Ba ra thầm thì...

5- Sông quê thơ
lở cả đôi bờ
Đâu rồi bến xưa!!

6- Cảnh cũ nhà xưa
tìm đâu cuống rốn
Mẹ hong đĩa đèn
7- Kẻ trước ,người sau khuất núi
về quê như người lạ
Ngơ ngác chỉ mình ta ...

8- Ơn gốc mận vườn xưa
Chi chít hầm trú ẩn
Che Mẹ già kháng chiến 9 năm dài

9- Ngày mai ...Rối ren thế sự
cháu chắt mình
Nghĩ đến,cháy tâm can!
10- Đã đành ...
Thời cua ,cua máy
Ai sống lột mãi trên đời!
11- Sét đánh ngang đầu
Bom đạn trời Tây
Lại chiến tranh ! Tránh đâu?

12- Trăng...
đâu còn Trăng !
Nơi xé giằng mưu quỷ
13- Kìa !
Chị Hằng bị trói
bên chú Cuội gọi cha
14- Bè lim,sào sậy
... Biết vậy
Thôi đành!
15- Mình gối tay mình
trăn trở
Đêm não nề ...qua
16- Canh gà xa eo óc
sương mịt mùng
...Đêm tan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét