Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

KỈ NIỆM VỚI CÁC NỮ SINH VIÊN VIỆT BẮC



KỈ NIỆM VỚI CÁC NỮ SINH VIÊN VIỆT BẮC
        
Hôm qua họp Hội đồng PBLL VHNT TW, có nói đến chuyện dạy văn trong trường đại học, thị chợt nhớ đến chuyện thời sinh viên của mình và các thầy trong Khoa Ngữ văn ở trường Đại học.
1. Năm học thứ 4, thị bảo vệ khóa luận nghiên cứu về tác phẩm của Nam Cao, thuộc phần Văn học Việt Nam hiện đại. Hôm đó, có khá đủ các thầy ở nhiều bộ môn trong Hội đồng phản biện, trong đó, có thầy Vu Nho, dạy môn Giáo học pháp. Thị bị các thầy “quay” nhiều câu hỏi nhất trong số mấy bạn cùng bảo vệ. (Hồi ấy, một khóa chỉ có mấy sinh viên được làm khóa luận, vì phải đạt tiêu chuẩn về điểm trong suốt 4 năm. Không biết giờ còn lệ đó không?)
Có 7 câu, các câu hỏi khác thì là “tép”, riêng câu của thầy Vũ Nho khiến thị “nhớ lâu thù dai” đến tận giờ: “Đến tôi còn phải gọi con trai Nam Cao là anh, mà cô lại gọi Nam Cao là “anh”? Vì nếu còn sống, cụ cũng đã gần 70 tuổi rồi?”(hồi ấy, thầy mới đi nghiên cứu sinh ở Nga về, nên tiếng nói oách xà lách lắm) :D :D :D
Thị, đầy lo lắng, nhưng cũng nở nụ cười cầu tài và giải thích: Vì cuộc đời Nam Cao dừng lại khi mới ở tuổi ngoài 30, nên trong trái tim mọi người, Nam Cao vẫn mãi còn trẻ. Gọi Nam Cao bằng “anh”, là muốn nói rằng, nhà văn vẫn trẻ mãi trong lòng bạn đọc!
Nhưng, có vẻ, câu trả lời chưa làm thầy Vũ Nho kính mến thỏa lòng, nên thầy cứ cười cười rất chi là … nhạo.
Hôm sau, thầy trò lại gặp nhau ở Hội nghị sinh viên tiên tiến. Vừa thấy thị, thầy đã cười trêu, như để cho bõ sự chưa vừa lòng từ hôm trước: “Dám gọi Nam Cao bằng “anh” mới kinh chứ!”
Thị, dù bất ngờ khi thấy thầy vẫn chưa “buông tha” vụ dùng đại từ nhân xưng với Nam Cao, nhưng không còn áp lực của buổi bảo vệ khóa luận nữa, nên mạnh dạn cười hỏi lại: “Thế em hỏi thầy, thầy gọi chị Võ Thị Sáu bằng gì?” Lần này, chắc thật sự hài lòng với câu trả lời của trò, nên thầy cười thật tươi: “Tôi thua 1-0 nhé!”
Có lẽ, không mấy ông thầy dám thừa nhận trước trò như thế. Thỉnh thoảng gặp thầy, 2 thầy trò vẫn nhắc lại câu chuyện rất vui này.

2. Hồi năm thứ 2, trong giờ Ngôn ngữ, GS. Nguyễn Minh Thuyết giảng: “Từ “rất” không bao giờ đi với động từ! Nhưng tối đó, thầy có việc xuống ký túc xá và kể chuyện về cậu con trai nhỏ rồi bảo “cô giáo RẤT KHEN”. Thị hỏi lại: “Sao sáng nay thầy giảng từ “rất” không đi được với động từ, mà câu này vẫn đúng nghĩa ạ?” GS. Nguyễn Minh Thuyết cười bối rối vì bất ngờ, rồi giải thích: “À, chỉ trong trường hợp này thôi! Vì có những ngoại lệ!”

3. Thầy Phạm Luận dạy văn học Việt Nam cận đại cũng luôn khuyến khích sinh viên tư duy độc lập và sáng tạo. Bản thân thầy cũng không bao giờ giảng bài theo giáo trình, mà đều bằng quan điểm của thầy. Các giáo trình đều phân tích các tác phẩm của Nguyễn Dữ, Nguyễn Khuyến vv… có nội dung chống phong kiến, nhưng thầy là nhìn bằng quan điểm riêng: Ở Nguyễn Dữ là cái nhìn nhân văn với người phụ nữ, còn Nguyễn Khuyến là sự rung cảm trước thiên thiên vv…Vì thế, thị đã học được ở thầy cách tiếp nhận tác phẩm văn học khách quan, chứ không theo lăng kính chính trị… Thị từng bị gọi lên phân tích tác phẩm "Thu" của Nguyễn Khuyến và đã phán theo cảm nhận, chứ k theo giáo trình và được thầy Phạm Luận gật gù khen (thầy rất, rất hiếm khen :D )
Thị thấy mình may mắn khi được là học trò của các thầy giáo không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn có tư cách rất sư phạm, để sinh viên được phát huy và thể hiện khả năng của mình.
Không biết bây giờ, các sinh viên có dám “vặn vẹo” thầy giáo như hồi của thị không và các thầy có tiếp nhận điều đó một cách thoải mái như thế không? Hay lại trù ẻo, cho rằng như thế là “cãi” lại thầy” và “trứng khôn hơn vịt”?

(Đôi khi, chán nhậu bạn bè và lũ em, đành lôi các thầy yêu quí ra để đổi món vậy. Xin được các thầy lượng thứ ạ! :D :D :D )

FB của Hằng Thanh
Bình luận
100 trong số 122
Hằng Thanh
Hằng Thanh Túc Điên: May trước khi thầy ốm chục ngày, cô về hội Khoa cũng vào thăm thầy. Cháu là học trò của Din cơ à?
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh He he, ừ, chị ăn như hổ báo thật chứ Anngocthu Anngocthu :D
Quản lý
Ban Nguyen
Ban Nguyen Hèn chi anh cứ thấy rất yêu... thị!
Đấy lại phạm phải lỗi... "rất" kg đi với động từ rồi,...
Hề hề, lại phải nhận lỗi với thị rồi,...
Quản lý
Hoài Hương
Hoài Hương Hoi minh hoc o DHSP SG cung la mot sv uong buong vi rat hay "van veo",phan bien cac thay.Nhg cung la su may man,duoc hoc cac thay co pp su pham rat Tay nhu thay Hoang Nhu Mai,thay Le Tri Vien,thay Doi Xuan Ninh,thay Cu Dinh Tu,thay Tran Thanh Dam,thay Mai Quoc Lien...Va cac thay luon to y thu vi voi hoc tro biet tu duy khac thay.
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Hoài Hương: Mình chỉ được học giáo trình của thầy Viễn thồi
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho He he he...May mà cô Hằng không viết...mình "tán" cô ấy không nổi nên thù dai, hỏi câu khó, song lại bị thua vì... chuyện chị Võ Thị Sáu và cả anh Lí Tử Trọng nữa...:D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh He he he, thầy Vu Nho đây rồi. Tưởng đêm hôm khuya khoắt thế này, kể xấu thầy không biết .... :D :D :D
Quản lý
Trần Ngọc Kha
Trần Ngọc Kha mình dân ngoại đạo chẳng biết tý gì về ngôi trường này
Quản lý
Ngô Thị Minh Thúy
Ngô Thị Minh Thúy Cô ơi mình ko ăn được như Sư đâu. Sư bây giờ ngang bằng với Bộ Trưởng đó. Sư ở TL cũng ko kém.
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Be Tiu: hồi xưa dân sinh viên sư phạm có câu "Ăn như sư, ở như phạm". Nhưng đấy là sinh viên SP xưa và sư cũng ngày xưa thôi :D
Quản lý
Linh Vĩnh
Linh Vĩnh Ngay từ những phút giây đó, người ta đã biết chắc Thanh Hằng có tư chất của một phóng viên có hạng. Có lẽ chúng ta phải thay đổi cách gọi đi, bởi Kim Đồng, Trần Quốc Toản, Nguyễn Bá NGọc đều xứng và vượt chức cụ sạch rồi. Túm lại ngày nay cứ gọi Cụ Tô Vĩnh Diện, Cụ Bế Văn Đàn, Cụ Thanh Hằng mới...oách xà lách lắm. He he. Không biết có nước nào như chúng ta, cứ chính trị hóa một số tác phẩm của người xưa không? Chắc có chăng cũng chỉ có Lô Xiên thui. Không những thơ Nguyễn Khuyến, mà thơ của Bà Huyện Thanh Quan cũng bị bẻ hướng sang chính trị. Như câu:
"Đỗ Vũ thương tâm thanh cuốc cuốc
Giá cô hôn đoạn tác gia gia"
Vậy mà bài dịch bắt học sinh thuộc lòng là:
"Nhớ nước đau lòng con cuốc cuốc
Thương nhà mỏi miệng cái gia gia"
Xỉu
Quản lý
Hoàng Vũ
Hoàng Vũ May gặp các thây nên ... Mới tư tin ăn nói ???
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Hoàng Vũ: Nhờ các thầy cho phép sinh viên được nói quan điểm của mình, được nhận thức đúng với thực tiễn chứ không gò vào các quan điểm chính trị. Vì tác phẩm thì tồn tại mãi, chứ các quan điểm chính trị nay đúng mai sai, chả biết đằng nào mà lần. Như hồi xưa cái gì cũng đấu tranh chống phong kiến,giờ thì lại "khôi phục truyền thồng" và coi là "Di sản văn hóa" vv.... :D :)
Quản lý
Hoàng Vũ
Hoàng Vũ Đúng nhưng may là gặp được thầy TỐT...
Quản lý
Cong Thanh Vu
Cong Thanh Vu Em thì chả học văn nhưng lại học vẽ. Nhớ hồi học môn Mỹ học, thầy giáo gọi 1 thăngf dân phố cổ hịn lên hỏi quan điểm về vẻ đẹp kiến trúc đình làng. Nhân lúc lũng không tỉnh lắm từ trận liên hoan hôm trước, cu cậu phán luôn: em thấy chả đẹp gì cả, cổ lỗXem thêm
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với bác Trần Hữu Đạt : "Đỗ Vũ thương tâm thanh cuốc cuốc
Giá cô hôn đoạn tác gia gia"
Vậy mà bài dịch bắt học sinh thuộc lòng là:

"Nhớ nước đau lòng con cuốc cuốc
Thương nhà mỏi miệng cái gia gia"
Xỉu" Bác Đạt căn cứ vào tài liệu nào mà viết thế ạ? Bài thơ Qua đèo Ngang của bà Huyện Thanh Quan là bài thơ NÔM, đã là thơ NÔM thì không ai DỊCH, mà chỉ phiên âm thôi. Vậy ai dịch? Ai bắt học sinh? Xin bác chỉ giáo!
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với Thanh Hằng và GS Thuyết: Thật ra thì "rất" không đi với một loạt động từ. Đúng. Không có rất ĐI, rất ĐỨNG, rất CHẠY, rất NGÃ, rất ĐÁNH...Nhưng nếu bảo "rất khen" là NGOẠI LỆ thì e rằng cũng chưa thật chuẩn. Với một loạt động từ chỉ hoạt động tình cảm, khả năng kết hợp với RẤT là vô cùng rõ ràng. Chúng ta có rất YÊU, rất GHÉT, rất CHÁN, rất MỪNG, rất GHEN, rất BỰC, rất KHEN, rất OÁN...Một lô như thế sao gọi là ngoại lệ được?
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thầy Giáo học pháp bắt bẻ thầy Ngôn ngữ ạ :D Thì GS. Thuyết nói là NHỮNG ngoại lệ ạ, thưa thầy Vu Nho :D Hôm nào em lại alo hỏi thầy Thuyết rồi "tranh luận" với thầy sau ạ :D
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho He he he...Đây không phải là "bắt bẻ". Mà chỉ là thấy tiếng Việt nó thế thì nói lại với thầy trò nhà cô thôi. Ngoại lệ mà nhiều quá thì thành ra "nội lệ" ( thông lệ) mất rồi! :D :D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thầy Vu Nho: Hay là so với 30 năm trước, ngôn ngữ đã phát triển hơn ạ? Ví như hồi 1982-1986, chỉ được dùng là "luôn luôn", giờ có thể dùng "luôn" cũng được?
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Tôi nghĩ ngôn ngữ luôn phát triển. Nhưng nó cũng không quá nhanh như thế. Hồi đó thì các kiểu kết hợp của RẤT với nhóm động từ chỉ hoạt động tình cảm là bình thường. Tôi không chuyên về tiếng Việt. Nhưng có thể khảo sát các bài báo, các truyện ngắn, tiểu thuyết thời đó để chứng minh cho nhận xét này.
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thầy Vu Nho: Vụ này em hứa sẽ "cãi nhau" với thầy sau khi hỏi GS.Thuyết ạ :D
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Về cái chuyện "luôn luôn" và "luôn" không phải là sự phát triển. Đây là từ láy và không láy trong tiếng Việt. "Luôn" phải có trước hoặc cùng thời với "luôn luôn". Cũng như thế chúng ta có thể dùng "mau" hoặc "mau mau", "nhanh" hoặc "nhanh nhanh", "băng" hoặc "băng băng" tùy theo ngữ cảnh và thói quen.
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Ngày trước, học sinh k được dùng "luôn" mà phải "luôn luôn", giờ được chấp nhận, đó cũng là một cách phát triển ạ, thầy Vu Nho. Chỉ là 1 ví dụ nhỏ thôi ạ :D (em nghĩ thế và em cãi thầy vì thầy dạy Giáo học pháp) he he he
Quản lý
Linh Vĩnh
Linh Vĩnh Thưa bác Vũ Nho Em không nhớ rõ ai dịch, nhưng chắc chăn có người dịch, hoặc nói theo cách nói của bác là phiên âm cũng được. Còn từ " nhớ nước" và từ "Thương nhà" em lấy nguyên bản bài viết bằng chữ Nôm, hỏi các cụ nhiều chữ Hán Nôm từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, ai cũng nói: Nếu dịch( hoặc cho là phiên âm) đúng nghĩa thì trong bài thơ không có hai từ trên. Thầy giáo dạy văn nói:" Hãy thống nhất với bản dịch cũ, bởi văn học luôn có tính ước lệ hơn nữa cảm tác trước vẻ đẹp của quê hương đất nước đã thể hiện lòng yêu nước. Do đó bài thơ trên dịch như vậy cũng không sai" Nhưng không sát.
Còn ai bắt học. Sách giáo khoa in ra,Thầy giáo giảng, thì học sinh phải học thuộc, chứ ai bắt nữa. Không lẽ ngoài đời bắt nhau học à? Chắc thầy quên rằng sách giáo khoa cấp 3 đã học. Nay ở chương trìnhlớp 7 Bài 8 – Tiết 29 -Phân tích bài "Qua Đèo Ngang"
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Cô Thanh Hằng thích đùa! Chả nhẽ dạy Phương pháp dạy học thì không thể bàn về tiếng Việt sao! :D
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với bác Trần Hữu Đạt : Bác không nhớ rõ tên người DỊCH là đúng, vì không có người DỊCH, chỉ có người phiên âm. Mà phiên âm thì viết thế nào, phiên ( đọc) như thế. Các cụ nhiều chữ Hán Nôm từ Thanh Hóa đến Quảng Trị mà bác dẫn ra là một cơ sở đáng tin Xem thêm
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thầy Vu Nho: em nghĩ trong các ví dụ thầy nêu, thì nó đã là tính từ chứ không phải là động từ ạ? Vì GS. Thuyết không thể không biết vụ này? Có nhẽ nào lại nhẽ con vờ thế nhỉ :D
Quản lý
Linh Vĩnh
Linh Vĩnh Thầy đã có lời hỏi thì em xin thưa. Tuy nhiên vì đang trong bản quán nhà Thanh Hằng, nên em muốn thầy sang đọc bài tự bạch của em. Tuy nhiên về bản viết bằng chữ Nôm bài thơ "Qua đèo Ngang" Hiện trên mạng không ai post. Em cố gắng tìm lại bản gốc chụp ảnh gửi thầy sau (Nếu còn). Tất nhiên những dịch giả mà bộ Giáo dục dã tin tưởng trao cho làm công việc thì bao giờ cũng dáng tin hơn các cụ nhà quê.
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Trần Hữu Đạt: thầy Vu Nho vừa là thầy giáo dạy ở đại học, vừa từng biên soạn sách ở Bộ giáo dục và mới về hưu. Tôi nghĩ, ông k nên tranh luận về việc này với một người như thầy, nhât là lại k có bằng chứng thuyết phục.
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với bác Trần Hữu Đạt :Tôi không nghĩ như bác Đạt. Bởi vì các cụ nói : Thiên ngoại hữu thiên. Ngoài trời còn có trời khác. Không nhất thiết các vị túc nho làm sách luôn giỏi hơn, đáng tin hơn các cụ ở nhà quê. Có điều về chuyện chữ nghĩa, chúng ta cầnXem thêm
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với Thanh Hằng : Đó là cô Hằng "nghĩ", từ điển lại không nghĩ như thế. Ví dụ từ Ghét trang 381 Từ điển Tiếng Việt của viện ngôn ngữ. Chỉ có Danh từ và Động từ, không có Tính từ. Ngay cả từ như MỪNG, tưởng là tính từ, nhưng trang 648 của Từ điển đã dẫn, vẫn chỉ có MỪNG là động từ thôi. Trong thơ Tú Xương : Nó lại mừng nhau sự lắm con.( Tôi không nhớ kĩ lắm, nhưng có lần góp ý cho bản thảo sách TV, tôi đã bác từ Mừng với tư cách tính từ mà cho rằng mừng là ĐỘNG TỪ trước đã, rồi nếu nó có chuyển nghĩa thành tính từ ( được dùng như tính từ) kết hợp với "rất" - " rất Mừng" hoặc láy " mừng mừng tủi tủi" thì cũng không thể coi nó như một tính từ thuần túy như đỏ, xanh, dài, ngắn...
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Lần này, em k nghĩ nữa, mà là chắc thầy đúng ạ, thầy Vu Nho :D
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Tôi cũng không dám chắc mình đúng. Nhưng tôi tự tin thấy suy nghĩ của tôi có lí, nên không ngại tranh luận với nhà chuyên môn. He he he...Tôi đã từng chịu thua cô Hằng, nên cũng không phải là người quá bảo thủ, đúng không!
Quản lý
Khang Taduy
Khang Taduy Luc tre hoc cung gioi ghe do nhe ...
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Vụ này thầy đúng, thầy Vu Nho ạ (dù gì em cũng bảo đúng ) he hehe
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Ơ hay, thấy thầy và bạn tranh luận về vụ động từ và tính từ này, các cô Mai Huong Phan, Thanh Kim Hoàng, Chanh Hoàng của 17K1 ngày ấy sao cứ im thin thít thế nhở? Hoặc phải bênh thầy Vu Vu Nho, hoặc phải bênh tao (tức bênh thầy Thuyết :D ) đi chứ. He he...
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Cô Hằng là cô Hằng, thầy Thuyết là thầy Thuyết. Sao lại có chuyện :bênh tao (tức bênh thầy Thuyết ) :D :D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Ý của em là, em theo thuyết của thầy Thuyết, thầy Vu Nho ạ. Gớm, thầy "chấm" bài sinh viên cũ chặt quá :D :D :D
Quản lý
Chanh Hoàng
Chanh Hoàng Thực ra không muốn làm bạn phật lòng thôi mà, tớ làm luận tốt nghiệp môn phương pháp giảng dạy, môn của thầy Vu Nho ấy, mặc dù thầy không trực tiếp hướng dẫn nhưng thầy có chỉ cho cách trình bày trước hội đồng, tớ được những 9 đ, đương nhiên tớ bênh thầy rôi nhé, nhưng mà tớ cũng quý cái cô bạn xinh đẹp, thông minh ,cá tính của tớ nên tớ hổng nói gì, cậu bắt tớ phải nói đấy nhé Hằng Thanh
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Ô, thế nói như Chanh Hoàng thì thầy Thuyết k đúng à? Tớ nghĩ GS. Thuyết k thể k biết các ví dụ mà GS. Vu Nho nói :D
Quản lý
Chanh Hoàng
Chanh Hoàng Tớ vốn dốt môn ngôn ngữ mà, luôn được điểm thấp, nên tớ chỉ dựa cột nghe thôi. Ngày xưa và cả bây giờ luôn ngưỡng mộ thầy Thuyết Hằng Thanh ạ.
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Mình thì ko dám "cãi " thầy rồi .Còn Thanh Hằng thì khó " cãi " vì bạn lúc nào cũng như nòng súng đang lên đạn ..sẵn sáng nhả đạn...pằng ..pằng liên thanh ..Bút chiến,nhà báo .. đó là nghề nghiệp mà Hằng đã chọn hoàn toàn phù hợp với bạn .Chính vì vậy bạn học sư phạm nhưng chưa hề dạy học buổi nào .Còn mình hay tránh ," cãi" lắm có lẽ cũng bệnh nghề nghiệp ,cũng có thể kém cỏi nên cô giáo thường hay im lăng.,ho he sợ bị mắng te tua ..Thôi mình chấp nhận hàng ngày đi dạy học ..sáng tạo ra những lọ hoa tặng bạn bè ,người thân ..Tối về vẫn đọc những tranh luận trên fb ,nhưng ko tham gia bình luận .( tao ko dám bênh mày đâu ,mà mày cũng chẳng cần ai bênh )
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với Thanh Kim Hoàng và Chanh Hoàng : Một mình cô Hằng cãi cũng đủ rồi, chả cần các cô bênh. Nhưng mà lí sự về chuyện động từ và tính từ thì e rằng thầy cô H. cũng khó cãi! :D :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Em chào thầy Võ Nhu ( tên thầy ngày xua thời SV bọn e hay gọi như thế)em đã đọc .bình luận của thầy .Thanh Hằng cứng đầu dám cãi thầy ,bọn em hổng dám đâu ạ .
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thầy Vu Nho làm em chả nhịn dc cười. Em quên mất là Chanh Hoàng nó làm khoá luận môn của thầy, nên nó bênh thầy là đúng. Còn em, thực lòng em vẫn nghĩ thầy Thuyết có cơ sở vì GS Thuyêt chuyên nghiên cứu về ngôn ngữ. Nhưng cũng có thể thầy Nho đúng, vì có nhiều chỗ, ngôn ngữ vẫn có cách hiểu khác nhau. Nhưng nhất định em phải hỏi thầy Thuyết đã rồi "thưa thầy rằng" (răng thầy thừa) sau ạ. (Thanh Kim Hoàng có thích cãi tao thì cứ liệu đấy. He he )
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với Thanh Kim Hoàng : Không đâu. Bây giờ thì cô Hằng không cãi nổi rồi. Đang còn chờ gọi điện cho "sư phụ" để cãi tiếp. He he he...Có cãi nhau mới ra chân lí! :D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Em sẽ gặp trực tiếp thầy Thuyết sau. Vì vừa gọi điện, sư phụ k nghe máy, thầy Vu Nho ạ. Em nhớ từ hồi em học, đã có các quan điểm khác nhau cùng về một vấn đề trong ngôn ngữ. Vì thế, quan điểm của thày và GS Thuyết k giống nhau cũng là bình thường ạ. (Dĩ nhiên, em vẫn "nghiêng nghiêng" về thày Thuyết, 1 phần vì thầy ấy điệp chai ạ. He he ...)
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Thấy Vũ Nho ơi .! Hằng nó ko caĩ thầy ko được ,nó còn dám nói là " răng thầy thừa " nữa .Nhưng cũng lâu rồi em ko nhớ răng thầy có thừa ko nhỉ . Hi hi ..Em hay khuyên Hăng là: bớt xinh đẹp đi,bớt hiêu chiến đi ,bớt cãi đi ..thì sẽ ổn hơn thầy ạ .
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Thầy Thuyết của cô Hằng đẹp chai/ Tôi cũng đẹp LỌ chứ có kém cạnh ai! :D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thầy Vu Nho chỉ dc cái lói đúng thôi ạ. :D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thanh Kim Hoàng: bớt mọi thứ ấy đi thì là ai ý nhỉ ? Hi hi
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Là tao .Đúng chưa Thanh Hằng .he he .
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Mày nói chứ k phải tao nhé, Thanh Kim Hoàng. Thầy Vu Nho làm trọng tài vụ này đi ạ. Thày mà bênh nó thì.... Em sang nhà thầy em ném đá đấy hơ hơ hơ...
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Thanh Kim chọi với Thanh Hằng/ Trọng tài quốc tế cũng thưa rằng...BÓ TAY/ Bỗng nhiên...cô Hằng đòi xử...vụ này/ Lại dọa ném đá... vào thầy VN/ Ném đá, tôi chẳng có lo/ Nhưng tôi ủng hộ...hai cô đến cùng/ Phen này quyết một trận thư hùng/ Trọng tài quốc tế...cũng không dùng làm chi! :D :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Thầy Vũ Nho ơi .! Thầy làm trọng tài đi ..thầy đừng sợ Hằng dọa ném đá nhà thầy nhé .Em là bộ đội e biết bắn súng thây a ...
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thưa thầy em chẳng nói gì
Em chỉ ném đá rồi thì đi luôn
He he
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Một bên là đá Thanh Hằng/ Một bên là súng...pằng pằng Thanh Kim/ Trọng tài chỉ việc ngồi im/ Xem hai người diễn... rồi KHEN hai người/ Thiên hạ được một mẻ CƯỜI! :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Sao thầy bảo vệ hai cô / bảo vệ như thế phải đâu trọng tài / .
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Có thầy dạy mới lên người
Nhưng mà không được chỉ cười chúng em
Kim Thanh nó bắn mà xem
Xem thêm
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Hai cô đều giỏi, đều tài/ Đá ném, súng bắn...chẳng sai phát nào/ Trọng tài biết nói làm sao/ Thôi thì cứ để hai cô vào... thử xem/ Bên thì đạn bắn "lem nhem"/ Bên thì đá ném... chả thèm...trúng ai/ Đúng là hai cô rất TÀI! :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Thầy vui thầy có hai cô / học trò lớn tuổi đáng yêu không thầy .?
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với Thanh Hằng và Thanh Kim : Rằng yêu thì thật đáng YÊU/ Nhưng mà tôi...chẳng dám LIỀU...thế đâu/ Vì e...sứt trán, bươu đầu! :D :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Thầy ơi ,nếu thầy mở lòng /thì em quyết chiên tranh đua với Hằng/ Thanh Hằng sắc sảo ngoan khôn/ Hằng hay châm chọc,hay đâm mọi người / còn e nhỏ nhẹ nhu mì / hiền lành ,tình cảm dễ yêu hơn Hằng /thầy ơi thầy cứ trai lòng/hai e trò cũ thầy yêu đứa nào ?.
Quản lý
Nguyễn Thị Hoàng Hoà
Nguyễn Thị Hoàng Hoà Cái này xin được đặt tên là " lục bát thày trò " được không thày V N ?
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Kim Thanh hỏi khó làm sao
Trong 2 đứa ấy, đứa cao giành phần
Thầy Nho thì vẫn bần thần
Xem thêm
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Đâu phải là cứ giành phần
Đứa cao cứng cổ là quyền được hơn
.Hằng xem thiên hạ mà trông
Xem thêm
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Nói cho đúng lẽ công bằng/ Thanh Kim, Thanh Hằng đều rất đáng YÊU/ Nhưng trọng tài không dám LIỀU/ Cho nên hai vị...còn nhiều đua tranh! :D :D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thôi thì em cũng chịu thua
Thầy Nho như thế em chừa cho Thanh
Kẻo nó bảo em đành hanh
Xem thêm
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Thầy ơi ,e ko phải tranh .
Hai đứa trò cũ thầy yêu đứa nào ?
Quan điểm thầy phải rõ ràng.Thầy ko thể cứ trọng tài chung chung .
Xem thêm
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Cô Thanh hỏi khó làm sao/ Hai cô trò cũ...cô nào cũng YÊU/ Có điều tôi chả dám liều/ Đá bay, súng bắn...thì tiêu mất đời! Tôi nghĩ thế quá rõ rồi/ Hai cô xứng đáng...để mọi người cùng YÊU! :D :D :D
Quản lý
Quang Chu
Quang Chu Chào TRƯỞNG BAN hòa giải VN ! Bái phục!
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thanh Kim Hoàng nói tớ hay châm chích, mà cả còm trên phây lẫn ngoài đời, nó đều châm chích mình. Tình hình này hôm nào ngồi cà pheo cà phế mình bỏ lá ... Ngón tay vào cho nó uống. Thầy Vu Nho thấy sao ạ? :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Hẹn sáng mai tại quán ca phê nào đó .Nhận hoa sen rồi hòa giải nhé .
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Hòa là hòa thế nào, cứ là cho uống lá ...ngón tay, Thanh Kim Hoàng ạ! He he he
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Ngón tay nhà báo nhiều gai lắm ..
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Nó còn có cả thuốc độc nữa ý, Thanh Kim Hoàng ạ. Dọa thế cho sợ, lần sau cấm dám cãi chị mà ủng hộ thầy nữa nhé :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Nhà báo hay dọa kiểu thế à ..ha ha
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Chị cứ dọa thế, đứa nào sợ thì ... sợ, k sợ thì chị ... sợ lại, Thanh Kim Hoàng:D :D :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Mai hai chị e mình dọa lẫn nhau nhé .Mai e có rảnh ko đấy ?
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Có gì maichị alo lại. Với chị thì cứ cách hẹn 5 phút mới chốt, cho chắc, em Thanh Kim Hoàng nhé :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Ok .Mai chị mang hoa tặng e ,kiểu gì chị cũng dc mời cà phê ,nếu ngồi lâu chắc chị còn dc xơi bữa trưa nữa .hi hi
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Yên tâm, kiểu gì chả có món canh lá ngón ...tay đãi em, Thanh Kim Hoàng :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Đãi chị canh lá ngón ,chị ăn nhưng chị sẽ không nhe răng đâu ,chị sợ đứa ý nhe trước chị ..hứ hứ .
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Hai cô Thanh Hằng Thanh Kim/ Tranh luận nhau chán...lại tìm... dọa nhau/ Tự xưng là CHỊ rất ngầu/ Biết ai sinh trước, sinh sau bây giờ/ Trọng tài hòa giải ...phớt lờ/ Tốt nhất làm mấy câu THƠ để CƯỜI! :D :D :D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Sáng mai tại quán ca phê
Sẽ có trận đấu Thanh Hằng ,ThanhKim.
Hai em rất muốn mời thầy
Xem thêm
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với Thanh Kim Hoàng: Có phải mặc áo giáp, mang mặt nạ chống độc và gọi sẵn xe cứu thương không? He he he...:D
Quản lý
Thanh Kim Hoàng
Thanh Kim Hoàng Dạ thưa thầy ko a .Mai gặp bọn e thầy sẽ mục sở thi ,Thanh Hằng hay châm chọc người ,e dọa lai thôi ..E dịu dàng duyên dáng lắm thấy ơi !
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Giờ mới biết Thanh Kim Hoàng hẹn hò thầy Vu Nho ở đây! Xin đại xá!
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Thầy Vu Nho: học cùng khoá thì có hơn 5 tuổi tụi em cũng coi ...bằng vai phải lứa hết ạ :D
Quản lý
Vu Nho
Vu Nho Với Thanh Hằng : Thanh Kim Hoàng hò hẹn thầy Nho/ Cũng là hẹn hộ cả cho Thanh Hằng! :D :D
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Can tội nói xấu thầy Vu Nho.
Chị Xin Đào Thị, Thanh Kim Hoàng, Thu Thủy Đỗ 😀😀😀
Quản lý
Hoài Hương
Hoài Hương Hồi học Ngữ văn ĐHSP mình cũng nhớ nhất kỷ niệm với thầy Ngôn ngữ(Đinh Xuân Hiền- đã mất). Tiều luận của mình được thầy cho điểm tuyệt đối, gần như tạo thành bom của khóa học. Chỉ vì mình làm không giống như thầy đã giảng, mà hoàn toàn theo cách nghĩ, Xem thêm
Quản lý
Hằng Thanh
Hằng Thanh Vớ phải thầy Mai Quốc Liên là nàng ... đi tong rồi nhé Hoài Hương :D
Quản lý
Dung Khuc
Dung Khuc Nói tóm lại là bài viết của TH ý muốn nói : các Thày và TH rất, rất, rất ....
Quản lý
Lê Quang Dực
Lê Quang Dực Còn cháu lúc học văn năm lớp 7; nhớ hôm học ca dao tục ngữ VN, cô giáo Thanh Hằng cháu cao giọng: các em biết không Trong đầm gì đẹp bằng sen / lá xanh bông trắng lại xen nhụy vàng/ nhụy vàng bông trắng lá xanh/ gần bùn mà... chẳng... hôi... tanh...., đọc đến đây côn thần ra, trò há hốc mồm chờ, khoảng 2 phút sau cô hạ giọng mà rằng ".... gần bùn mà chẳng hôi tanh GÌ SẤT CẢ..." bọn cháu được bữa " vỡ bầu bỉm..." rùi nhớ mái cô giáo Thanh Hằng. Giờ cô ở đâu? Bác bá nào biết, mách cháu tri ân tí ạ! Cháu cảm ơn.
Quản lý
Khánh Lê
Khánh Lê Gọi Nam Cao là Anh, vì mềnh là Nữ đâu có ....Thấp!
Quản lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét