Thứ Tư, 14 tháng 2, 2024

CHÙM THƠ THI NHÂN MIỀN CỔ TÍCH

 

CHÙM THƠ THI NHÂN MIỀN CỔ TÍCH 

Nguyễn Đình Bắc

nh_bc_1

MÙA CHIM LÀM TỔ

Lại một mùa những đôi chim tìm nhau
Chúng cứ ríu ran bên chái nhà hàng xóm
Cô gái nhà bên… vào ra thấp thỏm
Đò ai sang sông, sao người ấy chưa về!

Mưa bụi rây đều mướt mát cỏ triền đê
Tiếng trống hội vọng về nghe giục giã
Khắp đây đó phủ mầu xanh hoa lá
Chồi non tơ như phép lạ ken dày.

Đôi chim chuyền cành, đôi chim bay bay
Cứ háo hức trong những ngày xây tổ.
Và mầm sống bắt đầu như thế đó
Một niềm vui nho nhỏ choán hồn tôi.

Xuân đã về, thao thiết lắm… Xuân ơi!

 

Phạm Ngọc Tâm Dung

tm_dung

TÔI CỦA MIỀN CỔ TÍCH

Cây cau trước nhà vươn mình óng ả
Trái đong đưa như con mắt đang cười 
Bà chọn ngày xé cau làm đám cưới 
Mẹ bảo rằng: một quả đã thành... tôi

Cũng có thể tôi vốn là con cáy
Là nhánh cỏ gầy hay một chẽ lá tre
Một chú chim sâu, một con ong mật
Một sợi nắng, mưa xuyên kẽ lá trưa hè...

Điều tôi chắc, tôi sinh từ câu hát 
Con bống cái cò lặn lội bờ sông
Từ hạt mồ hôi, từ vết bùn chân mẹ
Từ mái nhà xưa chiều lam khói thơm nồng.

Ơi dòng sông! Ơi Miền Cổ Tích
Cầu tre xưa cuốn bằng lạt gió trời
Ông bà, mẹ cha một đời chiu chắt
Gom cả đất lành sông nước để làm... tôi!

 

Vũ Nho

vu_nho_2

LÀM TIN VỚI VĨNH LONG

Chưa có ai chờ đợi ở Vĩnh Long
Sao lòng cứ bâng khuâng như hò hẹn
Phải vì dòng Sông Tiền thương mến
Lục bình với mây trời vời vợi liu riu
Những cây thuỷ liễu dịu dàng soi bóng nước
yêu kiều
Làm duyên cho miệt vườn trù phú
Trái mọng ngọt phù sa vừa hái
Thơm tay người em gái tuổi hai mươi
Giọng hát cao dìu dặt chơi vơi
Đờn ca tài tử Vĩnh Long mê đắm chiều
huyền ảo
Uống rượu rồi mắt em nhìn giông bão
Mưa dạt dào trên cây lá cù lao
Đến Vĩnh Long chẳng ở được lâu
Người ra đi tình còn gởi lại
Và Vĩnh Long sẽ đem theo mãi mãi
Vần thơ này thay vật để làm tin.

 

 

Hoàng Trà My

 nho__tra_my

TÌNH XUÂN

Khung trời Xuân giăng mắc mưa Xuân
Cơn gió lạnh se se len lỏi
Kìa mặt đất bừng lên hoa thắm
Sắc tươi non lộc nõn biếc xanh.

Như tình Xuân của em với anh
Sau xa cách là phút giây gần gụi
Ngỡ tưởng phôi pha tàn lụi
Lại bùng lên ngọn lửa đam mê.

Êm ru lời cầu nguyện thiết tha
Tan xóa bao giận hờn lầm lỗi
Trái tim hoan ca niềm yêu mới
Về mối tình mãi mãi tân Xuân.

nh_my_mh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét