Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

DIỄN VĂN KHAI MẠC LỄ RA SÁCH THI NHÂN MIỀN CỔ TÍCH II

Ngày 07 tháng 7 năm 2020, tại  Hội trường Hội nhà văn Việt Nam, số 9 Nguyễn Đình Chiểu đã diễn ra Lễ ra mắt sách THI NHÂN MIÊN CỔ TÍCH II. 
vunhonb.blogspot.com xin trân trọng giới thiệu Diễn văn khai mạc của Trưởng Miền CỔ TÍCH, Thạc sĩ, cựu nhà báo Phạm Ngọc Tâm Dung.



DIN VĂN KHAI MC L RA SÁCH THI NHÂN MIN C TÍCH II
                                        Phạm Ngọc Tâm Dung

Kính thưa các v  khách quý!
Thưa các Thi Nhân Min c tích cùng các bn thơ có mt trong bui l hôm nay.

Trước hết cho phép tôi gi ti toàn th quý v li chào trân trng nht, li chúc sc khe và thành  đạt trong công việc chung và hạnh phúc riêng!
Thưa toàn th  các quý vị!
Cách đây, hơn mt năm, vào ngày 19-5-2019, ti xã Thượng Hiền, huyn Kiến Xương, tnh Thái Bình - cái nôi yêu thương ca MCT, chúng ta đã hân hoan chào đón tác phm “Thi Nhân Min c tích” tp môt trước s chng kiến ca nhiu quan khách Trung ương và đa phương. Tác phẩm là  tâm huyết ca nhng người làm thơ nghip dư, nhng nhà thơ mi thành danh và c mt s nhà văn, nhà thơ, ho sĩ tên tui ca min quê sông nước Thái Bình, Hà Ni và các tnh lân cn. Tác phm ra đi ch sau mt thi gian ngn, đã có sc lan ta khá mnh ti gii văn chương và người hâm m. Nhiu bài viết và ý kiến ca các nhà chuyên môn tên tui như: nhà văn  PGS.TS. Vũ Nho,  Đại tá, nhà báo – nhà thơ Mai Nam Thng;  Thạc sĩ, dịch giả, nhà thơ Trần Hậu; nhà phê bình Đ Lâm Hà, Tiến sĩ Mai Thanh,  nhà thơ Phm Mu, nhà thơ Ánh Tuyết, TS Tạ Thị Minh Lý …  phát biểu tại Lễ ra mắt sách, trong các buổi giao lưu với các Câu lạc bộ,  sau này đăng trên các báo Trung ương và địa phương , đã  khng đnh s phong phú và đc đáo ca cun sách. Đó là ngun đng viên rt to ln cho chúng tôi. 


 
           Thành công đó, đã thôi thúc trang mng “Min c tích” ra đi, và  trang mạng  đã tr thành đim hn văn chương ca hàng trăm cây viết chuyên và không chuyên trong c nước. Như mt nhu cu vn có ca cuc sng và th theo nguyn vng ca các thi nhân, tác phm "Thi nhân Min C Tích 2" li ra đi. Nếu như "Thi nhân Min c tích I" có 33 tác gi, 528 trang, thì "Thi nhân Min c tích II" đã có ti 57 tác gi,684 trang. Và đc bit có s tham gia ca các nhà văn nhà thơ  thành danh  trong làng văn Vit Nam như: Phó giáo sư Tiến sĩ Nguyn Ngc Thin, Phó giáo sư Tiến sĩ Vũ Nho, Tiến sĩ Trn Đăng Thao, Đi tá, nhà báo nhà thơ Mai Nam Thng, nhà thơ nhà dch gi Trn Hu, nhà thơ Ánh Tuyết, nhà thơ ho sĩ Lê Tiến Vượng, nhà văn Lê Hoài Nam, nhà văn Trần Văn Thước,  nhà văn Đào Th Mùi… bên cnh còn có nhng cây viết không chuyên nhưng không kém phn sc so và n tượng như các thi nhân Đ Mình Tâm, Phm Thường Dân, Nguyn Xuân Nhun, Nguyn Đình Bc, Phm Luyến, Dương Đoàn Trng, Phm Đăng Bích, Đỗ Lâm Hà, Nguyễn Kim Rẫn,  Đng Thành Tô, Vũ Tháp,  Nguyễn Đức Thụ, Phm Bá Hà... và nhiu thi nhân khác. Do dung lượng cun sách có hn, nên nhiu tác phm phi dành li tp sau, nhưng ch vy thôi, cun sách đã  dày dặn, bề thế về số lượng trang, phong phú về thể loại và nội dung, mang li nim vui và lòng t hào cho các thi nhân!
Trong thế gii văn chương, có bao nhiêu loi  thể thì hu như các loi  thể  đó không nhiu thì ít đu có mt, trừ loại  thể tiểu thuyết. Các tác gi, tùy theo s trường, ai thun thơ, c làm thơ, ai thun văn xuôi c văn xuôi, có người thun c hai tay rt quý. S chân thành mc mc, dân dã, bám sát các sự kiện đời sống là thế mnh ca Thi Nhân Min C Tích đã góp phn mang hơi th hin đi vào ngh thut văn chương, âm nhc và hi ha. Ở tầm  câu lc b, chúng ta đã thu hút được s quan tâm ca  những người viết và công chúng .
Ch chưa đy hai tháng phát đng, đã có hàng trăm bài thơ, bài văn ti tp gi v. Người sáng tác và người biên tp chy đua vi thi gian, chy đua vi dch Co vi 19. Ch trong vòng chưa đy bn tháng k t khi phát đng cho đến khi đón nhng cun sách quý giá sang trng mà chúng ta đang có trong tay đây,  có thể coi tht là mt kỳ tích. Đ cun sách quý ra đi, chúng ta không th không k đến s đóng góp  bài vở, kinh phí ca các thi nhân ta, các mnh thường quân, ho sĩ nhit huyết tài hoa Lê Tiến Vượng và đc bit là nhóm biên tp mà hai người anh c làTiến sĩ Vũ Nho và Thi Nhân k sư Nguyn Đình Bc đã không qun ngày đêm, cht chiu, chăm chút cho hơn ba mươi triu t, làm nên tp sách quý  này.
Hôm nay, hơn bao gi hết, chúng tôi xin thay mt Ban qun tr  Min Cổ Tích, gi li cm ơn chân thành, sâu sc đến s đóng góp quý báu c v tinh thn và vt cht ca các các thi nhân đ làm nên tác phm “Thi nhân Min c tích II”.
Chúng tôi trân trọng cám ơn các thi nhân  Đỗ Minh Tâm, Phạm Luyến, Nguyễn Đình  Bắc, Vũ Nho đã cùng với Trưởng Miền  Phạm Ngọc Tâm Dung  tổ chức tốt bản thảo.
Nhân dịp này chúng tôi cũng chân thành cám ơn Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn Chương của Hội Nhà văn Việt Nam đã giúp đỡ chúng tôi tổ chức buổi lễ ra mắt sách.
 Chúng tôi biết rng  dù Ban biên tập  rất cố gắng, nhưng  tp sách không th tránh khi nhng thiếu sót,  khiếm khuyết. Rt mong quý v khách quý và bn bè gn xa rng lòng đón nhn và cho li góp ý vàng ngc, khách quan đ chúng tôi có nhiu kinh nghim sáng to ngh thut tt hơn na  trong tương lai.
Trong không gian tràn ngp không khí văn chương này, tôi vô cùng xúc đng  trịnh trọng tuyên bố: gi vàng đã đim, đa con tinh thn ca chúng ta đã ct tiếng chào đi.
Xin  khai mạc buổi lễ ra mắt  cuốn sách THI NHÂN MIỀN CỔ TÍCH II.
Xin chúc buổi lễ ra mắt sách THI NHÂN MIỀN CỔ TÍCH II thành công tốt đẹp!
 Xin được vinh d thay mt cho 230 thi nhân Min Cổ Tích mt ln na  cám ơn các vị khách quý, cám ơn các thi nhân và cám ơn mọi người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét