Thứ Hai, 6 tháng 7, 2020

GIAO LƯU VỚI HỘI VĂN NGHỆ HÒA BÌNH



GIAO LƯU VỚI HỘI VĂN NGHỆ HÒA BÌNH

Ban công tác Nhà Văn Nữ của Hội Nhà Văn Việt Nam đã có 2 ngày đi tham quan thực tế ỏ Hòa Bình. Chúng tôi đã đi thăm bản Mường Giang Mỗ, bảo tàng Di Sản Văn Hóa Mường, thăm hồ thủy điện Sông Đà; đền Bà Chúa Thác Bờ; động thác Bờ. Đã có 1 đêm cư trú tại “rì sot vista”, bơi lội và thăm thú chim hoa cá gà.
Tất nhiên hành trình được ghi lại bằng hàng nghìn bức ảnh xinh đẹp không thể miêu tả bằng lời, mà nói như nhà văn Y Mùi là “ đủ ảnh nuôi phây cả năm”.
Nhưng trước khi hăm hở nuôi phây thì nhà văn Nguyễn Thị Mai, trưởng ban công tác nhà văn nữ, đã đề nghị “ các bạn ơi, không đăng phây búc vội nhá, bởi vì sẽ diễn ra cuộc thi “ ẢNH ĐẸP” chụp bằng điện thoại.
Giải thưởng được trao long trọng trên tàu, giữa dòng sông Đà lộng gió, mát rười rượi như thể quạt hầu. Giải thưởng gồm có: giải của Ban Giám Khảo; Gải của Ban Tổ Chức. Hai giải này thì ổn rồi, về quy định cũng như “ chất lượng giải thưởng”
Giải thưởng của “tư nhân” do nhà PB&LL Vũ Nho chủ trì. Chỗ này thì cũng dễ hiểu vì trên đời này bất cứ giải thưởng nào cũng phải có sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên nhà PB&LL Vũ Nho kiêm chủ chi nên có hơi rắc rối một tí. Thầy đã lọ mọ vất vả đi tìm “nhà tài trợ” để đổi 1 tờ tiền thành “ vô số” tờ tiền, để chia cho các phong bì, và tình cờ phát hiện ra “ nhà văn xứng đáng được trao danh hiệu hộ nghèo”. Cuối cũng thì tuy số tờ tiền thay đổi nhưng bản chất giải thưởng không thay đổi.
Danh sách nhận phong bì gồm có: nhà văn Đào thị Mùi, nhà thơ Phạm Thu Yến, nhà văn Nguyễn Bích Thu, nhà thơ Bùi Kim Anh, nhà văn Chu Thị Thơm,nhà thơ kiêm nhiếp ảnh Hoàng Năm, nhà thơ Nguyễn Thi Mai, Hoàng Tuyên, nhà văn Nguyễn Thị Ngọc Hà.
Mọi người nhận giải thưởng đều vô cùng hân hoan.
5.7.2020
P/s : Mị đăng 1 ảnh được giải thưởng To đùng, và ảnh nhận thưởng của các tác giả ẢNH ĐẸP.


Chép lại từ FB của Hương PhanMai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét