Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2024

HỌP LỚP

 


Họp lớp 

           TRƯƠNG VIỆT

   Năm nhăm năm những đứa trẻ ngày xưa 

Không thuộc bài thầy giận

Ba bốn tuổi chênh nhau

chỉ là bè bạn 

Ngọt sớt như mía lùi tóc bạc mày tao 

Hà Nội Thái Bình hai hướng khác nhau 

Điểm hẹn chùa Ngoạ Vân họp lớp 

Không kính gửi kính thưa không lời khai mạc

Lâu ngày gặp nhau dưới biển trên rừng 

Thương nhất bạn tôi côi cút không chồng 

Cứ họp lớp mời đi bằng được 

Chùa Ngoạ Vân đúng ngày lễ Phật 

Kéo ghế ngồi ngước mắt nhìn lên 

Phật hiện hình vầng hào quang bỗng sương tan 

Lời giảng pháp nhà chùa đánh thức 

Mọi giác quan thiên chức làm người 

Mỗi tấc đất biên cương cốt cách một con người 

Đặt tổ quốc trên vai mỗi người làm tướng 

Tổ quốc Việt Nam ngàn năm tận hưởng 

Trước mọi kẻ thù không khuất phục một giây

Sư trụ trì Thích Thanh Quyết bắt tay 

Mấy ông tướng bạn tôi hoan hỷ

Hang Ngoạ Vân bốn mùa hoa nở 

Mây trắng trinh nguyên hồn cốt Phật hoàng 

Ai cũng nói rằng xá lợi hào quang 

Nên Ngoạ Vân linh thiêng 

vì thế 

Chúng tôi họp lớp thực ra tiếp lửa 

Vận khí nơi Người cho dòng máu thêm tươi

Mỗi hạt hồng cầu trong ngực chúng tôi 

Một câu chuyện về NGƯỜI bất tử 

Mưa bỗng rơi hay nước thần vừa đủ 

Mỗi mái đầu xanh lại tuổi thơ 

Năm nhăm năm buổi họp lớp trong mơ

Vẫn ao ước có ngày quay lại

Bởi lớp tôi lòng Dũng tướng có thừa07:29/-strong/-heart:>:o:-((:-hXem trước khi gửiThả Files vào đây để xem lại trước khi gửi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét