Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

Một người bạn đánh giá về cuốn sách " Hà Nội văn chương từ một góc nhìn"



SƠN LÊ DUY

Mình đã đọc cuốn sách của bạn "Văn chương từ một góc nhìn ", mình trân trọng những bài viết với những lời bình sâu sắc nhưng giàu cảm xúc văn chương đã giúp bạn đọc quay trở về với quá khứ với lịch sử văn hóa của đất nước dân tộc mình, các bài viết thể hiện sự hiểu biết bác học của một nhà nghiên cứu có tầm, có trí tuệ và là một công trình khoa học mà tác giả đã dồn rất nhiều thời gian, công sức,trí lực... đem lại cho đọc giả những nhận thức cao đẹp nhất hàng ngàn năm của Văn học nghệ thuật đất Rồng bay-Thăng Long -Hà Nội. Chúc bạn mạnh khỏe và có nhiều công trình nghiên cứu khoa học tầm quốc gia và quốc tế.

Vu Nho Cám ơn bạn đã hào phóng lời khen! Chúc vui, khỏe!

Sơn Lê Duy Mình nói thật lòng, người có tầm và dồn tâm huyết, trí tuệ thời gian cho đọc, nhận thức, nghiên cứu, biên tập... Là một việc làm công phu tốn rất nhiều thời gian, trí tuệ để có một sách tổng hợp dày hàng nghìn trang dù là điểm xuyết nhưng với hàng trăm thi nhân được lựa chọn thực sự là một công trình khoa học tầm cỡ quốc gia, việc nhận xét bình luận đánh giá từng thi nhân mình thấy khó khăn hơn nhiều viết một tiểu thuyết. 


Một hai bạn khóa mình có vẻ đố kị với bạn, mình lại nghĩ có một người bạn thành đạt dù ở lĩnh vực nào cũng là niềm vui tự hào hãnh diện vì bạn mình đã thành đạt, riêng bạn mình rất trân trọng, nghiên cứu khoa học không phải ai cũng làm được, càng không phải trò du hý mà là dồn tâm huyết trí tuệ có khi của cả một đời mới thành công, nên bạn phải luôn tự hào với niềm đam mê nghiên cứu, những tác phẩm của bạn mãi để lại cho các thế hệ tìm hiểu khác với các loại hình nghệ thuật khác khán giả chỉ xem hoặc đọc một lần thì kết thúc, nhớ giữ gìn sức khỏe để có những sáng tạo mới thành công hơn.
VN: Cám ơn bạn! Thật ra thì cũng không hẳn là đố kị. Đó chẳng qua là... bất đắc chí nên nhìn ai cũng không ưa. Nhất là người  có  xuất phát điểm bình thường, mà giờ vượt quá xa! Tôi hiểu tâm trạng của người ấy nên không trách, chỉ lấy làm tiếc. Trong sách, tôi cũng có nhắc đến các bạn khóa mình diễn kịch Bắc Sơn của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng ở Trung tâm nhà trường ki ấy ở xã Vinh Quang!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét