Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

CHIẾC GƯƠNG VÀ CON KHỈ




CHIẾC GƯƠNG VÀ CON KHỈ

                Thơ ngụ ngôn



Kỉ dòm gương thấy bóng mình

Nhẹ nhàng kéo Gấu bảo nhìn thử coi:

-   “ Xem kìa, anh bạn tôi ơi!

Người đâu mà lại có người tởm ghê

Cái mặt xấu gớm xấu ghê

Lại còn nhăn nhở, như hề lăng xăng

Tôi thà tự vẫn còn hơn

Nếu tôi hơi giống bóng hình hắn ta!

Cũng phải thừa nhận, thật ra

Có dăm sáu đứa chuyên nghề ngồi lê

Bộ dạng giống hệt thế kia

Tôi có thể kể trên đầu ngón tay!”

-   “ Kể xấu người khác không hay

Sao bằng hãy cứ ngắm ngay lại mình!”

Gấu khuyên nhủ rất chân tình

Khỉ khăng khăng giữ ý mình, chẳng nghe.


Vũ Nho dịch




2 nhận xét:

  1. Bác Nho ơi, cháu là Tây Nguyên Xanh đây ạ. Cháu đang học tiếng Nga nhưng chỉ có thể học qua mạng internet. không có giáo trình vì hiện nay không thấy bán giáo trình dạy tiếng nga cho người Việt nữa. Bác có cuốn nào giáo trình và từ điển cơ bản thì cho cháu xin với ạ. Bác gửi vào địa chỉ Trần Thị Tuyết Nhung, trợ lý bộ phận Chất Lượng, công ty TNHH Kingtec Việt Nam, đường DE4, khu công nghiệp Mỹ Phước 3, thị xã Bến Cát, tình Bình Dương. Điện thoại 0937741042 Cháu cảm ơn bác ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Thật đáng tiếc là bác Nho không còn tài liệu dạy học tiếng Nga nào
    . Vì vậy không thể giúp gì được!

    Trả lờiXóa