Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Xin hãy cảnh giác : BÁC "VŨ NHO ... MẬT ONG"*

BÁC "VŨ NHO ... MẬT ONG"*
(Xin phép Nhà văn Vũ Nho, cho em kể chuyện này)


Đi ăn sáng về, samsung réo goi:
- A lô! Có biết ai không?
Nghe giọng người nhiều tuổi, phần cuối câu nói thật chậm rãi, mình trả lời:
- Dạ! Máy không hiển thị tên. Ai vậy ạ?
- Buồn nhỉ. Không nhận ra thật à? Nhớ xem?
- Bác cứ nhắc tên đi khỏi lãng phí thời gian!
Hơi bực mình nhưng bên kia giọng có vẻ thân thiết, mình chợt hỏi:
- Bác Vũ Nho phải không?
- Đúng rồi! Không lưu máy bác à?
- Hình như bác chưa cho em số. Bác khỏe chứ?
- Vẫn khỏe Thanh ơi. Giờ đang đâu?
- Em Hà Nội. Thấy bác sắp in cuốn sách 800 trang nữa, phục bác quá.
- Phải cày thôi chú. Cố gắng lắm mới hoàn thành.
- Sắp in chưa?
- Chuẩn bị rồi. Chiều Thanh rỗi không ngồi với nhau nhé.
- Để hết dịch đã, bác ra sách rồi a lô Nghệ Hà, Mai Nam Thắng nữa ta ngồi luôn. Phục bác quá. Năm nay gần tám chục bác nhỉ?
- Mình sinh bốn sáu. Hình như hơn chú mấy tuổi. Nhớ mang máng vậy...
Sau cuộc trò chuyện vui vẻ ấy, bác Vũ Nho nhờ tôi lấy giúp, cất dùm bác ấy mấy lít mật ong rừng thằng cháu mang từ Tây Bắc về. Hiện nó đang ở Tôn Thất Tùng. Bác ý bảo đang bận việc, chiều muộn hoặc mai mới về Hà Nội.
Nghĩ bụng TT Tùng là nhà con gái tôi, mấy lần gặp bạn văn ở bia Hải Xồm gần đó có bác Vũ Nho, chắc bác ấy thấy mình gần nên nhờ vả. Tôi bảo: Bác dặn cháu đưa đến địa chỉ .... nhé. Em sẽ nhận cất cho.

Gã cháu Vũ Nho (xin lỗi Nhà văn Vũ Nho, cho em tạm gọi vậy) đợi tôi ở dưới cổng nhà. Đó là một gã xe thồ, có dáng lam lũ của người buôn "ôm" chuyên nghiệp với những can nhựa bọc bì tải cáu bẩn bụi đường trường. Tôi nhận ra ngay đó là gã buôn mật. Hắn hỏi:
- Anh là Thanh phải không? Bạn bác Vũ Nho?
- Đúng rồi. Mật ong của bác ấy đâu?
Gã trai hạ xuống 3 can nhựa đựng đầy chất màu vàng chanh, nhìn qua vỏ can vẫn thấy xác những con nhộng nổi lềnh bềnh.
- Nhiều vậy à?
- Mười lít anh nhé. Để em gọi bác ấy xác nhận.
Gã nói chuyện với ai đó rồi đưa máy cho tôi. Vẫn giọng lúc nãy xưng "bác Vũ Nho" dặn tôi cất dùm tối về ghé lấy; tặng tôi một can; mật rừng rất quý hiếm chẳng mấy khi cháu nó mang về...
Tôi từ chối nhận quà với lý do là nhà lúc nào cũng có mật ong hoa bạc hà Hà Giang. Bác để mà dùng. 




Bác Vũ Nho hạ giọng:
- Giờ Thanh cho tớ vay bốn triệu trả cho cháu nó về. Nó không có tài khoản để chuyển. Tối về anh trả nhé.
Tôi mở nắp một can, rót mấy giọt mật ong quý hiếm ra nắp rồi ngửi kiểm tra. Màu mật non đẹp, đúng như mật đầu mùa nhưng mùi chua nặng hơn mật xịn, mùi thơm cũng khang khác. Tôi nghi bác Vũ Nhôm nhà mình bị bọn buôn mật lừa. Mà từ đầu bác ý nói cháu mang xuống, nghĩ là tặng vài lít. Giờ lại bảo mua mà những cả yến mật. Tôi gọi cho bác ấy: thứ nhất bác không nói trước mua giúp nên em không chuẩn bị tiền; thứ hai mật không đáng tin, nếu bác cần sẽ có nơi mật tốt để bác lấy.
Bác Vũ Nho xẵng giọng:
- Ông không giúp thì thôi. Tôi nhờ người khác. Mấy triệu bạc ông vay đâu chẳng được!

Đến lúc này thì tôi đã rõ: chẳng có bác Vũ Nho nào như rứa cả. Tôi không có số bác ấy nên gọi Nhà thơ Mai Nam Thắng xin số Nhà văn Vũ Nho. Cũng không quên kể cho nhà thơ vần ...ồn câu chuyện mật ong vừa nãy. Gã miền tây "quê Bọ" cười ha hả, bảo rằng bác Vũ Nho nhà mình cần chi phải mua cả yến mật như rứa. Anh tra trôốc vẫn thật thà. Ngốc ạ!
Tôi gọi nhà văn Vũ Nho (thật). Nghe chuyện bác ấy bảo:
- Vậy Bùi Quang Thanh a lô hắn đến đi xem mặt mũi " Vũ Nho" lừa đảo ấy như thế nào.
- Cũng tại em nhanh nhảu đoán có phải bác Vũ Nho không nên hắn mới vin luôn tên bác. Mà hắn nói như thật ấy bác ạ.
Vũ Nho ngao ngán:
- Thời buổi nhộn nhạo, bao kiểu lọc lừa quá nhà thơ ơi! Chú đưa số máy tay "Vũ Nho mật ong" lên mạng cho mọi người biết mà đề phòng nhé.
Vâng bác! Số nó là: 0912082419!


Chép lại từ FB của Bùi Quang Thanh

 

2 nhận xét:

  1. Vu Nho Thật là vỏ quýt dày có móng tay nhọn! Nếu bác VŨ NHO DỎM kia không ăn DẦY thì nhà thơ có khi đã sập bẫy! Cũng lạ là sao nó có số DT của nhà thơ để ỡm ờ rồi nhận xằng người quen chứ! Thật là may mắn cho cả nhà thơ và tôi ! He he he... CÂU CHUYỆN CẢNH GIÁC MỚI!
    1

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ · Đã chỉnh sửa

    Bùi Quang Thanh
    Bùi Quang Thanh Vu Nho cứ sợ làm phiền tiền bối quá.

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Bùi Quang Thanh
    Bùi Quang Thanh Mà nó đưa dăm lít thì dính thật bác à.

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Vu Nho
    Vu Nho Tay lừa mật chắc phải khóa máy nhà thơ Bùi Quang Thanh nhỉ!

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Vu Nho
    Vu Nho

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Bùi Quang Thanh
    Bùi Quang Thanh Vu Nho em gọi máy vẫn đổ chuông bác ạ

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Vu Nho
    Vu Nho Vấn đề là có bắt chuyện ko Bùi Quang Thanh à! Nếu có thì mời ông ta vào mạng xem và cho mấy lời CÒM!

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Vu Nho
    Vu Nho

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Bùi Quang Thanh
    Bùi Quang Thanh Vu Nho không trả lời bác ạ

    Thích
    · Trả lời · 6 giờ

    Trả lờiXóa
  2. Về chuyên MẬT ONG, sực nhớ cái STT " MẬT ONG RỪNG" của nhà thơ Vương Trọng. Có điều anh lừa kia lừa cả phố. Còn anh này chỉ LỪA nhõn Bùi Quang Thanh. Mà lừa vay 4 triệu để mua mật DỞM!

    Trả lờiXóa