Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

TIẾU LÂM GABROVO 17 ( TIẾP)



TIẾU LÂM GABROVO 17 ( TIẾP)

Ở CHỢ
- Thím ơi, những quả trứng này không tươi, trong lòng chúng có lẽ có gà con rồi!
- Gà con- nếu đúng thế- hãy lấy không đi, tôi biếu đấy!


NGÀY LỄ
Người đàn bà Gabrovo hỏi chồng dùng nửa nào của quả trứng để cho vào nồi súp.
    - Hôm nay là ngày lễ - anh chồng đáp- Hãy dùng một nửa của một nửa thôi!

CÁO PHÓ KIỂU GABROVO
A.A.
Đã chết!

LỐI VÀO CHÍNH
Trong thời kì khủng hoảng, một chủ hiệu treo biển trước cửa hàng thông báo: “ Bán hết! Giá hạ 20%”. Để không lâm vào thế khó xử, hàng xóm của ông ta tuyên bố hạ giá 30%. Khi đó, anh chàng Gabrovo có cửa hàng nằm giữa hai nhà hàng trên treo tấm biển các tông : “ Đây là lối vào chính chỗ bán hạ giá!”

TÍNH CHI LI TẤT CẢ
Một người Gabrovo thuê hai thanh niên hái anh đào một ngày trong vườn. Đến tối, chủ nhà trả tiền cho một anh ít hơn.
    - Tại sao vậy? – Anh này không hài lòng hỏi.
- Tại vì anh bạn cùng làm khi hái quả luôn luôn huýt sáo, còn cậu thì im lặng!

NHẦM
Người gác rừng bắt được một anh Gabrovo chặt cây. Cần phải lập biên bản, nhưng anh kia thuyết phục không làm và hứa chiêu đãi một bữa. Người gác rừng đồng ý.
    Buổi chiều, ông ta đến chơi nhà anh Gabrovo. Họ ăn và uống đến tận nửa đêm. Cuối cùng, chủ nhà không chịu nổi:
    - Nghe đây, ông kiểm lâm, nếu lần sau ông bắt được – tốt hơn cả là cứ lập ngay biên bản!

HÀO HIỆP
- Mình ơi, cái áo bành tô cũ của tôi đứt hết cúc rồi. Thật là ngượng khi mặc nó!
- Không sao, sáng mai tôi sẽ mua cho mình!
- Áo bành tô hả?
- Không, toàn bộ cúc!

NHIỆM VỤ KHÔNG DỄ
    - Ngày mai có bữa tiệc. Mình chẳng biết mình có nên đi không?
    - Thế ai thết tiệc?
    - Mình!

TÍNH TOÁN TINH VI
Một ông Gabrovo mượn của ông hàng xóm cái nồi gốm nấu thức ăn. Nhưng ông vô ý làm vỡ. Để không tổn hại mối quan hệ láng giềng, ông ta ra chợ mua cái nồi mới có tráng men, to hơn và tốt hơn cái cũ rồi hoàn lại cho ông chủ.
    - Bác thấy không- ông ta nói – tôi trót làm vỡ nồi của bác. Tôi đền bác cái mới!
Ông chủ nồi vui sướng, nhưng vẫn không quên nhận xét:
    - Mới thì nó có mới, nhưng...cái của tôi đã ngấm mỡ!

TÁO RỤNG GẦN GỐC TÁO ( Giỏ nhà ai, quai nhà ấy)
- Ông ơi, ông có răng không?
- Không cháu ạ!
- Thế thì ông giữ hộ cháu cái bánh xăng đuých, còn cháu thì chơi với chúng bạn ở trong sân.

THEO KHẢ NĂNG
Một người Gabrovo giàu có đi tàu hỏa trong toa xe hạng ba. Bấy giờ vào mùa hè, nóng không chịu nổi, trong toa chật cứng hành khách.
- Ông chủ này – một người Digan đi trong toa nói với ông Gabrovo – Sao ông chủ lại đi toa hạng ba?
    - Làm thế nào được, nếu không có hạng tư? – Ông ta đáp.

GIÚP ĐỠ KIỂU GABROVO
Một nông dân đi tới Gabrovo, thèm thuốc, liền rút bao diêm ở túi ra.
- Đừng phí phạm que diêm!- Một người đi đường ngăn lại và chìa điếu thuốc đang hút của mình.
Người nông dân châm thuốc.
- Còn bây giờ - Người Gabrovo cười mát – Xin bác đưa cho tôi que diêm!

Vũ Nho dịch ( Còn nữa)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét