Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

BỖNG THẤY... YÊU YÊU!...




BỖNG THẤY... YÊU YÊU!...



Lục bát 17 câu quý tặng  8 chị em “Bát Tiên Nữ Sĩ” phường Trèm:

Trần Thị Lê, Trần Xuân Dung, Trần Thị Phong, Trần Thị Dũng,

Nguyễn Thị Tín, Thúy Vải, Lê Thị Bích và Nguyễn Thị Thanh.



ĐƯỜNG VĂN



“Bát Tiên Nữ Sĩ”* phường Trèm!

Thơ tươi như lạ như quen, đượm tình.

Xuân - hè thức gọi bình minh:

“Nữ Hương Chèm”** tập tặng mình, tặng ta...



“Trăng bao nhiêu tuổi trăng già?

Núi bao nhiêu tuổi gọi là núi non?”***

U 70: sức dần mòn,

mà hồn thơ vút chon von đỉnh trời!



Hương Chèm em mến thân ơi!

Chiu chắt dâng đời, cho cháu, cho con!

Cúc thu vàng sáng hoàng hôn,

rập rờn Hồng – Nhuệ, bồn chồn, dìu hương...



Ra Đình, xin một nhành thương****

mừng 8 bạn viết Thụy Phương chúng mình.

Thơ quê chứa nghĩa chan tình!

Hồn quê bảng lảng, lung linh ánh chiều!



Đọc rồi, bỗng thấy... yêu yêu!...





Đại Đồng, Trèm,

3h30 - 6h30 sáng thứ ba 17- 18/4/2018

(Tiết Thanh minh (3/3) xuân Mậu Tuất

ĐV

CHÚ THÍCH



  • Cụm ngữ cổ phương Đông (TQ, VN): Tam (3) anh, tứ (4) tử, ngũ (5) phụng (phượng) , lục (6) vị, thất (7) tinh, bát (8) tú (trai), tiên (gái), cửu (9) long;
  • Nữ sĩ: từ chỉ chung: Nữ nghệ sĩ (ca sĩ, nhạc sĩ), thi sĩ, văn sĩ.
  • Nhan đề tập thơ tuyển chọn 104 bài của 8 “Nữ Sĩ” phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, xuân hè 2018.
  • Ca dao; Mượn ý câu ca dao: Lên chùa bẻ một cành sen.





TANG TÌNH, KHÚC MỚI  VỀ... XƯA



ĐƯỜNG VĂN



Sáng xuân, nhắp chén càfê,

một mình... Mình lại thương về... chiều xưa...

Những chiều không nắng, không mưa,

chuồn chuồn bay thấp? Bay vừa? Bay cao?!...




Bây chừ, tôi chỉ ước ao:

bóng xa xăm ấy đổ ào vào tôi.

Ngơ ngây, bổi hổi bồi hồi,

thanh xuân hăm hở, đứng ngồi không yên!



Đâu rồi, cá nước duyên êm!?

Nguồn ân bể ái thâu đêm mặn nồng!?

Bây chừ, lẻ bóng... Buồn trông:

con nhện giăng mùng, dỗ bạn, đòng đưa,...

Cọc ao, bói cá gật gù,...



Đàn tôi buông bắt mộng mơ, hão huyền...

Bập bồng, khúc mới trỗi lên

dặt dìu sóng nhạc... ngược miền ấu thơ,

ngân trong vườn lặng như tờ,

thực hư hư thực, ầu ơ... tang tình!

...



Tưởng hồi nao, viết tặng mình

yêu tôi một thuở... Gảnh Đình đợi nhau...



Sáng 3 tháng ba,  tiết Thanh minh Mậu Tuất

19/4/2018. ĐV


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét