Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Đến KengNam dự Tìm hiểu Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun

Quả  tình là khi nhà thơ Lan Hoàng Miên, đồng hương xã Gia Minh đưa Giấy mời và thông báo thay đổi địa điểm, tôi ngần ngại quá. Nếu lựa chọn giữa âm nhạc và bóng đá ( nhất là bóng đã ngồi nhà xem TV không phải ra đường) thì tôi chọn BÓNG ĐÁ.
Nhưng, nể quá. Mới lại cũng là cơ hội để mời chị cao tuổi đi khách sạn 5 sao InterContinental. Thế là anh chị quyết định ưu tiên Âm nhạc. Gọi Taxi không được. Máy luôn được trả lời rằng điện thoại hãng đều bận, xin vui lòng chờ. Sau ba cú gọi  không hiệu quả, hai vị quyết định dùng chiến thuật vẫy. Nhưng ra đường, mọi ngày đầy xe, hôm nay lại chẳng có. Phải chăng các lái xe bận chở khách xem bóng đá, hay cũng nghỉ để đi xem? Mãi rồi cũng kiếm được một chiếc Sao Thủ đô nằm trong Grap. Anh chàng sợ tắc đường, đi vòng mãi xuống Định Công. Kết cục là đến sảnh KengNam sớm hơn giờ. Gặp chị Bùi Thị Hạnh, cô giáo làm thơ. Anh Mạnh Chu đi trại sáng tác Tam Đảo nên chỉ có mình chị đi. Đến tầng 1 gặp nhà thơ Y Phương đang đứng đợi đưa Giấy mời. Ba người lên tầng 5, nhận phiếu sắp xếp chỗ, chụp ảnh rồi đi dự tiệc trà. Chỗ tiệc trà gặp  vợ chồng anh Vũ Từ Trang cùng người quen của anh chị làm báo Bắc Ninh.
Chụp mấy kiểu ảnh.
Hóa ra là dàn nhạc giao hưởng SHEN YUN ( Thần Âm) là dàn nhạc Trung Quốc. Giấy mời của công Ty VIỆT MĨ ghi " Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun đỉnh cao thế giới đến từ New York". Mình không rõ tại sao dàn nhạc tên Tàu, chữ Tàu lại không đến từ Bắc Kinh.
Nói chung khâu tổ chức chu đáo. Cũng tàm tạm. Hai vị ra về sớm 20 phút vì sợ tắc đường. Lại bị tóm lại phỏng vấn. Ừ thì trả lời. Khi Phóng viên nói xin bác cho biết quý danh, VN nói: Tôi họ Vũ, tên Nho, là nhà văn, nhà giáo, nhà báo, và có nhà ở. Rồi trả lời tất cả 4 hay 5 câu hỏi. Khi lên taxi về, biết tin đội tuyển Việt Nam thắng Malaisia 2-0.

                                        Làm thủ tục

                                             Cô Hạnh và chị cao tuổi

                                       Anh chị cao tuổi


                               Với nhà thơ Vũ Từ Trang và người thân của anh

                                            Vũ Nho chụp

1 nhận xét:

  1. Nhà thơ Lan Hoàng Miên giải đáp thắc mắc của Vũ Nho rằng dàn nhạc của các công dân Mĩ, gốc Hoa. Họ là dàn nhạc ở New York chứ không phải ở Bắc Kinh? Họ lấy tên là Thần Âm để tôn trọng gốc Hoa!

    Trả lờiXóa