Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2019

KÌ ...với Vũ Nho



VỚi VŨ NHO
                  Trần Đăng Thao
 

Kỳ Thao , kỳ Nho
Kỳ tài, kỳ nhân
Kỳ khôi, kỳ vĩ
Kỳ thánh, kỳ thần
Kỳ sơn, kỳ địa
Kỳ khê , kỳ vân
Kỳ Nam , kỳ Bắc
Kỳ Đông , kỳ Xuân
Kỳ tỷ , kỳ muội



Kỳ long , kỳ lân
Kỳ thuỷ , kỳ hoả
Kỳ kim , kỳ ngân
Kỳ huynh , kỳ đệ
Kỳ giả , kỳ chân
Hi !
6.10.19


Lời bình của Vũ Nho
Bác Trần kia mới KÌ KÌ
Vũ tôi thì chả kì gì...HE HE! 

2. GỬI VŨ NHO
Biết rằng quê bác ở Gia Minh
Tôi ngự Trường Yên nặng nghĩa tình
Qua động Thiên Tôn về trong đó
Cách nhau chỉ một khoảng trời xinh
Nhớ ngày gặp bác ở bên Nga
Đã bốn mươi năm bác Vũ à
Năm tháng dần trôi như thệ thuỷ
Trách gì tình nghĩa chẳng phôi pha ?
Bác làm Giáo thụ người của nước
Tôi ở xó nhà không dám bước
Sợ mình già cả lú lẫn rồi
Chẳng thể điển trai như bác được
Ngày ngày quan bác vẫn đăng đàn
Bình dịch thơ văn cứ chan chan
Tôi lủi vào vườn ngồi nhấm nháp
Sợ làm tủi phận cái hồng nhan !
29.9.19


Trả lời của Vũ Nho
 Ai mà không biết bác Thao
Tổng biên tập Bào Giáo dục thời Đai
 Một người nức tiếng đẹp giai
 Thơ chữ Hán viết nghìn bài ngon ơ!
 Bác lại cầm tinh con vờ
 Ngây thơ khiêm tốn để chờ...gì đây?
 Mấy lời báo để bác hay!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét