Thứ Năm, 10 tháng 11, 2022

CHÙM THƠ CHỬ THU HẰNG

 


CHÙM THƠ CHỬ THU HẰNG 

QUÀ TẶNG CỦA CHỬ THU HẰNG NỮ SĨ CHO MIỀN CỔ TÍCH
"Thân yêu tặng Miền Cổ Tích chùm thơ này"
Chử Thu Hằng
Sáng nay, chúng tôi thật vui, khi nhận được món quà ý nghĩa của Nhà thơ Chử Thu Hằng gửi tặng Miễn Cổ Tích. Đó là một chùm thơ thật giàu cảm xúc, thật nền nã, nữ tính và thật hay!
Chử Thu Hằng là một nhà thơ trẻ, khá sung sức - một cây bút đa năng trong các lĩnh vực: thơ, văn và phê bình. Chị đã giữ nhiều trọng trách trong các đơn vị văn chương.
Chị tham gia trang MCT của chúng ta từ đầu năm 2022 và cũng có nhiều tương tác.
Xin phép Nhà thơ Chử Thu Hằng, chúng tôi được đăng tải lên trang chùm thơ hay của chị, để các Thi Nhân cùng chia vui.
Chúc Nhà thơ Chử Thu Hằng sức khỏe và mong chị giành nhiều ưu ái cho Miền Cổ Tích!
Cảm ơn sự chia sẻ của các Thi Nhân!
Trân trọng
Phạm Tâm Dung
 
TÌM
Tôi đi tìm lại chính tôi
Bầu trời quá rộng
Lòng người lại sâu
Tìm mình, chẳng thấy mình đâu
Qua sông sông thẳm
Qua cầu cầu trơn
Đường xa, gối mỏi, chân chồn
Quay về chốn cũ
Thả hồn ngu ngơ...
Tôi tìm tuổi dại tuổi khờ
Vấn vương ánh mắt cứ ngờ ngợ yêu?
Tôi tìm lại những buổi chiều
Nước Hồ Gươm mặn
Bao nhiêu lệ đầy
Tìm trong màu nắng màu mây
Lời yêu xưa
Gió thổi bay mất rồi
Tìm bao cảm xúc đầu đời
Lòng giờ hoang vắng bởi giời mang đi
Tôi tìm
Chẳng biết tìm chi
Tim hoài ảo vọng
Còn gì cho tôi?

HOÀNG HÔN
Chiều buông
Nặng trĩu hai vai
Ơ hờ phố vắng nối dài suy tư
Tìm trong làn gió giao mùa
Chút nhung nhớ
Chút hương thừa ngày qua
Lục tìm trong đáy hồn ta
Lời yêu thương đã nhạt nhòa từ lâu
Tìm trong thăm thẳm nỗi đau
Câu thơ xưa
đã nhuốm màu thời gian
Mây lang thang
Gió lang thang
Tôi lang thang với miên man khóc cười
Mộng du bên cạnh cuộc đời
Tìm câu thơ giữa bời bời lá bay
Này mình
mình dại?
mình ngây?
Hình như gió thổi làm cay mắt rồi
Người trôi chầm chậm phố trôi
Hoàng hôn buông
Tím một trời ưu tư…
 
ƯỚC
Ước một phép màu kỳ diệu
Đưa ta về tuổi đôi mươi
Bầu trời xanh, mặt trời rực rỡ
Thơ ngân trong lòng, hoa nở trên môi
Ước lại trở về tuổi ngà tuổi ngọc
Trong trẻo tiếng cười vỡ nắng pha lê
Chân sáo ta bay trên đường hoa mộng
Liễu Hồ Gươm xanh lại tóc thề
Ước muốn xóa đi vết hằn năm tháng
Trên mái tóc sương, khóe mắt, con tim
Thắp lại niềm tin cuộc đời là cổ tích
Sói ác bị đuổi xua, Tiên Bụt giúp người hiền
Trăng thôi cô đơn và lòng thôi khắc khoải
Tim vẹn nguyên chưa vỡ nỗi đau đời
Mình là mình, chẳng mượn vay cảm xúc
Khóc khi đau và cười khi vui
Ước một phép màu kỳ diệu
Trở về được tuổi đôi mươi
Thân ta, hồn ta trinh bạch
Dâng lên. Trọn vẹn cho Người.
 
GỠ TÓC
em ngồi hong mớ tóc mây
gỡ từng sợi một
gỡ ngày tháng qua
sợi này óng chuốt nuột nà
hương thơm tự buổi xưa xa ướp vào
sợi này gầy mỏng hanh hao
bão giông cuộc sống thuở nào đi qua
sợi này mềm mại thướt tha
tóc thề xưa
dễ chi mà nguôi quên
nhặt dăm sợi úa dưới thềm
thổi đi cát bụi
nâng trên tay gầy
tóc mây
giờ lẫn màu mây
em ngồi gỡ tóc
chuốt ngày đi qua...
 
THÁNG MƯỜI
Tháng Mười…
Ngày dụi vào đêm
Vừa nhạt nắng
Đã loang thềm ướt trăng
Hơi may run rẩy bóng Hằng
Sương thu đẫm tóc, buồn giăng mi sầu
Phải chi... bóng đổ sang nhau
Có khi chẳng ướt mái đầu vì sương
Phải chi... có một lời thương
Ủ tim ấm những đêm trường khát khao
Phải chi... Thu chẳng hanh hao
Mờ nhòa, cam chịu, như bao kiếp người
Tháng Mười...
Khô mắt
Mặn môi
Lạnh lòng
Sợ bóng trăng rơi
Sợ mình...
Chử Thu Hằng
Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam
Chủ tịch Hội Người Yêu Thơ Việt
ĐT: 0363332171
Có thể là hình ảnh về 1 người và hoa
 NHÀ THƠ CHỬ THU HẰNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét