Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

KHOE RƯỢU!

 

KHOE RƯỢU!

               Vũ Nho

Mình thích uống rượu.

Vì thế thích và khâm phục những người mình biết có nhiều rượu!

Đầu tiên là ông bạn TS. Trần Đăng Thao. Rất nhiều chum sành đựng  rượu Kim Sơn! Uống chán, ông lấy cái can 5 lít rót cho mình mang về. Cái 5 lít ấy là muỗi so với rượu bạn tôi có!

Lần đến nhà anh Lê Văn Lộc khóa 2 ở Đá Chông. Thấy rất nhiều chum rượu hạ thổ trong vườn nhà. Cũng rất nể!

Nhà thơ Ngô Gia Võ với bút danh Võ Sa Hà cũng khoe hầm rượu nhất Thái Nguyên. Công nhận cũng là một HẦM RỢU khủng mà mình nhìn thấy trong ảnh.

Anh bạn Văn Thao cũng thi thoảng đưa hình ảnh  rượu hạ thổ ở trang trại Hòa Bình! Toàn chum khủng.

Tôi chẳng có chum to hũ nhỏ, nhưng vợ và con gái rượu cũng sắm cho đủ uống!

Tửu lượng trước tàm tạm, giờ như cụ Nguyễn Khuyến viết:

          Rượu tiếng rằng hay, hay chả mấy

          Độ dăm ba chén đã say nhè!

Nhưng mình cũng có cái khoe: 10 loại rượu khác nhau do mình sựu tập ở Thái và con gái út mới mang từ Mỹ về!

                                                     13 tháng 03 năm 2023

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét