Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

GIỚI THIỆU TẠP CHÍ VĂN MỚI


Tòa soạn Tạp chí Văn Mới

          Kính gửi Quý vị đồng tác giả Tạp chí Văn Mới  số 7
            Thưa quý vị 
   Hai chử " Tân Văn " là hai chữ cũ. Từ số 7 trở đi "Tân Văn " đổi thành "Văn Mới". Văn Mới số 7 tháng 5 năm 2015 có: 
   - Truyện: Chùm 3 truyện cực ngắn của Phan Thị Vàng Anh ( Ngày học cuối , Chị em họ , Hoa muộn ), Truyện : Những bông hoa quỳ dại của Nguyễn Bản, Con chim lạ của Vũ Đảm, Bóng chiều của Trần Thúc Hà, Hai mùa tuyết của Nguyễn Tiến Lộc, Bầy chim chìa vôi của Nguyễn Quang Thiều và Ngộ sị páo chù ( Tao sẽ báo thù ) của Nguyễn Trí .
   - Thơ: Chùm 3 bài của Phan Thanh An ( Mưa Tầm xuân, Giá như, Chuyển nhà lên thành phố ), của Khaly Chàm ( Bến và bờ, Nguyệt cầm riêng ta, Ẩn dụ đêm ), của Nông Thị Hưng ( Em đi về phía mặt trời, Ngôn ngữ dân tộc tôi, Ký sự em ), của Nguyễn Trọng Tạo ( Mây mặc yếm nâu, Tự dưng, Những bài thơ bị lỗi ), của Phạm Trọng Thanh ( Thấp thoáng trung du, Mời trăng, Nhà thơ và người đẹp ), của Nguyễn Hồng Thủy Tiên ( Những con cánh cam, Tảng đá và hạt bụi, Những mặt cắt ngang trời, Trong căn phòng bừa bộn của em ) và chùm: Lả ngày, Khúc mười bảy, Vì anh của Phạm Dạ Thủy...
   - Bút ký : Khúc sông một thời tuổi trẻ của Nguyễn Bá Cự, Chùm Tản văn của Nguyễn Ngọc Tư ( Mẹ, Có hẹn với Ti vi ), Tản văn : Khoái sau tứ khoái của Lê Dụ, Văn Mới số 7 có Tùy bút của Hồ Anh Thái: Cái tôi và cái ta, tùy bút: Tổ quốc trong tim người lính đảo của Nguyễn Duy Xuân,
   - Phê bình văn học: Huyền thoại hiện hữu của Đăng Bảy giới thiệu tập thơ Huyền thoại mẹ của Nguyễn Địch Long, nhà thơ Thanh Thảo bình bài thơ: Chiều xưa của Phạm Văn Đoan, Nhà thơ Nguyễn Khôi có bài: "Kim lũ y - thơ xưa mà vẫn mới" qua bản dịch của Trần Trọng Kim 1944

-  Văn học nước ngoài có chùm thơ tình của các nhà thơ : Pháp, Nga, Đức, Hàn quốc, Vương quốc Anh. Nhà thơ Bằng Việt dịch giới thiêu với độc giả tạp chí Văn Mới chùm thơ Panama, chùm thơ Hoa Kỳ do  Thái Tự Thành chuyển ngữ, truyện : Con búp bê và bồng hồng trắng Văn học Vương quốc Anh do Hải Yến dịch, truyện: Con khỉ của Nhà văn Nga I VAN BUNIN - Noben văn học.
   - Văn Mới 7 có những mục : Ý kiến nhà văn, Giai thoại làng văn, Tác phẩm kinh điển : Bài ca dao  cổ: THÁCH  CƯỚI ( Cưới em có cánh con gà / Có dăm sợi bún có và hạt xôi / Cưới em còn nữa anh ơi / Có một đĩa đậu hai môi canh cần / Có xa xích lại cho gần / Nhà em thách cưới có ngần ấy thôi  / Hay là nặng lắm anh ơi / Để em bớt lại một môi canh cần ). Bức tranh “Niềm tin” của danh họa người Đức (Bìa 1). Bài hát “Điều còn mãi” của Trần Miêu phổ thơ Đoàn Mạnh Phương (Bìa 4).
   Vì chờ đợi thay đổi tên tạp chí nên ngày xuất bản Văn Mới lùi đến đầu tháng 5/2015 mới phát hành Kính mong quý vị đồng tác giả Văn Mới số 7 thứ lỗi cho sự chậm trễ này.
 ** Thưa quý vị Tạp chí Văn Mới không nhận tài trợ và không đăng quảng cao , hiện đang ở những số đầu, nên việc trả nhuận bút chỉ mang ý nghĩa tượng trưng, mong quý vị thông cảm ( bài thơ 50 ngàn, Truyện 300 ngàn các bài viết khác 100 ngàn ). Tòa soạn vận động các tác giả và bạn đọc mua Văn Mới (qua Email: toasoanvanmoi@gmail.com), Văn Mới khổ rộng: 16x24 cm dày 128 trang, nội dung hay, in đẹp, trình  bày sang trọng,  giá bìa 35 ngàn / 1 cuốn  - Tòa soạn sẽ gửi bưu điện , nhận đươc tạp chí mới thanh toán qua tài khoản ngân hàng.
Trân trọng cảm ơn.
TÒA SOẠN TẠP CHÍ VĂN MỚI
Nhà thơ Nguyễn Đăng Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét