Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

NGƯỜI GIÀ CÔ ĐƠN LẮM!

 


Một thầy giáo cũ của tôi gửi cho tôi tin nhắn tôi thấy nên chia sẻ cùng các ông/bà:

(Nguyen văn)

  Bạn thân mến, hãy dành chút thời gian để đọc câu chuyện này:


  “Một trong những ngôi nhà nơi tôi giao báo có hộp thư bị khóa nên tôi gõ cửa.  Ông David, một người đàn ông lớn tuổi với dáng đi không vững, từ từ mở cửa.

  Tôi hỏi ông ấy: “Thưa ông, tại sao hộp thư của ông lại bị khóa?” ông ấy trả lời: "Tôi cố tình chặn nó."  Ông ấy mỉm cười và nói tiếp: “Tôi muốn bạn giao báo cho tôi mỗi ngày…Hãy gõ cửa hoặc bấm chuông và đích thân giao báo.”

  Tôi bối rối và trả lời: "Chắc chắn rồi, nhưng điều đó có vẻ bất tiện cho cả hai chúng ta và lãng phí thời gian."  Ông ấy nói, “Được rồi… tôi sẽ trả thêm cho bạn mỗi tháng phí gõ cửa.”

    Với vẻ mặt cầu xin, ông ấy nói thêm: "Nếu có ngày bạn gõ cửa mà không nhận được câu trả lời, hãy gọi cảnh sát!"

  Tôi ngạc nhiên và hỏi: “Sao vậy thưa ngài?” Ông trả lời: “Vợ tôi đã mất, con trai tôi ở nước ngoài, tôi sống ở đây một mình, ai biết khi nào thì đến lúc?”.

  Lúc này, tôi nhìn thấy đôi mắt ươn ướt và đục ngầu của ông lão. Ông nói thêm: "Tôi chưa bao giờ đọc báo...Tôi đăng ký chỉ để nghe tiếng gõ cửa hoặc tiếng chuông cửa; để nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc và trao đổi vài câu chuyện cười."

  Ông chắp tay nói: "Anh bạn trẻ, giúp tôi một việc! Đây là số điện thoại của con trai tôi ở nước ngoài. Nếu một ngày nào đó bạn gõ cửa mà tôi không trả lời, hãy gọi điện cho con trai tôi để báo cho nó biết..."


  Sau khi đọc xong câu chuyện này, tôi nhận ra rằng có rất nhiều người lớn tuổi, cô đơn và lẻ loi trong số bạn bè của chúng tôi.

  Đôi khi bạn thắc mắc tại sao ở tuổi cao họ vẫn gửi tin nhắn trên Zalo hay Viber..., giống như ngày họ còn đi làm.

  Thực ra ý nghĩa của những lời chào buổi sáng và buổi tối này cũng tương tự như ý nghĩa của việc bấm chuông hoặc bấm chuông cửa;  Đó là một cách chúc nhau sự an toàn và truyền tải sự quan tâm.


  Ngày nay, việc nhắn tin trên Viber hay Zalo rất tiện lợi và chúng ta không cần phải đăng ký mua báo nữa.

  "Nếu bạn có thời gian, hãy dạy những người thân lớn tuổi của bạn cách sử dụng Zalo!"

  Một ngày nào đó, nếu bạn không nhận được lời chào buổi sáng hay những bài viết chia sẻ của anh ấy, có thể anh ấy không khỏe hoặc có thể đã xảy ra chuyện gì đó với anh ấy.


  Xin hãy quan tâm đến bạn bè và gia đình của bạn. Đọc xong câu chuyện trên mà mắt tôi rưng rưng!

  Tôi hiểu sâu sắc ý nghĩa của những tin nhắn giữa chúng ta!


  Vì vậy, các bạn ơi, đừng quên nói lời chào buổi sáng, nó không chỉ lịch sự mà còn là nói với bạn bè, đồng nghiệp và gia đình rằng chúng ta vẫn ở đây, đó còn là được chia sẻ những khoảnh khắc trò chuyện hay mỉm cười với những sự việc xảy ra,  và cuối cùng đã đến lúc phải nói rằng tôi cần nói chuyện và lắng nghe


  Cảm ơn những người bạn đã hiện diện trong cuộc đời tôi!00:35/-strong/-heart:>:o:-((:-h/-strong/-heart:>:o:-((:-h00:47

CÁM ƠN NHÀ THƠ NGUYỄN KHÔI ĐÃ GỬI CHO BÀI NÀY!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét