Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

"CÃI NHAU" với THÁI BÁ TÂN!




                               Chủ trang  đang chém gió!

“Cãi nhau” với Thái Bá Tân!
Đây là cuộc tranh luận trên FB. Tôi rút tít "cãi nhau" cho giật gân thôi. Tranh luận cốt tìm ra cái đúng, nhưng trước hết phải VUI, phải tôn trọng các ý kiến trái chiều. Tôi chép trên FB về, có sửa tí lỗi vi tính, còn trung thành với mọi ý kiến.

Tân Thái Bá
1 giờ trước ·
683
Ta nên học người Đức,
Ai ăn tự trả tiền.
Chứ ta, vì bệnh sĩ,
Hóa ra lại rất phiền.
Ai cũng tranh nhau trả,
Nhưng móc ví thật lâu.
Ai “nhanh tay” thanh toán,
Về nhà cứ lầu bầu.
Hơn thế, có nhiều bác
Mời người ta đi ăn
Mà tiền thì đếch có,
Phải suýt khóc nhiều lần.
Lại nữa, ai to tiếng
Tuyên bố “tớ khinh tiền!”,
Thì đích thị người ấy
Trong túi không có tiền.
Bình luận
Vu Nho
Cái bác Thái Bá Tân/ Nói đúng đến chín phần/ Một phần thiếu chính xác/ Nhưng người Việt lại cần/ Ai học Đức cứ học/ Choa cứ Việt choa mần! Ai mời, người đó trả/ Chả việc gì băn khoăn! He he he....
Top of Form
Bình luận
Vu Nho Thấy Trần Hậu chia sẻ bài này. Tôi ngứa ngáy chân tay. Bèn lên tiếng cãi lại. Mua vui cho mọi người!
Bottom of Form

Đặng Kim Chung Người Sài gòn thế mà anh Nho . Rủ nhau đi ăn. Ăn xong chia đều cùng trả. Rất thực tế , đỡ nợ nhau , đỡ nghĩ " bài"

Vu Nho Rủ nhau đi ăn, xong rồi Campuchia là một việc. Còn việc mời mọi người đi ăn lại khác! Người Đức thái quá đến mức hai anh chị hẹn hò...cũng suất ai người ấy trả. Việt mình không thế!

Hà Ngô Ô em là em ủng hộ ý kiến của Vu Nho..hiiii

Vu Nho Cãi vui ấy mà! Ai thích ý kiến nào cũng...chả sao!

Cầm Vũ Ngọc Anh Vú Nhọ này cứ nói vào cái chỗ mà người ta cần tránh. Dân quê Choa giận đấy !
Vu Nho Cầm lòng vậy!
Cao Lan Hihi. Con người ta vốn khoảnh. Mời chắc gì đã ăn.

Vu Nho Thế đấy, chả nhẽ mời lại còn thêm : " Kinh phí xin tự lo!"
Nguyễn Lâm Cẩn Ở ta cái bệnh sĩ nó lớn lắm

Nguyen Viet Hien Việt Nam tiêu thụ bia ngày càng tăng là ko vui rồi

Phuc Cao Nguyen Tuỳ văn hoá bác à! Mỹ / Anh / Uc/ Phap cũng mời như Việt... ai mời người ấy trả! Không nhất thiết phải đáp lễ!
Năm 1998 em dự tiệc sinh nhật tại London con gái mời bố và giòng họ đến ăn uống.. ai ăn hay uống gì thì người ấy tự trả, kể cả bố!

Cao Lan Vu Nho may cụ ở Hà Nội, không có ba công chúa bắt bố giả tiền ăn là toi rồi.

Tuy Tamtam CHI LI

Ngọc Nguyễn Tôi cũng thêm chút xíu: việc AI CHI là tùy theo sự kiện.
Có một chuyện muốn kể là: khi còn đi làm, mình có một người bạn, gọi là thân vì học cùng nhau từ những năm học ở phổ thông, rồi vào đại học cùng ngành, ra làm việc cùng cơ quan nên hiểu nhau rất rõ. Gọi là không thân vì quá hiểu nhau nên lại là thường.
Vào cái thời mới mở cửa, mọi người bỏ kiểu mang cặp lồng cơm nhà, giờ nghỉ trưa rủ nhau ra quán. Nguyên tắc là mỗi người trả một xuất ăn, ai gọi thêm món chiêu đãi anh em thì chi ra. Chị em không uống nên hay ngồi riêng một mâm. Còn anh em, ngồi mâm bên. Nhiều anh em hào phóng hay gọi thêm bia, anh khác gọi mồi, anh bạn của mình ăn uống rất nhiệt tình và rất cao giọng truyện trò.
Hồi lâu, có bạn nam ghé tai mình thầm thì:
Chị ơi, lâu nay em chả thấy anh X gọi món gì cả mà ăn uống rất thoải mái!
- Sao cậu lại nói với chị?
- Em tin tưởng chị nên em nói với chị.
- Chị chả liên quan gì đến mấy anh em ở mâm ấy, nhưng tính cách anh ấy thì chị biết rõ từ lâu. Kệ đi em.
Thì ra, vấn đề mời mọc, chi trả tế nhị vô cùng và rất cần có giới hạn.
Vậy nên theo người Đức là tốt. Nếu không rõ ràng được từ đầu thì nên CĂM PU CHIA khi kết thúc bữa là tốt.

Hoàng Dân Nhân vật X của Ngọc Nguyễn dường như "phủ sóng" toàn cõi VN! Ở đâu cũng nhan nhản những gã láu cá như vậy! Theo người Đức là quá chuẩn! Người Việt "nợ miệng" mà có ý thức trả thì đáng tôn trọng, còn loại cố ý "quỵt" thì hơi... ngán!

Vu Nho Có người chuyên ăn chạ/ Cứ mặc kệ anh ta/ Còn phần nhiều dân Việt/ Đều biết người biết ta!

Hoàng Dân Thực ra kẻ ăn chạ/Đời đâu có khá hơn/Chỉ lấm lét đi bòn/Nên hèn hèn bẩn bẩn...

Hoàng Dân HD bình nối Vũ Nho: Thơ bác Tân rất hóm/Cái chi tiết "tranh nhau"/Nhưng câu giờ thật lâu/Kẻ "nhanh tay" ôm hận...//Đọc thơ mà thất kinh/Có những kẻ ăn chạ/Thủ đoạn rất tài tình/Luôn giả vờ: quên ví...
Vu Nho Vậy nên tôi cũng quý/ Tính thẳng của bác Tân/ Mười phần thì bác đã/ Nói đúng đến chín phần!/ Chỉ chuyện học người Đức/ Là điều phải phân vân!
Phạm Tâm Dung Cái bần làm nên . . .cái bạc !
Tốt nhất là chỉ nên " mời nhau " khi lúc ăn không thể thiếu nhau .
Miệng ăn để lại nỗi đau thì . buồn !

Dương Tuyết Nhung Có nhiều người bệnh sĩ
Cũng có người thật lòng...

Cứ thẳng tưng ai ăn người ấy trả, mất hết tình thân còn gì..?

Ngô Nguyễn Người ta kinh tế phân mình
Còn ta trong nghĩa trọng tình...
Ai hơn?
Vu Nho Tôi không bàn hơn kém/ Mà chỉ nói thói quen/ Người Đức sòng phẳng quá/ Mình theo họ sao nên?
Minh Cao Xem kẻ sĩ cãi nhau thú vị quá, bác hầy!

Vu Nho Mấy lời cãi với bác Tân/ Đúng sai chẳng nệ, đôi phần...góp VUI!
Nguyen Thanh Ha Em thích bình luận của bác Vu Nho

Vu Nho Cám ơn Thanh Hà!
Phuc Cao Nguyen Bên ta khách mời và được mời là khác nhau!

Thi Quy Cao Bài thơ rất vui và hóm hỉnh
Người Việt ta hay sĩ diện lắm nhiều lúc cũng hơi lố

Thi Quy Cao Rất thích bình luận của bạn

Vu Nho Cám ơn sự đồng cảm!

Riện Hà Văn Có ông được mời đến quán còn giật menu rồi gọi món nhắc nhở tiếp viên như chủ xị và tất nhiên không trả tiền !
Vu Nho Người Việt mình có nhiều anh hùng chém bão cả khi...trên bàn nhậu!
Phuc Cao Nguyen Tất nhiên khi được mời thì phải thế! Chẳng lẽ tiệc của Cáo và Quạ?

Tran Thi To Nga thôi ợ, cứ để mọi người tự xử lý theo cách mà mình muốn. Iem chả muốn cãi nhau với ai và phán xét ai cả ợ.


Vu Nho Để mọi người xử lý
Nhưng có người vô tình
Cứ giả vờ quên ví
Cứ ăn chạ …linh tinh
Cứ làm như là mình
Vô cùng hào phóng…"dởm”
Bác Bá Tân đề nghị
Học Đức cho văn minh
Tôi thì không muốn học
Ai thế nào…tùy mình!
Cãi  vui là… tranh luận
Cho ra môn ra khoai
Còn thì trong ứng xử
Ai thế nào mặc ai!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét