Thứ Hai, 9 tháng 8, 2021

CHÙM THƠ VUI CỦA TRẦN ĐĂNG THAO

 


CHÙM THƠ VUI CỦA TRẦN ĐĂNG THAO

THƠ VUI CỦA TRẦN ĐĂNG THAO

0.0.0.0.0.0.0.3_thao

 

GỬI CỤ NGHÈ GIA VIỄN

 

Kể từ hôm Đại hội

Tới nay đã trọn năm

Tôi vẫn chưa gặp cụ

Chẳng biết cụ ra răng ?

Nếu tính từ quê gốc

Tôi cách cụ vài cây

Tôi Trường Yên đất Tổ

Cụ Gia Minh đất thầy

Từ bốn mươi năm trước

Cùng một kiếp tha hương

Sang đất Nga tu nghiệp

Thăm thẳm rừng bạch dương

Cụ tài năng Văn học

Thiếu niên chiếm ghế cao

Đủ cả sư, cả sỹ

Sớm tỏ mặt anh hào

Tôi tháng năm lận đận

Nghiệp báo chí nhì nhằng

Khi Cà Mau Đồng Tháp

Lúc Hà Giang Cao Bằng

Cụ Giáo sư nghiêm chỉnh

Tôi thỉnh giảng miên man

Chân giáo viên cấp bốn

Ngẫm lại cũng hơi sang

Bây giờ tôi với cụ

Đã mươi năm hạ Sơn

Lại ngày dài tháng rộng

Em út có phần xôm

Bao giờ hết COVID

Xin rước cụ qua nhà

Ta lại thơ với Phú

Ta lại tửu thay trà

Kkk !

5.8.21

Vũ Nho trả lời:

Cám ơn bác Tiến sĩ Trần

Mần thơ thăm hỏi nhiều phần mến thân

Đã lâu chẳng quản xa gần

Chỉ vì covid nên ...dần dần xa

Vẫn vào trang bác đó nha

Hẹn ngày hết dịch qua nhà ...UỐNG SAY!

 

 

THU 5

Bỗng nhớ ngài Vũ Nho

Ở phố Phan Đình Giót

Ngài ở cao chót vót

Nhà đẹp vào loại hot

Vợ trẻ mà lại sang

Tôi với ngài gần gũi

Đồng quận

Không cùng làng

Ngài Vũ Nho mát tính

Các em gái rất mê

Có sách gửi tới tấp

Mong ngài cho mấy phê

Bây giờ nhớ cũng chịu

Đường gần hoá rất xa

Cũng chỉ mươi cây số

Thế mà, thế thế mà…

Vũ Nho ! Ơi Vũ Nho

Tôi nhớ ngài lắm đấy

Ngài ở bên Gia Mình

Tôi Trường Yên xa mấy ?

Ngày xưa ngài ở Bộ

Độc chiếm cả môn Văn

Muốn gặp ngài cũng khó

Bao em còn lăn tăn…

Mùa thu nay rất buồn

Mùa thu nay rất vắng

Mùa thu chưa thấy nắng

Mùa thu mưa phủ đầu

Mùa thu ngồi im lặng

Vời vợi một thành sầu

Nhớ một ngày ở Mát

Tôi với ngài gặp nhau…

8.8.21

1 nhận xét:

  1. Bác Trần nghiêm chỉnh quá
    Không đi ra khỏi nhà
    Thế là lôi mỗ ra
    Tặng một bài thơ NHỚ
    Lại chua thêm sợ vợ
    Mà em út ríu ran
    Đợi côvid sạch hết!
    Lúc ấy ta...sẽ BÀN! HE HE HE...

    Trả lờiXóa