Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

THƠ TRẦN TRỌNG GIÁ

 


THƠ TRẦN TRỌNG GIÁ Sửa

MƠ HOANG
(Thơ viết cho ngày 20/11)

Đêm qua tôi có giấc mơ
Thấy một cô giáo đòi thơ tặng mình
Miệng cô cười thật tươi xinh
Mắt như ôm trọn bóng hình của tôi.

Ơi! Cô giáo đến từ “trời”
Đòi thơ gieo một giọt đời cho nhau
Sáng mai tôi biết tìm đâu?
Ra cô giáo đã nợ nhau duyên tình .

Canh năm rạng ánh bình minh
Ngẩn ngơ tôi tiếc một mình mơ hoang…


THƠ CHO EM

Anh viết thơ tình gửi gió, gửi mưa
Mang về cho em giữa đầu đông lạnh


Sông quê ơi! Anh nhớ thương nhiều lắm
Tình yêu nảy mầm, mơ ước biếc xanh.

Trời thương anh nên se dệt duyên tình
Dẫu chúng mình không là chồng, là vợ
Chỉ thầm yêu mà mênh mông nỗi nhớ
Như sông quê lặng chảy giữa đôi bờ.

Ở xa nhau bao thấp thỏm đợi chờ
Lời hò hẹn gửi gió đâu có nói
Quá nửa đời! Ai bảo anh nông nổi
Bóp nghẹt tim mình, không dễ đâu em.

Một chút buồn, không gọi được thành tên
Cứ nhói đau ở nơi anh ngực trái
Em đã cùng anh vượt qua trở ngại
Sao vẫn còn… tiếc nuối để mùa phai…

Linh Đàm 16/11/2023
Trần Trọng Giá
9-8-201819-579901461-w680-6002-1533808400


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét