Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

HÀ NỘI CHỚM THU







CHÙM THƠ TRIỆU LAM CHÂU VỀ HÀ NỘI CHỚM THU



Lời tâm sự của tác giả:

Mùa thu năm 1981 Triệu Lam Châu tôi đã phổ nhạc bài thơ Mùa thu Hà Nội của nhà thơ Dương Kỳ Anh. Song do khó khăn về tài chính, nên mãi đến tận năm 2003 bài hát mới được ghi âm tại Hồ Gươm AUDIO Hà Nội (Do Nghệ sĩ ưu tú Tiến Hỷ trình bày). Và rồi đến năm 2013 này tôi mới biết làm video nhạc cho bài hát của mình. Đồng thời tôi đã đưa tác phẩm ấy của mình lên mạng rồi. Bạn nào quan tâm, có thể vào Google, ghi: chautrieu – youtube, vào đấy sẽ thấy ngay bài hát Mùa thu Hà Nội của tôi.

Đã có những phản hồi của bạn nghe nhạc, ưu ái động viên tác giả. Đặc biệt có một

phản hồi bằng thơ của một nữ tác giả thơ trẻ - đã gợi cảm hứng cho tôi đáp lại cũng bằng thơ. Do đó Triệu Lam Châu có hẳn một chùm thơ tâm đắc này về Hà Nội chớm thu sang- xin trân trọng gửi tới bạn đọc yêu quý.

Tuy Hoà, không giờ 48’ Sáng 2/8/2013

Đường trời: trieulamchau@gmail.com

Số nối:  0983 825502





MÙA THU HÀ NỘI

Mùa thu Hà Nội – mùa tiên

Để cho áng tóc ảo huyền nhẹ lay

Niềm chi như nỗi ngây say

Vịn mùi hoa sữa thơm đầy bóng em…

Tuy Hoà, đêm 24/7/2013



EM ĐÀN

Em đàn để phím thu xanh

Lặng ngời làm tổ trong anh một vầng

Em đàn để phím sông Ngân

Lẹ làng gieo xuống sao ngần lứa đôi…

Tuy Hoà, hai giờ 58’ Sáng 26/7/2013



MÌNH ĐI LẠC

Mình đi lạc nẻo thu se

Bước chân lạc phím, về nghe lạc mùa

Gió mềm lạc ánh mơ hồ

Để giờ tay trắng, lạc bờ bến xưa…

Tuy Hoà, ba giờ 17’ Sáng 26/7/2013



ẨN TÌNH

Ẩn tình những tưởng đen ngòm

Ai ngờ lấp lánh giữa vòm lòng son

Ai người hạnh phúc? Cô đơn?

Thoáng về chốn ấy... để hờn... để ghen...?

Tuy Hoà, bốn giờ 46’ Sáng 28/ 7/2013



NỤ GÌ KHẼ NỞ

Làn hương hoa sữa thu vàng

Thoa thơm phím tóc của nàng ngời xanh

Nụ gì khẽ nở long lanh

Đằm trong hơi thở… để thành hôm nay?

Tuy Hoà, bốn giờ 52’ Sáng 28/7/2013



NỬA…

Thu về lòng lại bồn chồn

Phím hương hoa sữa nửa buồn nửa vui

Nửa vàng nửa đỏ - bùi ngùi

Nửa như nỗi ấy… nửa đùi… mình nghe…

Tuy Hoà, năm giờ 04’ Sáng 28/7/2013



KHÔNG ĐỀ HỒ GƯƠM

Hồ thơm phím sóng cũng thơm

Em buồn phím mắt gửi hương sang mùa

Mặc cho vàng đợi lá chờ

Từ thăm thẳm ấy... để giờ thành thu....

Tuy Hoà, năm giờ 13’ Sáng 28/7/2013




MÙA THỦ ĐÔ

Phím thu chan chứa niềm em

Bồng bềnh áng tóc sương đêm ảo mờ

Trăng vàng khẽ lặng phím chờ

Để hương hoa sữa thành mùa Thủ đô...

Tuy Hoà, năm giờ 24’ Sáng 28/7/2013



KHÔNG ĐỀ TUY HOÀ

Thu sang sóng lả Tuy Hoà

Có lay ngấn nước la đà Hồ Gươm?

Phím thơm buổi ấy càng thơm

Thảo nào phím biển khẽ vờn lòng tay...

Tuy Hoà, năm giờ 36’ Sáng 28/7/2013



KHÔNG ĐỀ BAN MAI

Ban mai khẽ chạm phím ngày

Sớm thu ùa tới ngất ngây bàng hoàng

Lòng còn chưa kịp ngỡ ngàng

Vầng hương tóc cũ đã choàng mịn vai...

Tuy Hoà, năm giờ 47’ Sáng 28/7/2013



ĐÀN ƠI…

Thu đi về phía cuối trời

Lòng thu ngược nẻo về nơi bến thầm…

Rụng mùa, rỗng tới xa xăm

Đàn ơi, gieo một nụ ngần được chăng?

Tuy Hoà, 23 giờ 14’ Đêm 1/8/2013










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét