Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

KHÔNG THỂ KHÔNG TIN

        Nhà thơ Vũ Xuân Quản


GẶP GỠ GIAO LƯU GIỮA VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG TIỀM NĂNG CON NGƯỜI VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT


Vào 8 h sáng ngày hôm nay (18/8/2013), tại Hội trường lớn của Trường Đại học Thuỷ lợi Hà Nội đã diễn ra buổi:

GẶP GỠ GIAO LƯU GIỮA VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG TIỀM NĂNG CON NGƯỜI VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ KHẢ NĂNG ĐẶC BIỆT.

Tới dự  buổi gặp gỡ giao lưu,  có nguyên TBT Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An cùng nhiều nhà khoa học nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau và 30 nhà ngoại cảm hàng đầu trong cả nước, mà đặc biệt có một Nhà ngoại cảm Thần đồng  4 tuổi người Vĩnh Phúc.

Điều hành buổi giao lưu là Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải. Giáo  sư Viện sỹ  Phạm Minh Hạc đọc diễn từ khai mạc. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đi công tác Miền Trung không đến dự được, đã gửi thư chúc mừng buổi giao lưu. Nguyên TBT Lê Khả Phiêu do có công việc đột xuất, nên chỉ dự được phần mở đầu của buổi hội thảo và  đã phát biểu trước khi chia tay. 
Ông nói: Tôi rất vui mừng trước những thành công có ý nghĩa thực tiễn mà Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người đã đạt được trong thời gian vừa qua. Ông tin rằng Viện sẽ phát triển vững bền và có những thành tựu to lớn hơn nữa mang tính thời đại để phục vụ sự nghiệp xây dựng & bảo vệ Đất nước. Tiếp theo là báo cáo của Thiếu tướng Tiến sỹ Chu Phác về hoạt động của Bộ môn Cận tâm lý. Sau đó, một số nhà ngoại cảm đã trình bày báo cáo của mình.
Mở đầu là báo cáo của nhà ngoại cảm có “ con mắt thứ 3 ”  Hoàng Thị Thiêm về kết quả của những giấc mơ và những bài thơ giáng linh. Nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà báo cáo: “ Hoá giải một số căn bệnh chưa rõ nguyên nhân và một vài suy nghĩ về hoạt động ngoại cảm ”.
 TS BS Trần Thống Nhất giới thiệu về Nhà ngoại cảm Phan Thị Chanh có thể chữa bệnh bằng tiếng hát của mình và khả năng dự báo. Cả hội trường sôi động hẳn lên khi Nhà ngoại cảm Phan Thị Chanh truyền năng lượng cho mọi ngừơi qua ba bài hát rất du dương do chị trình bày. Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư báo cáo những kết quả hoạt động ngoại cảm của mình trong thời gian công tác tại CHLB Nga. Những kết quả này đã được Hội đồng  khoa học liên ngành Viện Hàn lâm khoa học Nga nghiên cứu, khảo nghiệm và công nhận bằng văn bản. Tiếp theo là phát biểu của nữ Nhà báo Kim Anh về căn bệnh ung thư của mình mà Y học Mỹ, Xinh ga po đã bó tay, nhưng đã được Nhà ngoại cảm Phạm Thị Phú chữa khỏi. Hiện  nay Nhà báo Kim Anh đã có thai một cách bình thường. Qua xét nghiệm y học, Kim Anh mang thai đôi. Đó là niềm vui khôn tả của vợ chồng Nhà báo Kim Anh cũng như của những người thân trong hai gia đình nội ngoại. Ông Lê Quốc nói về kết quả chữa khỏi bệnh chỉ qua những cuộc điện đàm giữa người bệnh với Nhà ngoại cảm Nguyễn Thi Huệ ở Tuyên Quang. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải giới thiệu cuốn thơ: “ VIỆT NAM bốn ngàn năm ” của bà Nguyễn Thị Huệ viết trong 2 năm ở trại giam, trong điều kiện hết sức ngặt nghèo. “ Sách dày 466 trang ghi lại lịch sử của dân tộc Việt Nam hơn 4000 năm, từ thời Hồng Bàng đến thời đại Hồ Chí Minh. Có thể nói, đây là  tập biên niên sử các triều đại Việt Nam bằng thơ . Đọc nó ta sẽ có hệ thống đầy đủ về các Triều đại, các đời vua theo chiều dài lịch sử. Điều đặc biệt là khi viết tập lịch sử bằng thơ này, trong tay bà không có một tài lệu nào, nhưng khi so sánh lại trùng khớp với các sự kiện lịch sử 4000 năm của dân tộc Việt Nam. Rõ ràng bà đã được Thế giới tâm linh giáng ứng mà viết ra ”. Sách đã được Nhà xuất bản Văn hoá Thông tin ấn hành vào quý III năm 2013. Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Huệ cho biết: Người nào đọc cuốn sách này một cách thành tâm, thì có thể khỏi được bệnh . GSTSKH  Phan Đăng Nhật bị bệnh Gout nặng, nhờ đọc cuốn sách này 3 ngày, tối gối lên sách mà ngủ, đã khỏi bệnh. ( ĐT của GSTSKH Phan Đăng Nhật: 0912820121 ). ( Địa chỉ của Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Huệ: Xóm Hồ, Xã Hồng Lạc, Huyện Sơn Dương, Tỉnh Tuyên Quang; ĐT: 01678 639891).


Đến 11h 15 phút, Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc giác Hải đã đưa Nhà ngoại cảm Thần đồng 4 tuổi quê ở Vĩnh Phúc bước ra chào các ông, các bà, các bác, các cô và các chú. Lập tức cả hội trường sôi động hẳn lên, tiếng vỗ tay tán thưởng tưởng như không thể dứt  được!. Trươc khi thể hiện khả năng kỳ diệu của mình, Nhà ngoại cảm Thần đồng đã hát bài QUẢ một cách hết sưc tự nhiên, y như đang hát với các bạn cùng lớp mẫu giáo của mình vậy. Sau đó là các câu hỏi khảo nghiệm của một số đại biểu về khả năng tính lịch của cháu được nêu ra. Ứng với mỗi câu hỏi, cháu chỉ nhẩm tính một lúc, rồi trả lời chuẩn xác trước sự ngỡ ngàng của mọi người! Cuối buổi gặp, GSTS Đoàn Xuân Mượu đã trả lời những câu hỏi lớn về ngoại cảm. Nhân đó, Giáo sư cũng nói thêm về bài viết phê phán một cách vô lối Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con ngừời, cũng như một vài Nhà ngoại cảm khác của TS Đỗ Kiên Cường trên báo chí gần đây.
Đúng là TS Đỗ Kiên Cường đã tiếp cận với Tâm linh theo kiểu “ Thày bói xem voi “. Xin dẫn lời của GSVS Đào Vọng Đức, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý, nguyên Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, để trao đổi với TS Đỗ Kiên Cường: Khoa học, Tôn giáo, nghệ thuật là những cành, nhánh của cùng một cây. Khoa học không có Tôn giáo thì khập khễnh. Tôn giáo không có khoa học thì mờ ảo. Albert Einstein, Nhà khoa học lỗi lạc nhất Thế kỷ XX từng nói: Điều ta biết chỉ là giọt nước, điều ta chưa biết mênh mông như Đại dương.

Vũ Xuân Quản          
Email: vuxuanquan48@gmail.com; Mobile: 0987368446.


10 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn chia sẻ thông tin của bác Quản, và lên bài của bác Vũ Nho !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu xin góp ý một chút với bác chủ trang ạ:

      - để tránh phiền phức không đáng có cho một ai đó, ta nên bỏ hết số điện thoại di động của họ (trong chính văn, và cuối cùng là của tác giả bài viết).

      - chỉ nên đăng số điện thoại cá nhân trong trường hợp cá nhân đó mong muốn thế, hoặc ở trường hợp không thể làm khác thôi ạ.

      Xóa
    2. Bạn Giao ơi!
      Bác Quản muốn chính danh, và muốn người đọc liên lạc trực tiếp với người trong cuộc, nên bác ấy để số ĐT ở giữa và cuối bài. Tôn trọng ý muốn của tác giả bài viết và thấy không phương hại gì, nên tôi để nguyên. Đây cũng là theo một trong các góp ý của bạn.
      Cám ơn đã đọc và trao đổi.

      Xóa
  2. 1- Phật giáo chứng minh hùng hồn rằng không có linh hồn vĩnh cửu.
    Vì nếu có linh hồn thì luật vô thường của ngài Thích Ca tiêu vong.
    Vậy các nhà ngoại cảm thấy được người âm, nói chuyện với người âm thích giải thích thé nào?
    Ông tiến sĩ Thích Nhật Từ có bàn đến vấn đề này nhưng nghe không ổn.
    Huhuhu! Toàn những sự khó.
    2- Quyển sách của bà Huệ chắc có thần linh ứng vào rồi. Chớ cái kỉ Hồng Bàng khó tồn tại trong sử Việt. 18 đời vua Hùng chiếm mất 2000 năm nghe vô lí quá. khoảng 550 thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề tâm linh là một vấn đề phức tạp. Sử sách của ta cũng có chỗ đáng ngờ.
      Cám ơn bác đã đọc và bình luận!

      Xóa
  3. Chuyện tâm linh chỉ dành cho những người có tín ngưỡng. Rất khó cho ai theo chủ nghĩa vô thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là một trong những cảnh giới của ngạ quỹ, các cảnh giới của ngạ quỹ rất phong phong phú. Khi chưa biết phật pháp thì người ta gọi chúng sanh cảnh giới đó là "linh hồn" theo cách gọi của các tín ngưỡng khác. Phật giáo không công nhận "linh hồn" bất biến chứ không phủ nhận "linh hồn".

      Xóa
    2. Cám ơn Xuân Tâm Lê đã đọc và chia sẻ!

      Xóa
    3. Xin bổ xung thêm về bài viết phủ nhận của Đỗ kiên Cường, anh ta chỉ là người trần mắt thịt có cái bằng "TS made in Viet nam" mà cứ tưởng mình biết hết. Bao giờ đứa bé Kiên Cường thành tựu đại định theo cách tu học phật pháp thì vấn đề sẽ rõ. Chắc 100 kiếp nữa Kiên Cường sẽ có cái duyên này.

      Xóa
  4. Tin thì lá CÓ. Không thì là KHÔNG!
    Cám ơn Tuấn Bảo đã ghé và nhận xét!

    Trả lờiXóa