Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Xem hài kịch QUẪN của Lộng Chương do Trần Lực dàn dựng

Xem hài kịch QUẪN của Lộng Chương do Trần Lực dàn dựng

Chiều 14 tháng 6, tại Trung tâm văn hóa Pháp, Hội Nhà Văn Hà Nội tổ chức cho hội viên xem kịch. Vở Quẫn của Lộng Chương được Trần Lực dựng theo tinh thần "biểu hiện ước lệ". Đây là giới thiệu trong giấy mời:


LỜI GIỚI THIỆU

Kiệt tác “Quẫn” của ông tổ hài kịch Việt nam – cố Nhà văn, Nhà viết kịch Lộng Chương – từng làm nên cơn địa chấn của đời sống sân khấu Thủ đô với gần 2000 đêm diễn trong những năm 60 - 70 của thế kỷ trước, sẽ được tái hiện bằng ngôn ngữ hiện đại của sân khấu ước lệ LucTeam và bàn tay tài hoa của Đạo diễn Trần Lực dự báo sẽ làm nên cơn địa chấn thứ hai tại Thủ đô Hà Nội đầu thế kỷ 21.

Câu chuyện của “Quẫn” kể về gia đình ông bà Đại Cát, một gia đình tư sản lâu đời phải đối phó trước chính sách công tư hợp doanh của Nhà nước. Các thành viên trong gia đình là ông bà Đại Cát, bà mẹ Đại Lợi, em gái Đại Hưng vì lo sợ khối tài sản của gia đình vốn được tích góp từ nhiều đời bị mất nên đã tìm cách tẩu tán, che giấu. Từ đó, những mâu thuẫn về quyền lợi giữa các thànhviên trong gia đình, giữa đại gia đình ông Đại Cát với xã hội dần bộc lộ và phơi bày theo con mắt đầy hài hước.

Khán giả sẽ gặp lại Trương Mạnh Đạt – với vai ông Đại Cát (đã đoạt Huy Chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô năm 2016), nàng Phương My – trong vai cụ Đại Lợi răng móm bất hủ (Huy Chương Bạc tại LHSK Thủ đô 2016) và Ngọc Trâm – đầy quyến rũ trong vai cô Đại Hưng (Huy Chương Bạc tại LHSK Thủ đô 2016).
Dưới đây là một vài hình ảnh. 

                                       Một cảnh

                                  Phó chủ tịch Hội NV Hà Nội Nguyễn Sĩ Đại giới thiệu

                                             Nhà thơ Vũ Quần Phương nói về vở kịch
                                         Đạo diễn Trần Lực nói về Lucteam

                            Trái qua: Cô Đại Hưng, cụ Đại Lợi, ông Đại Cát và vợ


                                           Cảnh cuối

                                                Tặng hoa các nghệ sĩ

                                        Chụp ảnh lưu niệm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét