Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

TÔI ĐI “TÂY TIẾN” LẦN 3

TÔI ĐI “TÂY TIẾN” LẦN 3
                    Vũ Nho

Có lẽ có một mối duyên ngầm không thể giải thích vì sao tôi lại gắn bó với bài thơ Tây Tiến và các cựu chiến binh Tây Tiến cùng các thân nhân. Đầu tiên là phát biểu ở Hội nhà văn Hà Nội  trong dịp kỉ niệm 90 năm ngày sinh nhà thơ Quang Dũng. Rồi phát biểu ở Trung tâm văn hóa Pháp khi giới thiệu tuyển thơ Quang Dũng. Rồi ngồi trong chương trình truyền hình VOV Tivi 30 phút với MC. Rồi viết bài đăng trên báo Người Hà Nội về 5 điều đặc biệt của kiệt tác Tây Tiến. Lên Hòa Bình giao lưu với tuổi trẻ Hòa Bình và dự lễ khánh thành gian trưng bày Tây Tiến ( có đĩa ghi hình). Lên Châu Trang thăm nơi đóng quân y xá của Trung Đoàn và Đài kỉ niệm. Tham gia chương trình “ Quang Dũng không chỉ là Tây Tiến” của ANTH ( Truyền hình An Ninh). Lần này thì đi Mộc Châu 2 ngày. Tham gia tọa đàm Tây Tiến với Mộc Châu tại trường THPT Mộc Lị; tham gia dự lễ khởi công tôn tạo di tích Tây Tiến trong quần thể danh thắng du lịch Mộc Châu.

Ghi lại và hình ảnh của chuyến đi 19-20 tháng 3 năm 2015.

                              Vách đá đèo Thung Khe đường lên Mộc Châu

             Trái qua : Anh Đại, anh Đặng Nhật Minh, Vũ Nho và anh Mai Thanh Tân bên xe của Đoàn dừng ở đèo Thung Khe

Vũ Nho và cô giáo  môn Văn Giang Hồng Nguyên, con gái bác Giang Hồng Phúc, cựu chiến binh Tây Tiến


Lãnh đạo huyện Mộc Châu đón Đoàn tại khách sạn Sao Xanh

Tọa đàm Tây Tiến với Mộc Châu tại THPT Mộc Lỵ

Nhà giáo Bùi Phương Thảo, con gái nhà thơ Quang Dũng kể về kỉ niệm với người cha

Hiệu trưởng THPT Mộc Lỵ tặng hoa bác Hoàng Sâm, Trưởng Ban cố vấn ban liên lạc trung đoàn Tây Tiến

Bác Xuân Sâm kể chuyện

Vũ Nho phát biểu

Cô giáo  môn Văn tặng hoa Vũ Nho

Chụp ảnh lưu niệm

Dâng hương ở bia kỉ niệm Tây Tiến trước khi khởi công tôn tạo

Với cháu gái nhà thơ Quang Dũng tại Bia tưởng niệm

Cùng đạo diễn Đặng Nhật Minh và các cựu chiến binh tham gia Lể khởi công

Những xẻng cát tượng trưng trong Lễ khởi công







8 nhận xét:

  1. Chào bác Vũ Nho. Bác đi "Tây tiến" sướng hơn tiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nguyễn Xuân Lai! Thực ra thì đi cũng vất vả. Nhưng cái chính là VUI, vì hoạt động có ý nghĩa xã hội!

      Xóa
  2. Thấy Bác đi (Tây tiến ) thấy Bác khoẻ là tôi vui lắm chúc mưngf Bác mong Bác sống lâu sống khoẻ. Good nghih

    Trả lờiXóa
  3. Bu tui cũng mê ông TÂY TIẾN QUANG DŨNG này lắm
    Dạo ấy còn học trò, đi qua đường Cổ Ngư thấy ông TÂY TIẾN ngồi một mình nhìn mặt nước Hồ Tây. Bu và thằng bạn (Nhuận, nguyên phó tổng biên tập báo Văn Nghệ) nghĩ ra kế nhâm nhi bánh tôm HỒ TÂY để được ngắm nghía dung nhan nhà thơ. Ông đã từng "mắt trừng gửi mộng qua biên giới" còn bu và cậu bạn chỉ lấm lét nhìn ông, không dám làm quen... hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là bác Bu cũng hơn nhiều người lắm rồi!
      Tôi thì không được gặp bác Quang Dũng, nhưng có gặp bác Trần Lê Văn, bác Vân Long là những người gần gũi nhà thơ; bác Xuân Sâm, bạn thân, bác Hồ Phương, bạn văn của nhà thơ. Sau lại được gặp con trai cả của nhà thơ là nhạc sĩ Bùi Quang Vĩnh, con gái út của nhà thơ là nhà giáo Bùi Phương Thảo. Lại đi Tây Tiến ba lần cùng các đồng đội của nhà thơ. Tự thấy thế cũng là may mắn lắm!

      Xóa
  4. Cám ơn bác Nho những gì tôi gây ra trên nhà của Bác tôi càm thấy hối hận vô cùng , không có lời nào biện minh cho hành động mạo phạm của mình tôi đã đứng trước núi Mã Mây mà không biết cứ tìm Núi khác cao hơn
    Bác nói đúng phải chia sẻ lòng vị tha Hôm qua ghé nhà Bác thấy Bác khoẻ mừng lắm chỉ mong Bác sống khoẻ còn đi ( Tây Tiến )l lần chín lần mười nữa Sang năm làm chuyến (Nam Tiến ) Tôi sẽ đón Bác ở Sài Gòn. Good night

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Alaykum Salam thân mến! Đó chỉ là một chút hiểu lầm thôi mà. Tôi cũng đã thưa lại với bạn rằng mỗi tác phẩm ( sáng tác hay phê bình) đều được người đọc đón nhận từ nhiều góc độ khác nhau. Khen hay chê là chuyện bình thường. Bạn không cần phải lăn tăn gì. Chúc bạn vui và nếu có thời gian rảnh, ghé trang của tôi giao lưu với mọi người! Trân trọng!

      Xóa