Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

THƠ TÌNH & BÀI HÁT THAO THỨC TẶNG PHỤ NỮ NGÀY 20-10- 2015













Nguyễn Đăng Luận - Lời Thề Lá Sen
Chủ biên Tạp chí Văn Mới


THƠ TÌNH & BÀI HÁT THAO THỨC

         TẶNG PHỤ NỮ NGÀY 20-10- 2015

          ƯỚC MƠ

        Tôi ước mơ
        Có một người yêu
        Như đã có quê hương và mẹ
       Chỉ một thôi
       Một người yêu như thế
       Để được yêu
       Để nhớ
       Để giận hờn
       Để biết ơn và chịu tội
       Để còn có nơi tôi trở lại
       Nhỡ con thuyền bị bão đẩy ra xa.


EM
Em đã thả vào hồn tôi
Một con rắn
Một con mèo
Một con chim chiền chiện hót
Và nụ hôn đặt ở phía chân trời.

NHỮNG BÀI CA TÔI HÁT
Bài ca đầu tiên tôi hát về Mẹ
Người mang trái tim bình yên
Lời ca dìu dặt bay bay như những cánh chim
Bài ca tiếp sau tôi hát về Em
Tình yêu có nhiều dông bão
Lời ca đứt đoạn mấy lần
Thời gian tính bằng tháng năm
Tuổi trẻ trôi đi ào ào như thác
Giờ Em khác, Tôi cũng khác xưa nhiều
Tôi vẫn nhớ và Tôi vẫn hát
Những bài ca về Mẹ và Em.


NGƯỜI CON GÁI ĐANG YÊU
Vừa ngồi xuống đã đứng lên
Tắt đèn rồi lại bật đèn vu vơ
Chính mình mình cắm bình hoa
Cắm đi Cắm lại nhổ ra mấy lần.

KHÁT
Một ca nước thôi
Cơn khát không còn
Một múi chanh chua
Thôi không thèm nữa
Cả mặt trời ngày ngày lên rực rỡ
Cũng phải lặn đi nhường chỗ cho đêm
Còn em
Không phải mặt trời
Em không là ca nước
Không phải múi chanh chua
Em ở trong tôi luôn có thật
Thế mà sao chưa hết khát bao giờ

MÙA THU
Đang đi trong gió heo may
Từ đâu chiếc lá vàng bay vào đầu
Tình xưa tưởng đã phong rêu
Về theo chiếc lá nhuộm chiều bâng khuâng.  

THAO THỨC
     Mời bạn lên mạng: Đêm nay em ngủ có ngon không ? Mà phía anh, chỉ…
Nghe nhạc Hoa phổ thơ Việt Nam – bài Thao Thức của Nguyễn Đăng Luận: Đêm nay em ngủ có ngon không?/ Mà phía anh chỉ toàn thao thức / Sao rơi mấy lần anh đều đếm được / Thành phố ngủ thế nào anh sẽ kể em nghe.
( Nữ ca sĩ Đài Loan hát tiếng Hoa với giai điệu say đắm lòng người và ngắm những vì sao rơi rơi trên bầu trời đêm Đài Bắc huyền ảo )
 Bạn sẽ nghe Thao Thức và liên tiếp ngay sau đó ( tự động ) những bài hát trữ tình do ca sĩ Việt Nam thể hiện
     Cảm ơn tất cả ! Chúc các bạn mãi xinh đẹp tràn đầy hạnh phúc!

                                                                                          Nguyễn Đăng Luận
                                                                 Tel: 0915587824 Email: loithelasen@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét