Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Hai mươi hai lời khuyên cải thiện đời sống ( bản dịch của Vũ Nho)





Hai hai lời khuyên giúp cải thiện cuộc sống ( bản dịch của Vũ Nho)
Mỗi người chúng ta muốn sống tốt. Và để được hạnh phúc, chúng ta cố gắng  làm tất cả những gì có thể. Điều  cơ bản - đó là hành động. Nếu một người muốn một cái gì đó, anh ta không nói về nó - anh ta đi và làm.
Chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn 22 lời khuyên về việc làm thế nào để cải thiện cuộc sống của mình.  Hãy đọc,  vận dụng những lời khuyên này vào  công việc và bạn sẽ thấy những thành quả  các hành động của mình.

***
1. Hãy quan sát nhiều hơn. Theo dõi tất cả những gì xảy ra quanh bạn. Cuộc sống xung quanh - một nguồn tuyệt vời cho những trải nghiệm mới và những ý tưởng mới.
2. Đừng bỏ lỡ bất kỳ ý tưởng  nào nảy ra trong đầu của bạn.  Hãy viết lại nó -  Nếu như không thể hiện thực hóa nó ngay lập tức, bạn có thể trở lại với nó sau này.
3.  Hãy săn sóc nhiều hơn  những người xung quanh bạn. Xung quanh bạn - chu kỳ  tuần hoàn của  những tấm gương, ý tưởng, lời nói,  các mối quan hệ, những sai lầm và kinh nghiệm. Hãy nhận xét và sử dụng có lợi cho mình.

4. Luôn luôn mang theo một cuốn sách hoặc tạp chí. Như thế, để bạn sử dụng trong  thời gian, mà trước đây có thể  lãng  phí - thời gian trên đường,  xếp hàng đợi, chờ đợi kết quả.

5. Dành để đọc ít nhất 30 phút mỗi ngày.
6. Thiền. Hãy cho nó
thành  một thói quen. Cái đó vừa là "thể dục cho não bộ", vừa một cơ hội tuyệt vời để mang sự rõ ràng đến hành động của bạn.
7. Hãy thử mỗi tối  phân tích ngày hôm trước. Bạn đã
 thành công điều gì?  điều gì - không ? Làm thế nào để  cho tất cả mọi thứ  được hoàn hảo?
8. Uống nhiều nước.
9. Hãy làm việc.
10. Thường xuyên đọc bộ sưu tập  các đoạn trích. Đây là - một  tuyển tập  cô đọng của trí tuệ.
11. Chọn cho mình " những lời khuyên hữu ích trong  ngày" và áp dụng.
12. Ghi chép " kế toán" cá nhân:  Hãy ghi lại tất cả thu nhập và chi phí.  Như thế, vào cuối tháng không có câu hỏi: "Tôi phung phí tất cả tiền đi đâu?"; bạn có thể theo dõi việc mua vô dụng, " thiêu rụi" ngân sách, và tránh chúng; bạn có thể  hình dung rõ ràng  khả năng mua thực tế của mình.
13. Làm điều gì đó lần đầu tiên. Hoặc tìm một cách mới để thực hiện một số những thứ hàng ngày - ví dụ,  con đường thuận tiện hơn và  ngắn nhất đến nơi làm việc.  Điều đó rèn luyện khả năng trí tuệ.
14. Ðọc  tư liệu Internet có lợi, rút ra kết luận,  chứ  không chỉ  xem lướt.
15. Thường xuyên sử dụng  bộ đếm thời gian khi thực hiện một nhiệm vụ nào đó.
16. Học  sử dụng  cách điều hành, các thuật toán và các phương pháp. Sử dụng những cái nổi tiếng, tìm tòi những cái mới. Ví dụ,  hãy nắm vững Keyboard Shortcut Editor (Hiệu chỉnh các phím nóng),  với sự hỗ trợ của nó, bạn có thể tạo riêng của bạn hoặc chỉnh sửa các phím tắt hiện có.
17. vạch ra mục tiêu, lớn và nhỏ, ngắn hạn và dài hạn.
18. Thức dậy sớm.
19. Hãy lắng nghe chương trình giáo dục hoặc  nguyên cớ, nếu bạn làm việc, mà không đòi hỏi tập trung cao độ.
20. Hãy thân thiện trong ngày. Điều đó gây niềm lạc quan và nâng cao tinh thần.
21. Hãy đọc mỗi ngày bài viết được chọn trong Wikipedia ngẫu nhiên để có được thông tin về những điều mà không được biết đến trước đây. 
22. Hãy tìm trong đời sống một cái gì đó buồn cười hoặc vui nhộn. Chỉ có điều đó giúp có được niềm vui thật sự từ cuộc sống.

5 nhận xét:

  1. Bây giờ tôi chỉ thực hiện được vài điều thôi Bác VŨ NHO ạ. CHÚC BÁC VUI, KHỎE.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác! Họ đưa 22 lời khuyên, hay 44 hay 100, mặc họ! Tôi và bác thích cái gì thì làm. Bởi chúng ta cũng có thể đưa lời khuyên: - Chớ nghe và làm theo những lời khuyên, dù hay ho và bổ ích nhưng không phù hợp với hoàn cản của mình!
      Chúc bác vui! Chúc bác khỏe!

      Xóa
  2. tôi thích nhất và đã làm được: 2/22

    8. Uống nhiều nước.
    9. Hãy làm việc.
    mời Bác ghé thăm doanvanhau1158.blogspot

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. tôi thích nhất và đã làm được: 2/22

    8. Uống nhiều nước.
    9. Hãy làm việc.
    mời Bác ghé thăm doanvanhau1158.blogspot

    Trả lờiXóa