Thứ Năm, 23 tháng 2, 2023

CHÙM THƠ CẦN VŨ

 CHÙM THƠ CẦN VŨ



HƯƠNG BƯỞI SANG SÔNG

 

Gió bâng khuâng, níu bay tà áo cưới

Thuyền bồng bềnh đưa hương bưởi sang sông

Tôi thẫn thờ bên bờ vắng dõi trông

Thuyền xuôi bến, tóc em cài hoa trắng.

 

Em sang ngang, để lại miền hoang vắng

Bến sông buồn, thầm lặng một mình tôi

Em theo người về nơi ấy xa xôi

Còn nhớ chăng, tháng ba, mùa hoa bưởi.

 

Nhớ khi xưa, chút hương thầm trao gửi

Em thẹn thùng, e ấp cánh hoa xinh

Má ửng hồng trong nắng sớm bình minh

Chùm hoa trắng nói giùm tôi nỗi nhớ.

 

Tháng năm qua, kỷ niệm còn một thuở

Sao em đành, sao em nỡ vội quên

Sợi tơ hồng ai cắt, đứt đường duyên

Còn day dứt trong tôi-

mùi hương bưởi.

 

Hà Nội, tháng 3/2020.

 

 

CHIẾC BÓNG

 

Chân bước theo chân, bóng đổ dài

Đường trần hiu quạnh, một mình ai

Bóng ơi, dừng lại, cho ta hỏi

Sắc nắngban chiều

liệu có phai?

 

Chệch bước sang ngang, hồn trống vắng

Chạnh lòng thương tiếc thuở ban mai

Người có hay chăng người ở lại

Chiều nghiêng

lẻ bóng

đợi

u hoài.

 

Hà Nội, 17/02/2020.

 

CHÔNG CHÊNH

 

Hoa xoan rụng tím cả vườn nhà

Đợi người bên ấy, chẳng thấy qua

Cau tươi, trầu biếc chờ vôi trắng

Để nét môi xinh thắm, mặn mà.

 

Cứ ngóng trông theo, rồi cứ đợi

Xuân tàn, xuân vội vã trôi xa

Trầu úa, cau vàng, vôi bạc phếch

Lặng lẽ

chông chênh

đón tuổi già.

 

Hà Nội, 17/02/2020.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét