Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

36 TRIẾT TÌNH LỤC BÁT BỐN CÂU




36 TRIẾT TÌNH

LỤC BÁT BỐN CÂU

(tiếp)

NGUYỄN VIỆT ANH*

III


13. NẾU KHÔNG

Nếu không going tố, bão bùng,
làm sao ngấm được tận cùng phong ba?
Hiểu người, ấy hiểu thêm ta!
Lắm khi buồn thật, nhưng mà buồn vui!

14.                        ƯỚC

Ước trọn một ngày gần nhau,
Thật lòng chót đỉnh, đáy sâu, hỡi người!
Mai này, mây gió rong chơi,
Buồn vui chưa chắc buồn vui riêng mình!

15.                         HOANG MÊ

Đang nóng bỏng, chợt tái tê,
Vừa tỉnh thức, bỗng hoang mê, giữa ngày!
Tóc ai xanh mướt, xòa bay,
Hóa phơ phơ trắng trong tay…, lúc nào?!

16.                         CÓ PHẢI?

phải là thịt, là da?
là mây, là khói hay là sương rơi?
Thoắt vừa hiển hiện mười mươi,
Giờ tôi lại chẳng thấy tôi chút nào?!

17.                         ĐỪNG NGẠC NHIÊN!

Đừng ngạc nhiên, nếu tình cờ,
gặp nhau, anh chợt hững hờ, lạnh tanh!
Ấy, anh làm tổn thương mình,
Những mong tự bảo vệ mình, trước em!

18.                         NÍU

Nhớ em, ra bãi thả diều,
Gió hồn nhiên khẽ níu chiều vào mây.
Vít cong chiều tựa tô mày,
Níu tôi díu với sợi dây vô hình…

(Còn nữa)

31 – 7 – 2015. NVA

-----------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét