Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Chùm thơ Nguyễn Đình Bắc






 Chùm thơ Nguyễn Đình Bắc 

THU BẤT TẬN

Em như mùa thu đi qua đời tôi
Khi nắng rát, khi gió se se lạnh
Đất và trời cứ thi nhau đỏng đảnh
Lúc dỗi hờn, lúc tràn ngập yêu thương.

Cây đang xanh bỗng xen lẫn chút vàng
Tôi thờ thẫn nhìn tóc em đốm sáng
Có một cái gì  nghèn nghẹn  vị đắng- cay

Mùa thu ơi! Xin hãy ở lại đây
Với bông cúc vàng, với trời trong gió mát
Với dòng sông xanh ngân nga khúc nhạc
Với tình tôi chiu chắt một kiếp người

Em! Mùa thu bất tận của lòng tôi ...!

                                    9-9-2017.
BIỂN VÀ EM
Chưa ở nơi nào
Bình minh đẹp như ở biển
Nắm tay em đi trên cát mịn
Nhìn dấu chân em
Ta nghĩ về một nàng tiên!

                                  Khi nắng chói chang
Biển chan hòa trong bạc vàng châu báu
Chiếc ô em xòe xinh xắn trên đầu
Ngỡ em là Hoàng hậu
Để ta làm Đức vua!

Chiều về,
Biển hiền như vòng tay bà, tay mẹ
Em mặc yếm trần,
Ôi! Sao trắng thế
Ta nghĩ về một cánh thiên nga!

Khi biển khoác lên mình chiếc áo của trăng
Dịu và xanh  như mắt em thuở ấy
Biển ca khúc nhạc tình
Làm tim ta run rẩy
Ta nghĩ về nụ hôn nồng trao em!

Biển đã cho  nhiều hơn
Những gì ta ước!

                        3-8-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét