Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2021

CHÙM THƠ CÁC NHÀ THƠ NỮ

 


CHÙM THƠ CÁC NHÀ THƠ NỮ

 

NGUYỄN THỊ KIM

               Cây ATM gạo

 

 

Những hạt gạo rót đầy miệng túi

Rót yêu thương,rót nghĩa,rót tình

Thành phố ngày đau, bao người góp sức

Cùng sẻ chia, không ai chịu một mình

 

VŨ THU MINH

                Hát trên cao nguyên đá

 

Vách núi dựng khói mây luồn gió

Khăn em bay theo nước xanh màu

Dòng sông trôi đưa ta về bến đợi

Anh gọi em trong tiếng nước reo

 

Cột cờ cao ngước mắt nhìn theo

Hình đất nước tạc vào đá núi

Bài quốc ca ngân lên giữa trời xanh vời vợi

Bao máu đào nhuộm đỏ sắc cờ tươi

 

Tiếng hát vang, vọng khắp muôn nơi

 Những lời ca đi cùng năm tháng

 Có lời ca mang hình mũi tên

 Có lời ca tạc thành dáng đứng

 

Có lời ca hoá thành tình yêu

Có lời ca đưa anh về đất mẹ ...

Em đã hát ngàn lần như thế

Đứng nơi này bài hát bỗng linh thiêng!

 

Bước chân lên bậc đá rêu xanh

Nghe tiếng vọng từ nghìn năm trước

Tiếng núi, tiếng sông quyện hồn non nước

Dải đất biên thuỳ tam giác mạch hoá bài ca.

 

BÙI KIM ANH

Lên Hà Giang vịn cổng trời

 

Mình ơi có đi với ta

Tam giác mạch đã nở hoa ngát trời

Đi cùng cho ta có đôi

Cho đá biết cách ngỏ lời trong thơ

 

Mình ơi mau nhé ta chờ

Nơi bạt ngàn đá ta bơ vơ mình

Chợ Khau Vai sắm men tình

Say đi ta chụp tấm hình thương nhau

 

Con ngựa gày cây ngô đau

Cao nguyên đá thì cỏ đâu mọc dày

Mình ơi theo ta lên đây

Hòn đá phẳng gió hây hây ta ngồi

 

Lên Hà Giang vịn Cổng Trời

Ngắm cao nguyên đá bao đời trổ hoa

 

BÙI TUYẾT MAI
Em gái ngành Y

Em gái tôi 
Đen tròn đôi mắt Tràng An 
Mảnh mai màu áo trắng
Dáng đi nhẹ nhàng duyên dáng
Và tấm lòng nhân ái, bao dung

Em gái tôi 

Yêu nghề thủy chung
Giàu lòng thương cảm 
Thảo thơm như cô Tấm
Chăm lo người bệnh như mẹ hiền.

Nay tạm xa cách vợ chồng 
Xin mẹ cha cảm thông
Xa đứa con thơ
Em tình nguyện vào vùng tâm dịch
Cứu đồng bào thoát khỏi nguy nan

 

Từ đó cả nhà dõi theo bước em
Lắng nghe nhịp tim thành phố
Lòng đau phận người nơi cửa tử
Mong manh.

Tiếng còi hú cứu thương
em ơi thắt ngực
mong cứu được người
là hạnh phúc cho cả nhà ta.

 vbnhuy

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét