Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

CHÙM THƠ NGUYỄN ĐĂNG LUẬN chào mừng 20 tháng 10



               

 CHÙM THƠ NGUYỄN ĐĂNG LUẬN

CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20- 10 2017

ƯỚC MƠ

Tôi ước mơ
  một người yêu
Như đã có quê hương và mẹ
Chỉ một thôi một người yêu như thế
Để yêu thương
Để nhớ
Để giận hờn
Để biết ơn
Và chịu tội
Để còn có nơi tôi trở lại
Nhỡ con thuyền bị bão đẩy ra xa.

BUỔI BAN ĐẦU

Tan học về đêm đã vào khuya
Bịn rịn tiễn em ánh đèn im lặng
Muốn nói câu gì mà đường quá ngắn
Phố mơ màng như thể bắt đầu say

Giá thời gian đừng nhanh con đường đừng gần
Anh không ngập ngừng em không lặng lẽ
Chắc lúc chia tayem không vội thế
Để quên cánh cổng mở im lìm…

NGƯỜI CON GÁI ĐANG YÊU

Vừa ngồi xuống đã  đứng lên
Tắt đèn rồi  lại bật đèn vu vơ
Chính mình mình cắm bình hoa
Cắm đi cắm lại nhổ ra mấy lần

THƯƠNG THẦM


Người ta đi lấy người ta cả
Mình ở một mình với trống không
Nhiều đêm buồn lắm buồn không ngủ
Thương những ai ai khổ giống mình



THAO THỨC

Hôm ấy về em ngủ có ngon không
Mà ở phía anh chỉ toàn thao thưc
Sao rơi mấy lần anh đều đếm được
Thành phố ngủ thế nào anh sẽ kể em nghe…


CHIỀU TƯƠNG TƯ

Nhiều chiều anh nhớ về em
Và chiều nay nữa là thêm một chiều
Trời buồn gió rất đìu hưu
Cây nhìn nhau đứng trong chiều lặng thinh
Xa mờ xanh núi mờ xanh
Một đôi chim vội về rừng bay bay
Tương tư buồn thế chiều nay
Bao giờ cho hết những ngày xa em,




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét