Thứ Ba, 28 tháng 9, 2021

TỰ HÀO HAI TIẾNG VIỆT NAM

 


TỰ HÀO HAI TIẾNG VIỆT NAM
 
           TRỊNH BÁ SƯỚNG

Tôi đã thấy bao người dân lao động
Đang yên bình với Thành phố mưu sinh
Bỗng dịch dã từ Bắc phương tràn đến
Xô đẩy đoàn người lâm cảnh điêu linh

Tôi đã nghe lời nghĩa tình Đảng gọi
Đoàn kết một lòng cả nước chung tay
Chống dịch đêm ngày như chống giặc xưa nay
Thực hiện 5 K cộng đồng giãn cách

Tôi đã thấy hàng trăm ngàn lính trận
Rực đỏ trái tim trong áo trắng dịu hiền
Quên thân mình giữa tâm dịch an nhiên
Diệt Covid giữ máu hồng Lạc Việt

Tôi đã thấy những dòng người từ thiện
Mang nặng hảo tâm hối hả xuống đường
Cơm, áo, gạo, mỳ gửi cả tình thương
Cùng tiền tài tiếp sức nuôi đồng loại

Tôi đã thấy những nụ cười trở lại
Xuyên đêm dài rạng rỡ đón vầng dương
Kết chặt tình người qua bão dịch tai ương
Của dân tộc tôi rất ngoan cường trung dũng

Đất nước tôi lịch sử dài, sâu ,rộng
Chống thiên tai, địch họa bốn ngàn năm
Ơi Tổ quốc , khắc  tim tôi  sâu thẳm
Luôn tự hào mang hai tiếng Việt Nam

              Trịnh Bá Sướng
 

Đã có hơn 120 ngàn CB, CS, DQ, TV từ Trung ương đến địa phương tham gia chống dịch
hoa-sen-phat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét