Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

MỘT SỰ PHÚNG VIẾNG THIÊNG LIÊNG VÀ CẢM ĐỘNG




Triệu Lam Châu

MỘT SỰ PHÚNG VIẾNG
THIÊNG LIÊNG VÀ CẢM ĐỘNG


Chị Bùi Thị Mỵ là một tác giả thơ có nhiều triển vọng. Mới đây chị đã có bài thơ Con lại về quê mẹ yêu thương nói lên tình cảm của mình đối với quê hương Xích Thổ, Ninh Bình thật là đằm thắm. Chính vì vậy bài thơ ấy đã được phổ nhạc và được nhiều thính giả nhiệt thành đón nhận. Bùi Thị Mỵ là em gái vàng của nhà giáo, nhà báo, nhà văn liệt sĩ Bùi Nguyên Khiết của chúng ta.


Nhân Ngày nhà báo Việt Nam (21/6)  chị đã có một sự phúng viếng thật là thiêng liêng, thật là thành kính đối với người anh ruột Bùi Nguyên Khiết yêu quý của mình: Chị thắp nhang trước linh hồn người anh liệt sĩ và khấn nguyện như sau:
“…Nhân ngày 21- 6 ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đã 36 năm qua anh Bùi Nguyên Khiết, không viết được nữa, không làm con ong đi lấy mật về làm ngọt cho đời nữa rồi. Dưới suối vàng anh có linh, anh mời các bạn bầu, những đồng đội cùng chiến hào ngày ấy nghe ca khúc này, tấm lòng tri ân vì đồng nghiệp của các anh văn nghệ sỹ nhớ về anh. Thơ : Nhà thơ : Nhuệ Giang Lê , Phổ nhạc : Nhạc sỹ nhà thơ Triệu Lam Chau ..... Cầu mong anh ở đó an lành …”


Đọc những lời khấn nguyện tâm huyết như vậy của một người em gái có một không hai của đất nước Việt Nam chín mươi triệu dân này  - Triệu Lam Châu tôi không kìm lòng nổi nữa. Và bỗng nhiên một vần thơ thành kính vụt đến ngay với lòng tôi bên biển sóng Tuy Hoà lấp lánh ánh sao đêm như linh hồn bao vị tiền bối đang toả ngời lồng lộng…


KÍNH DÂNG HƯƠNG HỒN
NHÀ VĂN, LIỆT SĨ BÙI NGUYÊN KHIẾT


Ngày này lại nhớ về Anh
Phượng đang đỏ thắm – long lanh ánh trời
Suối vàng rực một Vầng ngời
Bùi Nguyên Khiết sáng nụ cười toả lan….
Tuy Hoà, lúc 3 giờ 29’ sáng 20 tháng 6 năm 2015
Triệu Lam Châu


Đường dẫn của bài hát Bùi Nguyên Khiết Phố:

http://youtu.be/YOU5bssHbzg  ( Bùi Nguyên Khiết Phố - Video nhạc)


https://www.youtube.com/watch?v=YOU5bssHbzg&feature=youtu.be   ( Bùi Nguyên Khiết Phố - Video nhạc)




Vùng tệp đính kèm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét