Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

TIẾU LÂM GABROVO 14 ( TIẾP)





TIẾU LÂM GABROVO 14 ( TIẾP)

MẪU
Một chàng Gabrovo trẻ tuổi gửi ảnh cho người yêu. Để khỏi tốn tiền mua tem, anh ta đề ngoài phong bì “Mẫu không giá trị”.

TÍNH HIỆU QUẢ
Sếp của một hãng của thành phố Gabrovo nhận được bức điện của người chào hàng: “ Bị kẹt ở thành phố H. Xe hỏa không chạy. Chờ chỉ thị”.
Sếp lập tức đánh điện trả lời :
          “ Từ hôm qua, anh nghỉ phép”.

QUẢNG CÁO
-         Nghĩa là đây là vải mới nhất hả?
-         Tôi vừa nhận hôm qua thẳng từ nhà máy!
-         Thế nó không phai màu à?
-         Cái bác này! Hơn một tháng treo ở tủ bày hàng nó có làm sao đâu!

HÀI LÒNG
-         Xin bác chớ bận tâm, không cần tiễn tôi đâu.
-         Ấy chết, khi tiễn khách tôi rất hài lòng – Người Gabrovo trả lời.

CỐ ĐẠO TÍNH CHI LI
Khách đến thăm cố đạo người Gabrovo. Câu chuyện nói về điện.
-         Ôi chà, vì sao cha thắp nến? Dùng điện rẻ hơn nến mà!
-         Tôi cũng biết rằng rẻ hơn- Cố đạo đáp- nhưng nến thì tôi nói chung không phải mua!

CHO CẢ HAI

Bác sĩ không hài lòng với số tiền ít ỏi mà bệnh nhân trả mình liền nói kháy:
-         Đây là tiền cho tôi hay cho người giúp việc của tôi?
-         Cho cả hai ạ - Người bệnh Gabrovo trả lời.

KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG CÓ CƠ SỞ
Một người Gabrovo đi ô tô khách. Va li của mình anh ta đặt trên đầu gối. Người soát vé yêu cầu anh ta trả tiền hành lí, nhưng anh ta từ chối.
-         Vì tôi phải tự mình giữ nó!

GIÁ MỚI
Họa sĩ đề nghị nhà buôn vải mua bức tranh của anh ta. Nhà buôn xem tranh và trả giá 50 leva.
-         Năm mươi leva ư? – Họa sĩ nổi nóng – Chỉ nguyên khoản mua vải của ông để vẽ thì đã mất 150 leva rồi!
-         Đúng, nhưng khi đó nó là tấm vải sạch – Nhà buôn trả lời không chút bối rối.

TỰ LÀM RA
Anh chàng Gabrovo đãi khách món khoai tây rán và khẩn khoản:
-         Xin mời, đừng ngại! Của nhà tự trồng lấy được.
-         Nhừng vốn nhà bác không có vườn kia mà?
-         Tôi với nhà tôi mua đất ở bãi tha ma, nhưng chúng tôi hiện nay chưa dùng đến. Thế là tôi đem trồng khoai tây!

KHÔNG HỢP TÚI TIỀN
-         Nhà ông có ba tòa nhà, thế mà ông còn thuê căn hộ?
-         Tiền thuê nhà trong các tòa nhà của tôi quá cao, không hợp túi tiền của tôi!

TÍNH TOÁN TINH VI
-         Bác tặng vợ cái gì nhân Năm Mới?
-         Tôi thường tặng cái gì mà sau đó tôi có thể dùng được.
-         Nhưng tôi muốn tặng riêng cho mình cô ấy.
-         Ồ, vậy thì mua cho cô ta bánh xà phòng!

LỐI THOÁT
Hai sinh viên người Gabrovo mua mũ lưỡi trai đồng phục cho mình. Khi họ mua bán thì trời đổ mưa. Hai chàng trai đứng ở ngưỡng cửa của nhà hàng và nghĩ ngợi…Sau đó họ đổi mũ cho nhau và mạnh bạo bước ra mưa – Chẳng có gì mà phải tiếc cho mũ của người khác!

TỎ TÌNH
-         Em yêu, anh thật khó mà tìm được những lời cần thiết…
-         Không sao, anh yêu – Cái chính là tìm được tổng số cần thiết!

HÀO PHÓNG
-         Mình hãy cho khách cái gì tươi mát đi! – Người vợ nhắc.
-         Ồ, đúng rồi! – Anh chồng sực nhớ ra và mở rộng cánh cửa sổ.

Nho dịch ( Còn tiếp)

2 nhận xét:

  1. Có truyện chỉ đúng hai dòng. Tuyệt thật. Ngắn thế mà càng ngẫm cang buồn cười. Ha ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn! Ngắn mà vẫn gây cười! Người Gbrovo "tiết kiệm" cả ngôn ngữ truyện cười bên cạnh đủ mọi thứ tiết kiệm đến...keo kiệt!

      Xóa