Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

LỜI RU TỪ TRÀNG AN





LỜI RU TỪ TRÀNG AN
(Thơ Bùi Thị Mỵ. Nhạc Triệu Lam Châu)

https://youtu.be/ac8yEKpPJrQ   (Lời ru từ Tràng An)

LỜI BÀN CỦA TRIỆU LAM CHÂU:
Bác sĩ, tác giả thơ Bùi Thị Mỵ là em gái vàng của nhà giáo, nhà văn liệt sĩ Bùi Nguyên Khiết. Mấy năm nay tâm hồn chị thăng hoa trong lĩnh vực làm thơ. Mở màn là bài thơ Con lại về quê mẹ yêu thương tràn đầy tình yêu quê hương vô bờ bến. Tiếp theo là bài thơ Ai có về Tràng An linh thiêng thật hùng vĩ và hoành tráng, thể hiện một niềm tự hào về lịch sử, văn hoá, cảnh sắc thiên nhiên mang tầm nhân loại của danh thắng này.
Niềm tự hào về dòng họ Bùi Đình ở quê  Xích Thổ anh hùng được chị thể hiện thành công trong Bài ca dòng họ Bùi Đình.
Cả ba bài thơ trên của chị Bùi Thị Mỵ  đều đã được phổ nhạc và đã đưa lên lên mạng Internet, được bạn bè nhiệt liệt hoan nghênh.
Kỳ này là Lời ru từ Tràng An. Có thể nói tâm hồn thơ của bác sĩ, tác giả thơ Bùi Thị Mỵ của chúng ta rất đa diện và thể hiện trọn vẹn niềm cảm xúc của một đứa con về quê hương Tràng An có một không hai của mình.
Tràng An vừa hùng vĩ, hoành tráng – lại vừa mềm mại trong sáng và trữ tình. Thơ chị đã thể hiện thành công những đặc điểm độc đáo ấy của danh thắng Tràng An linh thiêng, bằng hai bài thơ hay: Ai có về Tràng an linh thiêng – Lời ru từ Tràng An.
Cảm nhận được ý tứ sâu xa ấy của tác giả thơ Bùi Thị Mỵ, Triệu Lam Châu tôi đã cố gắng hết mình phổ nhạc cho hai bài thơ ấy.
Chúng tôi xin trân trọng gửi tác phẩm Lời ru từ Tràng An tới Quý vị và bạn bè gần xa. Kính chúc Quý vị và bạn bè sức khoẻ, hạnh phúc, an lành và mọi thành công!
Tuy Hoà, lúc 17 giờ 58’ Chiều 7/8/2016
Triệu Lam Châu

Trân trọng mời Quý vị và bạn bè cùng nghe bài hát theo đường dẫn sau đây:

https://youtu.be/ac8yEKpPJrQ   (Lời ru từ Tràng An)

https://www.youtube.com/watch?v=ac8yEKpPJrQ  (Lời ru từ Tràng An)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét