Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

CHÙM THƠ CHO CHUYÊN NGỮ





CHÙM THƠ CHO CHUYÊN NGỮ
                       TRẦN TRUNG

1/TÌNH-PHẤN-TRẮNG
 Muốn đặt mãi nụ hôn
Đậu vào tình sâu lắng
Nào phải tình gái trai
Hôn vào tình...Phấn-Trắng.
          ***
Bao lớp trò đã qua
Ngỡ quên mà chẳng xa...
Gửi nụ hôn theo gió
Tóc xanh thơm theo đà.
         ***
Sao gọi Thầy-lái đò !?
Một đời đưa miết mải
Tình trò mãi không qua,
Muốn hôn dài...không thỏa
        ***
Đời Người như dòng sông
Dâng theo sóng mênh mông
Một ngày Ta chợt gọi :
Phấn-Trắng ơi !
Tình nồng...


2/NHỮNG GƯƠNG MẶT
Những Gương-Mặt-Trò
đi qua đời Tôi
Như những ngọn gió lành
Còn xanh...
Tôi cất giữ tận đáy lòng mình
Nhớ mãi.

          ***
Những gương mặt trẻ xinh
Cả gái lẫn trai
Thông minh
Tự tin
Giầu nhân ái...
Những trang sách- chưng cất từ đời
Các con tôi lật giở,
Vỡ ra như những luống cày
Khao khát đợi bình minh...
        ***
Những Gương-Mặt-Trò
Những gương mặt trẻ xinh
Thầy-Trò cùng nghiêng vào nhau soi bóng
Để tìm ra Mình
Tìm ra nhau
Giữa một trời ngợp đầy tri thức
Mãi hồi sinh...

3/CÓ MỘT NGÀY...
    (Cho lớp 10A-Khóa Chuyên ngữ 2007-2010).

  Một ngày chọn lọc và loại đi giấy tờ...cũng thật tình cờ...Tôi nâng trên tay một tập lưu bút mà trào lên trong lòng-Như sóng kỉ niệm cùng cả nỗi niềm mong.Những dòng lưu bút-đóng thành tập. Cẩn thận lẫn hồn nhiên.Mỗi con chữ như hiện lên, hiện lên khuôn mặt trò và cả nụ cười-tươi, ôm lấy Tôi. Và, Tôi bồi hồi lật giở...
  Một lứa trò-định danh-lớp 10A-THPT Chuyên ngữ.Một phép thử như tia sáng hoài niệm, chợt dậy lên trong Tôi.Những gì đã qua-Qua mà chưa xa-Như Tình-Yêu muôn thuở...đậu mãi vào Niềm-Thơ!
  Giữa dòng đời nổi trôi. Dằn dữ, bạo liệt ngỡ luôn “lên ngôi” mà nuốt chửng ân tình, dịu sáng...Thầy lần giở mà đọc lại từng trang.Từng trang lưu bút của lứa học trò đã qua-Qua mà chưa xa.
  Có một ngày giở lại. Ta nghe lòng xôn xao.Ta nghe lòng rạo rực.Biết bao nhiêu là Tình...Như muôn ngàn con gió lặn vào trong.Lặn vào xanh-Yên lành.Một ngày mà mãi mãi không lạt phai-Tình Thầy trò-Tình đời-Tình Người...
  Có một ngày Ta nâng niu, đón nhận và gìn giữ thứ Năng-Lượng-tình vô giá...Giúp Ta đối mặt với đời-với muôn trùng sóng dựng ngàn khơi...

                                        Hà Nội-Tháng 9/2014.
               (Viết nhân chuẩn bị kỉ niệm 45 năm thành lập trường Chuyên ngữ-
                 Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc gia-Hà Nội).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét