Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Chùm thơ của nhà giáo thi sĩ TRẦN TRUNG




 Nhân dịp nhà giáo, nhà thơ Trần Trung ra mắt tập thơ GỌI MƠ, chủ trang giới thiệu 10 bài tác giả đã gửi trước đây cho trang nhà.

THƠ TRẦN TRUNG

1/ Anh mỉm cười-Tình yêu đang tới?
    Lại rùng mình: Con gió đưa xa
    Mong manh quá! Niềm yêu dễ vỡ
     Tựa giấc mơ...Mình có xa Ta?

2/ Ngắm Mây...Tơ tưởng Trăng Sao
    Hoa nào cũng đẹp- Em nào cũng xinh
    Lạ kì Cái-Tỉnh-Tình-Tinh
    Say Mây Trăng Gió...Giật mình. Ôm Ai?

3/Thong dong mong Bến-Đỗ-Tình
   Rượu suông Mình lại một mình...Có Ai?
   Sông sâu,trời rộng,đất dài
    Cắm sào bến đợi tìm hoài...Bóng thương!

4/Đã tàn đêm chưa Tôi?
   Râu đầm đìa sợi bạc
   Tiếng chim nào ngơ ngác
    Quờ tay tìm...Gối đôi !

5/Một chút tư lự...cà phê sáng
   Một chút mơ hồ giữa mưu sinh
   Một chiếc lá lìa xanh lặng lẽ
   Bao sinh linh thầm khát...Một mình.

6/Xưa Thương...ra đứng bờ ao
   Ngẩn nhìn tăm cá, đếm sao trên trời
   Ao làng đã hóa...Bể bơi
    Bao nàng Tiên cá vọt phơi...Chân dài.

 

7/Một phút Ta say...cập Bến mơ
   Bên nhau là thực đến không ngờ
   Hôn lên môi đượm cùng sương khói
   Ta có Em rồi hay có Thơ !?

8/Tháng ba hương khói Thanh minh
   Ơn cao Cha Mẹ sinh thành nên Ta
   Tổ Tiên còn mãi chưa xa
    Nhang thơm trong gió...thật thà lòng son.

9/Gió đưa cây cải về đâu?
   Hoa vàng rười rượi dạ sầu khôn khuây
   Em là Hoa-Nắng gọi say
   toan giơ tay hai Giời đày...Hư vô.

10/Hoa xoan rụng tím đầy tiếc nuối
    Mùa xuân đâu sao chửa động phòng
    Giọt hoa tím li ti lệ ứa
    Như tình yêu : muôn thuở chờ mong.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét