Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

2 BÀI THƠ ĐƯỜNG VĂN



              

  2 BÀI THƠ
                                                      ĐƯỜNG VĂN

1. HIỂU NGƯỜI?! VƯỢT MÌNH?!

Nhân đọc bài Gửi các bạn thơ (2014)
 của GC trên VĐNNB.com

Hiểu người thậm khó! Hiểu mình: khó hơn!
Mỗi câu thơ buông, mình cố vượt mình.
Như cỏ không tên, chẳng cam phận dại!
Như cánh diều mơ sáo thổi đồng xanh.

Dầu chỉ làm vui! Ấy trò du hý!
Thế gian mua cười: khen chê… mặc kệ!
Thèm trăm phản biện, mong một tri âm,
Gian díu trót rồi, tự chuốc đa đoan…

Bài thơ đọc xong… Có ai thầm khóc?
Có ai nhíu mày?... Có ai đỏ mặt?...
Và ai nhếch môi, bảo: quăng sọt rác?!
Anh thở dài than: xong món nợ lòng!

Trả nốt nợ đời: cày, gieo, cấy, gặt,
Vật vã óc tim, đồng hoang quăng quật,
Thơ như yêu tinh: bí hiểm, huyền hồ…
Rân rân máu chảy phập phồng, đẩy xô…

Thơ ai hữu hình, âm thanh, màu sắc?
Thơ anh vô hình, vô chiêu, lặng ngắt,
Mà như sóng ngầm, tức tưởi bão giông!
Độc đạo, nghêu ngao chơi cõi vô cùng…

Nương bóng hồn chữ, lạc vào cõi mơ,
Hình thơ ngập ngừng, tình thơ run rẩy,
Trán đẫm mồ hôi, cố vượt chính mình.
Bài thơ tuyệt mệnh, đợi gì… bình minh!?

Chiều nắng, gió, sang hè
10/5/2016. ĐV
2.

LOAY HOAY

Loay hoay mắc võng ru chiều
sang hè. Ngơ ngẩn, nhặt diều đứt dây.
Diều ai lèo lộn tới đây?
Xác xơ, xám xịt, xương sầy, sáo câm!...
Chiều 9/5/2016. ĐV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét