Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

TẶNG BẠN TUỔI BA MƯƠI


Tặng bạn tuổi 30!
Jan 14, 2013 3:52 PMPublicPageviews 0 0



BẠN  CỦA  TÔI  ƠI


Ph. H. tặng ĐGV  nhân sinh nhật lần thứ 30

 
                     Có lẽ nào bạn đã ba mươi Xuân?
                     Cái tuổi ngày xưa các cụ thường nói
                     Con gái chúng mình sắp hết trẻ trung
                     Có lẽ nào bạn đã ba mươi Xuân?

                     Ba mươi năm sống trên đời sừng sững
                     Cái sóng gió miệng đời những tưởng bạn thành điên
                     Có những lúc bạn điềm nhiên ngạo mạn
                     Như thể khinh đời, như thể ngông nghênh
                     Nhưng bạn ơi, tôi biết ngay cả lúc buồn tênh
                     Trái tim bạn vẫn dạt dào sóng bể
                     Chẳng chuyện trái ngược nào bạn để cho yên
                     Khổ đau va chạm tiếp liền
                     Sức bật con tim vẫn trẻ trung mười tám
                     Chẳng ai ngờ bạn dám:
                                   Vì hạnh phúc mọi người tranh đấu
mãi không thôi


                     Ba mươi năm, thời gian trôi
                     Bào mòn dần sự nổi sôi, sự ngây thơ, khờ dại
                     Trái tim nhiều lúc tưởng thành trai
                      Vậy mà bao dự định cho tương lai
                     Khiến bạn đã hết đâu bồng bột
                     Ước muốn nhiều, chưa thực hiện bao nhiêu
                     Sợi tóc bạc bỗng mọc ra, như một điềm dự báo
                     Thật buồn cười bạn đã ba mươi?
                     Tôi không muốn nhắc bài thơ:
                         '' Khi tuổi ba mươi đến ''
                     Mỗi một người đều có tuổi xuân riêng

                    Ai bảo rằng trong lung linh mắt bạn
                    Mắt một người ở tuổi ba mươi
                    Chỉ đọng lại sự gan lì, trầm tĩnh
                    Không một chút sóng tình chạy lăn tăn?

                    Bạn của tôi ơi, tuổi ba mươi đã đến
                    Hãy giơ tay chào đón quãng đời mình
                    Thực đã sống như một người biết sống
                     Với trái tim hồng ngọn lửa yêu đương
                    Với tâm hồn như một đại dương
                    Dẫu có bạc đầu, đại dương chẳng già nua đâu bạn
                    Tôi như con tàu ngạo mạn ra khơi
                    Càng ra khơi xa, càng thấy yêu đời
                    Tôi có bạn, có biển trời
                    Có nguồn thơ không bao giờ cạn
                    Bạn lòng của tôi ơi! cứ cho là bạn đã ba mươi


                                           Quế Phú  2 - 3 - 1985

4 nhận xét:

  1. Đây là bài thơ của một người tặng bạn mình. Nhưng tôi nghĩ sẽ là bài thơ tặng cho những ai ba mươi tuổi mà không ngừng đấu tranh cho một cuộc sống TỐT ĐẸP!

    Trả lờiXóa
  2. Vì lí do tế nhị, chủ trang không ghi đầy đủ tên người viết và người được tặng bài thơ này!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là thơ tặng cho một người, cũng có thể tặng cho nhiều người thầy nhỉ. Tiếc là em chẳng còn ở tuổi ba mươi, hiii....

    Trả lờiXóa
  4. Thì ngày xưa MIENNHO ba mươi tuổi có sao đâu!

    Trả lờiXóa