Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

BÀI CA DÒNG HỌ BÙI ĐÌNH (Ninh Bình)




BÀI CA DÒNG HỌ BÙI ĐÌNH (Ninh Bình)

TÂM SỰ CUẢ TRIỆU LAM CHÂU:
Bạn thơ Bùi Thị Mỵ, em gái vàng của Nhà văn, nhà giáo liệt sĩ Bùi Nguyên Khiết, là một người luôn nặng nghĩa với quê hương và dòng tộc Bùi Đình của mình ở Xích Thổ, Nho Quan, Ninh Bình.
Dẫu là phận gái của dòng họ Bùi Đình, nhưng chị Mỵ đã xin họ hàng cho mình một suất đinh. Và họ hàng đã chấp thuận ước muốn thiêng liêng ấy của chị. Theo thiển ý của tôi, mấy ai làm được như bạn thơ Bùi Thị Mỵ của chúng ta!
Nhờ sự giới thiệu của Nhà thơ Nguyễn Tuyết Mai quê ở Đất Tổ Hùng Vương, mà Triệu Lam Châu tôi và chị Mỵ được là bạn thơ của nhau.
Chị Bùi Thị Mỵ đã cố gắng hết mình trong sáng tạo nghệ thuật, nên thơ của chị đã được phổ nhạc, ghi âm và đưa lên Mạng phục vụ bạn bè và bà con quê nhà.
Những bài hát đã phổ thơ của chị như sau:  Con lại về quê mẹ yêu thương – Ai có về Tràng An linh thiêng – Lời ru từ Tràng An.
Và kỳ này là bài hát Bài ca dòng họ Bùi Đình (Thơ Bùi Thị Mỵ. Nhạc Triệu Lam Châu)
Chúng tôi xin trân trọng gửi tác phẩm này tới bà con ở Ninh Bình và bạn bè gần xa, với lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, an lành và mọi thành công!

Tuy Hoà, lúc 16 giờ 54’ Chiều 15/3/2016
 

Trân trong mời Quý thính giả và bạn bè cùng nghe bài hát theo các đường dẫn sau đây:

https://youtu.be/GuzqhtzyzdA    (Bài ca dòng họ bùi Đình)

https://www.youtube.com/watch?v=GuzqhtzyzdA   (Bài ca dòng họ bùi Đình)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét