Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

50 năm ĐHSP Việt Bắc - Một số hình ảnh của khoa Ngữ văn

Vũ Nho đã  đưa lên ghi chép về  lễ kỉ niệm. Xin đưa lên một vài hình ảnh để lưu giữ  kèm với bài ghi chép. Cám ơn các bạn quan tâm!
                                         Không khí lễ kỉ niệm

                  Ở nhà TS Nguyễn Thị Vượng . Các học sinh cũ đến thăm và chúc mừng cô giáo

                  Trái qua : Thạc sĩ Lê Kim Hà, cô Bùi Thị Huân, GS TS Lộc Phương Thủy và anh Bằng ( phu quân của TS Vượng)

             Trái qua : PGS TS Trần Thế Phiệt, thầy TS Nguyễn Văn Chính, Thạc sĩ Đặng Quyết Tiến, Phó chủ nhiệm khoa chúc sức khỏe các thầy cô
                                    Ở văn phòng khoa Ngữ văn

                                        Tổ văn học nước ngoài với chủ nhiệm khoa

                                   Trái qua : Thầy Chính, thầy Bính, anh Phiệt, thầy Hoàng Xuân
                                              Hai PGS TS Cao Thị Hảo và Hoàng Minh Lường

                 Trái qua : PGS TS Trần Thế Phiệt, thầy Hoàng Xuân, TS Hoàng Văn An, PGS TS Phạm Mạnh Hùng

                  Trái qua : Cô Phương Lan, PGS TS Nguyễn Văn Lộc và Vũ Nho

                                         Sôi nổi gặp gỡ

                                   PGS TS Trưởng khoa Đào Thủy Nguyên chào mừng

                             Các em sinh viên hát tặng

                           GS TS Trần Văn Bính phát biểu và đọc thơ

                          GS TS Lộc Phương Thủy phát biểu

                                         PGS TS Trần Thị Việt Trung phát biểu

                               Trò chuyện
                                              Song ca của sinh viên

                              PGS TS Trần Thế Phiệt, nguyên trưởng khoa phát biểu
                                  GS TS Vũ Anh Tuấn

                                     Chụp ảnh lưu niệm

                             Ảnh chụp ngoài trời

                                ( Còn tiếp)

3 nhận xét:

  1. Khoa văn năm nay làm chu đáo hơn những lần trước.Nhất là tổ chức đưa đón các thầy cũ ở Hà Nội. Mình nhớ lại lần tổ chức kỉ niệm lần đầu tiên. Dở nhất là mục tặng hoa cho các thầy. Hôm ấy đại diện Sinh viên tặng hoa cho cụ Quán. Theo thiển ý của mình lẽ ra phải tặng cho hai thầy đến khoa đầu tiên là cụ Phạm Luận và cụ Vi Hồng đang dự ở đó. Cụ Quán đến sau. Sau đó cụ Quán lại chọn học trò Lục Văn Vận để tặng lại bó hoa,chắc cụ cũng "tôn trọng quan chức" nên mới chọn L.V.V vì anh ta là GĐ sở GD TN, là học trò "thành đạt" về đường quan lại cao nhất trong số học trò về dự lần ấy(!)L.V.V là GV cấp 2 đi học mãi về sau, không phải khóa 1. Mình nhớ năm ấy khóa 1 về khá đông, có V.Nho, L.P. Thủy, Đ.T.Như... đều là anh tài của khóa 1, ở lại Khoa còn những 3 người. Nếu tôi là cụ Quán tôi sẽ yêu cầu khóa 1 chọn một người để nhận hoa... Và nếu bó hoa cứ lần lượt chuyền tiếp cho các khóa... Thì mục tặng hoa sẽ mang ý nghĩa "văn hóa" hơn nhiều. Thật tình mình thấy nền GD của ta vẫn còn đậm chất GD đào tạo quan lại thời PK nhiều lắm! Coi trọng QUAN hơn KHoa học. Nên KH mới lụn bại..., "mua quan bán tước" mới nảy nở như hiện nay là tất yếu. (T.A)

    Trả lờiXóa
  2. Bạn nhận xét đúng. Chả cứ khoa, mà cả trường cũng thế. Nói chung là chú ý nhiều đến "quan chức". Thì năm nay, mục "Tri ân" của khoa Văn, cũng tri ân các lãnh đạo khoa qua các thời kì trước tiên. Tôi làm tổ chức thì trước hết tri ân các vị khách mời như GS Nguyễn Đình Chú, GS Đoàn Thiện Thuật, GS Phong Lê,...Tiếp theo là tri ân các thầy đầu tiên ở khoa: GS TS Trần Văn Bính, TS Nguyễn Văn Chính, thầy Hoàng Xuân, thầy Nguyễn Văn Túc ( Tôi biết các thầy vì tôi là khóa 1). Rồi thì tri ân các vị lãnh đạo khoa qua các thời kì. Tiếp theo là các thế hệ giảng viên... Nhưng đầu tiên là tri ân lãnh đạo khoa đã! He he he...Tôi không nhớ chi tiết tặng hoa thầy Quán, vì có lẽ tôi không tham gia. Nhưng nếu như vậy thì...cũng hơi trái khoáy!

    Trả lờiXóa
  3. Mình nhớ rất rõ hôm đó có Vũ Nho và mấy người khóa 1,ngoài V.N từng công tác ở Khoa bấy giờ đã về Bộ,còn có L.P Thủy, Và thêm Đặng Tương Như, ( mình nhớ tên vì là học sinh cấp 3 Lao Cai, học sinh cũ của Nguyễn Bá Tích-bạn cùng học với mình ở trường Hùng Vương Phú Thọ - Đ.T. Như giải nhất Văn toàn quốc năm lớp 10). Còn một số người khác mình không nhớ tên. Riêng ở lại khoa có Bàn Tiến Tân, Ngô Thư (Ở Yên Bái chuyển về sau, không phải diện giữ lại), còn một anh nữa cũng khóa 1 mình quên tên, sau chuyển về xuôi thì phải. Hôm ấy tổ chức rất đơn giản, ở một lớp học gần sân trường. Sau buổi đó, mình nêu "cảm tưởng" trên với Ngô Thư về cái sự tặng hoa hơi bị thiếu chất "văn", nên ấn tượng còn nhớ đến tận bây giờ. (T.A)

    Trả lờiXóa