Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

BÀI HÁT AI CÓ VỀ TRÀNG AN LINH THIÊNG





BÀI HÁT AI CÓ VỀ TRÀNG AN LINH THIÊNG
(Kỷ niệm tròn một năm 26/11/2015 – 26/11/2016 công bố tác phẩm này, trân trọng mời Quý vị và bạn bè cùng nghe lại cho vui nhé!
Triệu Lam Châu )

https://youtu.be/u7HV28IAUbY   (Video Ai có về Tràng An linh thiêng)

TRIỆU LAM CHÂU TÂM SỰ:
Tháng 4 năm 2014, nhân dịp kỷ niệm sáu mươi năm chiến thắng Điện Biên (1954 – 2014), Hội Văn nghệ Phú Yên có tổ chức một Đoàn văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác ở Tây Bắc. Triệu Lam Châu tôi cũng vinh dự được mời tham gia vào Đoàn đi thực tế sáng tác dịp ấy.
Đoàn đã lưu lại một số nơi chủ yếu để lấy tài liệu và cảm hứng sáng tác như: Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình, Sơn La, Điện Biên…
Sau chuyến đi ấy, tôi có hẳn một Chùm thơ tình Tây Bắc, được bạn bè hoan nghênh.
Rồi khi thăm Tràng An – Bái Đính, Ninh Bình, tôi có ấn tượng mạnh bởi vẻ hùng vĩ và điệp trùng của núi non sông nước nơi đây. Bởi vì nó gợi lại hình ảnh quê núi Cao Bằng quê tôi, vốn vẫn có cảnh quan thiên nhiên là những dãy núi đá vôi hùng vĩ và điệp trùng như thế.
Thế rồi khi Tràng An được công nhận là di sản văn hoá – thiên nhiên của nhân loại, tôi liền nung nấu làm sao có tác phẩm nào đó để thể hiện vẻ hùng vĩ và hoành tráng của vùng đất ấy.
Song tôi lại chưa có kỷ niệm gì sâu sắc ở Tràng An cả. Và tôi chợt nghĩ tới bạn thơ Bùi Thị Mỵ (Em gái vàng của Nhà văn – liệt sĩ Bùi Nguyên Khiết), người vốn sinh ra và lớn lên ở miền đất địa linh nhân kiệt này.
Tôi viết thư cho chị Bùi Thị Mỵ nhờ giúp đỡ phần lời ca. Và hình như chị đã có sẵn lửa lòng yêu quê hương rất đỗi tự hào – nên chị liền gửi ngay cho tôi bài thơ rất hoành tráng, rất hay Ai có về Tràng An linh thiêng.
Bài thơ đã đáp ứng lòng tôi mong đợi, là thể hiện nét hoành tráng đầy niềm tự hào về lịch sử, văn hoá và cảnh sắc thiên nhiên  Tràng An.
Tôi đã phổ nhạc cho bài thơ ấy với một niềm cảm hứng sôi trào.
Và Nhạc sĩ Thanh Hải phối khí, ca sĩ Tất Đạt đã thể hiện thành công nét hoành tráng mênh mang như tôi vẫn hình dung về Tràng  An  linh thiêng của chúng ta!
Chúng tôi xin trân trọng gửi bài hát này tới Quý thính giả và bạn bè, với lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, an lành và mọi thành công!
Tuy Hoà, lúc 19 giờ 42’ Tối 26/10/2015
Triệu Lam Châu

Trân trọng mời Quý thính giả và bạn bè cùng nghe bài hát Ai có về Tràng An linh thiêng, theo các đường dẫn sau đây:

https://youtu.be/u7HV28IAUbY   (Video Ai có về Tràng An linh thiêng)


(Video Ai có về Tràng An linh thiêng)


https://www.youtube.com/watch?v=u7HV28IAUbY   (Video Ai có về Tràng An linh thiêng)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét